Không thức ăn, chăn mền và báo giấy cho hành khách đến và rời Trung Quốc
29/01/2020 19:06 GMT+7
TTO - Để bảo vệ phi hành đoàn và hành khách trong đợt dịch virus corona mới, một số hãng hàng không đã ngừng cung cấp thức ăn nóng, chăn mền và báo giấy cho hành khách trên các chuyến bay đến và rời khỏi Trung Quốc.
Theo Hãng tin Reuters,
Hãng hàng không China Airlines của Đài Loan đang chủ trương ngăn dịch
bệnh lây lan bằng các giảm tiếp xúc giữa người và người.
Cụ thể, China Airlines sẽ giới hạn các loại đồ dùng có thể tái sử dụng và thay bằng các vật dụng dùng một lần, đồng thời khuyến khích hành khách tự mang theo chai đựng nước.
Từ hôm 27-1, China Airlines cùng Hãng con Mandarin Airlines đã ngừng phục vụ món ăn nóng và thay thế khăn ăn cùng khăn trải bàn bằng khăn giấy trong các chuyến bay với Trung Quốc đại lục và Hong Kong.
Ngoài ra, hai hãng hàng không trên cũng ngưng cung cấp chăn mền, gối nằm, khăn, tạp chí và báo giấy cho hành khách. Thức uống và tai nghe cũng chỉ được phục vụ theo yêu cầu.
"Túi đựng ở ghế hành khách sẽ chỉ chứa bảng hướng dẫn an toàn hàng không và túi nôn", Tập đoàn Tigerair Đài Loan - một liên doanh thuộc China Airlines, đưa ra thông báo. Tigerair cũng cho biết các chuyến bay cũng sẽ không bán hàng lưu niệm.
Không chỉ China Airlines, Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hong Kong hôm 29-1 cũng cho biết sẽ không cung cấp khăn ấm, chăn đắp và tạp chí trên các chuyến bay tới và đi khỏi Trung Quốc kể từ ngày 30-1.
Cụ thể, China Airlines sẽ giới hạn các loại đồ dùng có thể tái sử dụng và thay bằng các vật dụng dùng một lần, đồng thời khuyến khích hành khách tự mang theo chai đựng nước.
Từ hôm 27-1, China Airlines cùng Hãng con Mandarin Airlines đã ngừng phục vụ món ăn nóng và thay thế khăn ăn cùng khăn trải bàn bằng khăn giấy trong các chuyến bay với Trung Quốc đại lục và Hong Kong.
Ngoài ra, hai hãng hàng không trên cũng ngưng cung cấp chăn mền, gối nằm, khăn, tạp chí và báo giấy cho hành khách. Thức uống và tai nghe cũng chỉ được phục vụ theo yêu cầu.
"Túi đựng ở ghế hành khách sẽ chỉ chứa bảng hướng dẫn an toàn hàng không và túi nôn", Tập đoàn Tigerair Đài Loan - một liên doanh thuộc China Airlines, đưa ra thông báo. Tigerair cũng cho biết các chuyến bay cũng sẽ không bán hàng lưu niệm.
Không chỉ China Airlines, Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hong Kong hôm 29-1 cũng cho biết sẽ không cung cấp khăn ấm, chăn đắp và tạp chí trên các chuyến bay tới và đi khỏi Trung Quốc kể từ ngày 30-1.
Video ghi lại cảnh vệ sinh khử trùng trên một máy bay của Thai Airways được tung lên hôm 28-1 - Nguồn: VIRAL PRESS
Vào ngày 28-1, một giám đốc của hãng tuyên bố: "Vì có những dịch vụ giải trí trong chuyến bay như màn hình cảm ứng LCD, chúng tôi phải vệ sinh sạch sẽ mọi máy bay trước khi cất cánh".
Một đoạn video được Thai Airways tung lên các trang mạng xã hội cho thấy nhân viên vệ sinh của họ thực hiện tẩy trùng trên khoang hành khách. Tuy nhận được nhiều lời khen ngợi, Thai Airways cũng vấp phải không ít nghi ngờ.
John Honesty, một người dùng Facebook, bình luận: "Hành khách trên chuyến bay này đang ở đâu? Tôi nghĩ tất cả hành khách phải được cách ly và giám sát trong vòng 1 tuần".
Theo Reuters, Singapore Airlines đã cho phép phi hành đoàn đeo khẩu trang trên những chuyến bay đến và rời khỏi Trung Quốc. Trong khi đó, American Airlines cung cấp khăn tay khử trùng cho tiếp viên hàng không trên tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc.
Một số hãng hàng không khác đã thực hiện các biện pháp còn mạnh tay hơn. Hôm 29-1, British Airways (Anh) và Lion Air (Indonesia) đã tuyên bố ngừng mọi đường bay thẳng tới Trung Quốc. Hãng hàng không IndiGo (Ấn Độ) cũng đình chỉ các chuyến bay tới Thành Đô và Hong Kong.
- Không thức ăn, chăn mền và báo giấy cho hành khách đến và rời Trung Quốc - 5 giờ trước
- Tòa tối cao Trung Quốc tha cho nhóm người loan 'tin đồn' về dịch corona - 4 giờ trước
- Bệnh viện Chợ Rẫy chữa khỏi bệnh nhân Trung Quốc viêm phổi Vũ Hán bằng thuốc gì? - 4 giờ trước
- Ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam và ngược lại - 4 giờ t
No comments:
Post a Comment