Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Sunday 6 July 2014

HÀ NHÂN VĂN * TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC


Đồ dọc lè lưỡi bò, 9 đoạn dài thêm 10!
ĐẾ QUỐC MỚI: TRUNG QUỐC ĐẠI DƯƠNG VỚI KHỔNG TỬ ĐỎ
Hà Nhân Văn


Cực kỳ hiếu chiến, theo Tân Hoa xã, ngày 28-6 vừa qua, trước phiên họp khoáng đại của chính phủ CHNDTH, CT Tập Cận Bình chỉ thị phải tăng cường phòng thủ trên bộ và trên biển, tăng cường quân sự để "bách chiến bách thắng"!

TRONG BỐI CẢNH ĐÔNG Á

Lần đầu tiên 64 năm qua, từ ngày ĐCS Tàu chiếm trọn Hoa Lục, ngày 25-6, phái đoàn cao cấp nhất của Quốc Vụ viện CSTQ, viếng đảo quốc Đài Loan, đến nay Bắc Kinh vẫn coi Đài Loan là một tỉnh đảo ly khai. Đài Loan vẫn tự coi là nước CH Trung Hoa Dân Quốc trên đảo Đài Loan, kế thừa Cách mạng Dân quốc 11-11-1911 Tân Hợi. Ông Trương Chí Quân, đặc trách Đài Loan sự vụ, cấp Bộ trưởng Quốc Vụ viện đến thành phố Cao Hùng, được ông Vương Quốc Kỳ, đối tác Đài Loan đón tiếp rất long trọng. Chính phủ Đài Loan không tiếp Quân ở Đài Bắc, theo một nhà phân tích thời sự, khuynh hướng Quốc Dân Đảng, TT Mã Anh Cửu vẫn né tránh khi mà uy tín của ông đang xuống dốc. Ngay trong QDĐ Đài Loan cũng còn "rất dè dặt" đối với Tập Cận Bình, kẻ thừa kế Mao Trạch Đông hơn là Hồ Cẩm Đào. Trong 3 ngày ở đảo quốc, phái đoàn Trương Chí Quân sẽ thăm Cao Hùng, Đài Trung và Chương Hoa để tham quan cũng là thời gian đôi bên tìm hiểu thêm để kết thúc tiến trình "bình thường hóa tự do mậu dịch" giữa Hoa Lục và đảo quốc. Tháng 3 vừa qua, sinh viên Đài Bắc nổi dậy chống thỏa ước Tự do mậu dịch với Hoa Lục, sinh viên chiếm cả quốc hội.


Bắc Kinh ve vãn Đài Bắc vào lúc này, ngoài mục đích kinh tế mậu dịch, Bắc Kinh còn chủ tâm chặn Đài Loan, tách đảo quốc ra khỏi liên minh vô hình Mỹ - Nhật - Đài Loan. Ít nhất Mã Anh Cửu và Tập Cận Bình cũng nhất trí chỉ có một Trung quốc mà họ Tập kế thừa Mao Trạch Đông đang thực hiện một tân Đại hán thời vua Hán Vũ Đế 2000 năm trước, kẻ đã chinh phục nước Nam Việt của dân tộc Việt bao gồm cõi Lĩnh Nam - Lưỡng Quảng, nước Kim, nước Liêu, Mãn Châu và Cao Ly. Thế vận hội 2007, phái đoàn lực sĩ Đài Loan đến Bắc Kinh dưới lá cờ đỏ 5 hoa mai để cùng thế giới nhìn và nghe, đôi ca sĩ nam nữ đứng trên đỉnh quả địa cầu ở vận động trường Tổ chim song ca bài "One World, One Dream" (Một thế giới, một ước mơ). Ước mơ gì? Một nước Trung quốc đại cường đại dương toàn cầu trong đó có Đài Loan. Hơn ai hết, Đài Loan hiểu rõ tham vọng vô bờ bến của tập đoàn Mao Trạch Đông cho đến Hồ Cẩm Đào. Đài Loan khởi thế công, từ kinh tế đến văn hóa qua mậu dịch và du lịch. Về quân sự, Đài Loan bung ra, từ thế phòng thủ, tự vệ qua thế công. Đến nay, hải lục không quân Đài Loan đã đủ mạnh và hiện đại nhất. Đài Loan phi quân sự hóa, giải tỏa tiền đồn phòng thủ Kim Môn, Mã Tổ và Bành Tổ đủ cho Bắc Kinh thấy tiềm năng thế công của Đài Loan.



