Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 28 February 2020

    Câu chuyện chưa từng có về một tù nhân và người quản giáo Bắc Hàn cùng nhau đào tẩu.
    Quản giáo 26 tuổi Jeon Gwang-jin chuẩn bị hai chiếc ba lô và đánh thức nữ tù nhân Kim vào nửa đêm.
    Họ cùng nhảy qua cửa sổ và chạy qua khu sân tập thể dục trong trại giam.
    "Tôi biết tôi chỉ có một đêm đó thôi. Nếu tôi không trốn đêm đó, tôi sẽ bị bắt và bị giết," Jeon Gwang-jin kể với BBC News Tiếng Hàn.
    "Nếu họ ngăn tôi lại, tôi sẽ bắn và chạy. Nếu tôi không chạy được, tôi sẽ tự bắn mình."
    Hai người gặp nhau trước đó có hai tháng, vào tháng 5/2019. Jeon là một trong vài người quản giáo tại Trại Cải tạo Onsong, ở miền Bắc của Bắc Hàn. Anh và các đồng nghiệp có nhiệm vụ canh Kim cùng các tù nhân khác 24/24 trong lúc họ chờ đến ngày xét xử.

No comments:

Post a Comment