Tập Cận Bình có lôi kéo Đài Loan vào giấc mơ TQ mà họ Tập đang thực hiện? Đó là một TQ đại cường đại dương, từ TBD qua Ấn Độ Dương mà Biển Đông là trung tâm quyền lực mới của một đế quốc Tân Đại Hán! Một dấu hỏi lớn. Câu trả lời chung chung từ Đài Bắc là không, chắc chắn là không theo Tiến sĩ Phù Giới Tài. Ngay trong lòng QDĐ Trung Hoa cũng lắc đầu. Người Đài Loan thường cho rằng TC không phải là Trung Hoa - TQ. Ngoài ra, Đài Loan còn ràng buộc khá chặt chẽ với Hoa Kỳ từ quân sự đến kinh tế. Theo tin Đài Bắc, có thể TT Mã Anh Cửu sẽ gặp CT Tập Cận Bình một ngày gần đây tại Nam Kinh, nơi có đền tưởng niệm Tôn Dật Tiên nhưng Đài Loan sẽ không khi nào đồng điệu với Bắc Kinh Đỏ về một Tân Đại Hán đế quốc mới đại dương, hoàn toàn đi ngược lại với trào lưu văn minh thế giới hiện đại. Giới trí thức lão thành ở Đài Bắc, kể cả Hồng Kông tin chắc rằng đế quốc mới đại dương TQ mà Tập Cận Bình đang thực hiện sẽ sụp đổ.


Ngày 27-6 vừa qua, hàng ngàn dân Cao Hùng xuống đường biểu tình chống phái đoàn Bắc Kinh chủ trương bình thường hóa giữa Đài Loan và Bắc Kinh về mậu dịch và du lịch tự do.


ĐẾ QUỐC ĐẠI DƯƠNG

Bắc Kinh vừa chính thức loan báo qua cơ quan Tân Hoa xã, ngày 25-6-2014 về bản đồ dọc đầu tiên của nước CHND Trung Hoa, gọi là Địa hình Trung quốc do nxb Bản đồ Hồ Nam hoàn thành. Trước đây, các bản đồ Trung Hoa đều in ngang, góc Đông Nam, cực Nam là đảo Hải Nam, biên cương cuối cùng của TQ, không có Tây Sa và Nam Sa tức Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Tấm bản đồ dọc mới in này gồm nội địa Hoa Lục kéo dài từ tỉnh Hắc Long Giang đến tỉnh Quảng Đông. Và phần biển với chiều dài và bề ngang gần trọn vẹn Nam Hải tức Biển Đông, bao gồm đảo Hải Nam và các đảo trên Biển Đông từ Hoàng Sa đến Trường Sa, cực Nam là đảo Tăng Mẫu, tên chữ Anh là đảo James, cách Mã Lai 30 km. Chiều dài duyên hải TQ từ cực Bắc Hắc Long Giang đến hải phận Mã Lai là 18,000 km, bao gồm cả duyên hải VN từ Móng Cái, Quảng Ninh đến Cà Mau chỉ chừa cho VN một thềm lục địa dài 12 hải lý, thay vì 200 hải lý như công pháp quốc tế và luật biển qui định, nghĩa là TQ nuốt trọn của VN trên 200.000 dặm vuông với chiều dài 1650 km gồm 18 vĩ tuyến, từ điểm cực Bắc Lưỡng Cư 23 độ 32 Bắc, kinh tuyến 105 độ 20 Đông đến cực Nam Rạch Tầu vĩ tuyến 8 độ 30 Bắc (theo số liệu cục đo đạc và bản đồ 1986 dẫn bởi Đất Nước Ta, chủ biên Hoàng Đạo Thúy, nxb KHXH, HN 1989, tr. 21). Như vậy chiều dài Nam Hải của bản đồ dọc TQ mới cũng dài hơn cả chiều dài Biển Đông của VN (đến tận biển Mã Lai).

Bản đồ mới TQ dọc, long trọng ra mắt trong một buổi lễ tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Theo nhà xuất bản Hồ Nam, trước khi in, bản đồ dọc này đã được Cục khảo sát quốc gia địa dư và bản đồ chuẩn y chấp thuận. Lôi Nhất Huân (Lei Yixun), tổng biên tập của nxb, tuyên bố trước báo chí và truyền thông trong đó có Tân Hoa xã và Nhân Dân nhật báo, đại cương rằng "đây là một khẳng định và cho thấy đất liền quan trọng ngang với biển". Nghĩa là bản đồ TQ mới này gồm lục địa TQ và biển Hải Nam chiếm 90% diện tích biển. Đương nhiên thủy lộ giao thông quốc tế, bận rộn và quan trọng nhất thế giới qua eo Malacca, nằm trên lãnh hải của TQ theo bản đồ mới.

Tấm bản đồ cuối cùng nước TH đời nhà Thanh, Biên địa Trung Hoa, triều vua Phổ Nghi Tuyên Thống (1909-1912) là bản đồ ngang, được lập trên cơ sở khoa học đồ bản và tiêu chuẩn quốc tế, cực Nam chỉ đến đảo Hải Nam. Vậy thôi! Tổng biên tập Lôi Nhất Huân khẳng định thêm: "Bản đồ này rõ hơn so với bản đồ truyền thống!" Truyền thống nào? Bịa đặt trắng trợn. Có chăng đó là bản đồ 9 đoạn, truyền thống Mao Trạch Đông!, mà tác giả Cao Thế Dung đã trình bày rõ rệt trong tập Cáo trạng Trung quốc xâm lược - lịch sử - văn minh - văn hóa, sẽ phổ biến vào cuối Hè 2014 này. Thập niên 1960, thời Mao Chu, bộ giáo dục Bắc Kinh viết lại các sách giáo khoa Sử và Địa lý bậc trung học phổ thông và cơ sở. Thí dụ, sách giáo khoa Địa Lý trung học phổ thông do Giáo Dục ND xb xã, Bắc Kinh tái bản lần thứ 18 năm 2011, tr. 83, khẳng định đảo Nam Sa (tức Trường Sa của VN) là của TQ! Sách giáo khoa mà trắng trợn dạy học sinh "có đầy đủ căn cứ lịch sử và pháp lý. Nhiều sự thật lịch sử cho thấy từ trước đến nay đảo Nam Sa là một bộ phận thuộc lãnh thổ TQ. Trung quốc là nước đầu tiên phát hiện, đặt tên, kinh doanh trên quần đảo này!" Bất chấp luận lý tối thiểu! Kinh doanh với ai? Buôn bán với rùa, đồi mồi? Kinh doanh với chim hải âu? Bịa đặt thêm: "Cũng là móc thực hiện chủ quyền (của TQ) sớm nhất trên đảo này (tức Trường Sa) (sưu khảo và dịch qua Việt ngữ của nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc, Hà Nội).

TUYÊN TRUYỀN - NHỒI SỌ!

TC đã chuẩn bị từ thập niên 1950-1960 cho "giấc mơ TQ" dựng một TQ mới trên đại dương từ Hoa Đông đến Biển Đông qua eo Malacca, Mã Lai vào Ấn Độ Dương. Họ đi từng bước một theo sách lược "tàm thực" mà VN là trọng điểm chiến lược. Nếu không dứt được VN không thể đoạt chiếm Biển Đông để mở một kỷ nguyên mới: Đế quốc Trung quốc đại dương. Trọng điểm của họ là phải đoạt Thượng du VN để mở thông lộ chiến lược xuống cảng Hải Phòng. Và Bắc Kinh đã thành công, áp lực CT Trương Tấn Sang phải ký Thông cáo chung Việt - Trung 2013 với CT Tập Cận Bình mở khu tự do mậu dịch từ Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn qua Quảng Ninh, làm thêm một cây cầu chiến lược (dành cho đại quân khu Quảng Châu) từ Đông Hưng qua Móng Cáy theo lộ chiến lược Đàm Hà, Tiên Yên, Uông Bí đến Hải Phòng (xin trình bày sau).

Ngày 2-5-2014 chính thức hạ đặt giàn khoan HD 981 trên thềm lục địa VN, rất nhịp nhàng, phối hợp đồng bộ, ban hành bản đồ dọc TQ mới, ngang ngược hơn nữa, từ 9 đoạn gọi là cửu tuyến tăng lên 10 đoạn.

Ý THỨC HỆ ĐẠI HÁN
Trước hết như HNV đã nhiều lần trình bày trên mục này, ĐCSTQ mở cuộc tuyên truyền nhồi sọ dai dẳng hơn nửa thế kỷ vừa qua, Đại Hán bành trướng gọi là "lấy lại đất cũ của TQ bị các đế quốc Tây phương chiếm đoạt" đã trở thành ý thức hệ Mao và là "giấc mơ TQ" của Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, truyền nhân của họ Đặng thừa kế, nay thì Tập Cận Bình thực hiện để "giấc mơ" TQ thành hiện thực. Giàn khoan HD Thạch Du 981 là một cột mốc lịch sử của đế quốc mới Trung quốc đại dương! Những điểm chính mà họ Tập nhắm đến để thực hiện: Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Chu Lai, Vũng Tàu, Sóc Trăng, Cà Mau. Một dấu hiệu rất rõ: số người Hoa mới ào ạt nhập cư Vũng Tàu, năm 2013 dân số người Hoa mới ở Bà Rịa - Vũng Tàu tăng từ 60% đến 70% so với năm 2000!

Song song với giấc mơ TQ, ĐCSTQ thực hiện đại sách lược: 1. Sửa lại lịch sử và địa lý TQ. 2. Phóng tay bành trướng quyền lực mềm mà văn hóa TC là cơ bản qua các học viện Khổng Tử trên toàn cầu. 3. Phải trói chặt VN bằng kinh tế từ cơ sở hạ tầng. 4. Ôm lấy Đài Loan, hóa giải Đài Loan, tách đảo quốc này ra khỏi trục Hoa Kỳ và Nhật Bản. Tấm bản đồ mới, TQ dọc, là ngọn đại kỳ TQ đại dương tiến lên.

HỌC VIỆN KHỔNG TỬ LÀ CÁI GÌ?



Sau 10 năm "Cách mạng văn hóa" do chính Mao chủ trương, trao cho vợ là Giang Thanh phát động trên toàn quốc. Văn hóa TQ và truyền thống bị quét như quét rác bên lề đường, một nước Tàu nửa khùng nửa dại. Mao chết. Giang Thanh trong tứ quái "Gang of Four" bị thanh trừng, tống giam. Đặng Tiểu Bình vơ vét tàn dư làm lại, phục hưng văn hoá TQ mà cốt lõi là Khổng học, nền tảng của xã hội và học thuật TQ mà tập đoàn Mao Chu và ĐCSTQ coi là kẻ thù tối trọng. TQ mở cửa. Đất Thánh Khúc Phụ, Sơn Đông, phục hồi trở thành trung tâm hành hương du lịch. Tập đoàn Đặng quá bất ngờ, du khách nườm nượp đến Đất Thánh Khúc Phụ, tức Văn miếu quốc gia thờ Khổng Tử và 72 tiên hiền. Chủ nghĩa CS Mác Lê kiểu TQ mỗi ngày một tàn tạ. Đặng cho làm sống lại Khổng Tử và Khổng học ở cấp quốc gia cho đến cơ sở hạ tầng nông thôn. ĐCSTQ bám chặt vào Khổng Tử và Khổng học làm cái phao cứu vớt học thuyết Mao. Đến thời Giang Trạch Dân kế thừa Chu Dung Cơ (Thủ tướng) thuộc dòng tộc Đại Nho Chu Hy đời Tống truyền thừa đến đời Chu Nguyên Chương tức Minh Thái tổ lập ra nhà Đại Minh làm sống lại đế quốc Đại Hán thời Hán Vũ đế. Cuối cùng là Chu Ân Lai, cánh tay mặt của Mao Trạch Đông. Tập đoàn Giang - Chu rồi Hồ Cẩm Đào - Ôn Gia Bảo biến Khổng học thành một quyền lực mềm của ĐCSTQ, thay cho "Maoism" đã hết thời. Lợi dụng Khổng học và Khổng Tử để làm trướng phủ nhung y làm đẹp TQ thời canh tân phục hưng. Đồng thời làm sống lại TQ thời Hán Vũ đế "Thiên tử", thượng quốc, tôn Khổng Tử lên làm Đại giáo chủ của một tôn giáo TQ gắn liền với Đại Hán bành trướng, bá quyền mềm toàn cầu.


Năm 2004 học viện Khổng Tử đầu tiên được thành lập ở Hán Thành, Nam Hàn, do TQ đài thọ từ A đến Z, kể cả chuyên viên TQ. Học viện tôn thờ Khổng Tử, bịa đặt Ngài là người sáng lập Nho giáo TQ. Hoa ngữ là ngôn ngữ văn tự chính thức, chương trình dạy cả đàn và cổ nhạc TQ, dạy đánh cờ tướng, võ thuật TQ, các vấn đề chính trị, tư tưởng hiện đại TQ. Đến nay, 2014, đã có 400 học viện hoạt động trên 174 quốc gia và một số lãnh thổ với số học viên khóa 2013 là 850,000 người, dạy cả Thư pháp và hội họa TQ. Mỗi năm như năm 2013, Bắc Kinh phải chi khoảng 10 tỷ USD kể cả lương bổng, thù lao, du hành và học bổng qua TQ du học. Hệ thống 400 học viện toàn cầu tuy trực thuộc Quốc vụ viện nhưng do ban tuyên giáo TƯĐ và bộ CT ĐCSTQ lãnh đạo, chỉ đạo. Thí dụ hội nghị liên tịch các học viện ở Âu châu ngày 15-6-2014 tại Dublin thủ đô Ái Nhĩ Lan do Lưu Văn Sơn chủ tọa. Sơn là Bí thư ban bí thư bộ CT-TƯĐ, nhân vật thứ 5 bộ CT ĐCSTQ. Sơn đọc diễn văn khai mạc nói: các học viện (Khổng Tử) này là đường xe lửa cao tốc tâm linh nối liền giữa giấc mơ TQ với giấc mơ của các nước và giấc mơ của thế giới" (bản dịch của đài VOA, 26-6-2014).

Đế quốc mới đã ra đời mà các học viện Khổng Tử là quyền lực mềm "tâm linh" TQ là cốt lõi, che đậy Mao thuyết Đại Hán bành trướng, thành Khổng Tử Đỏ "linh hồn" của một Trung quốc đại dương.

HÀ NHÂN VĂN
(HTĐ, 6-28-2014)

 

No comments:

Post a Comment