Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Thursday 27 February 2020

Tin nói bệnh nhân corona đầu tiên không liên hệ tới chợ hải sản ở Vũ Hán


Chợ Hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán được cho là nơi phát hiện thấy virus corona mới đang lây nhiễm khắp thế giới.
Nhà chức trách Trung Quốc nói rằng bệnh nhân nhiễm COVID-19 được biết đến đầu tiên ở Vũ Hán không có mối liên hệ nào với Chợ Hải sản Hoa Nam, nơi mà chính quyền trước đây cho là điểm xuất xứ của virus corona chủng mới, theo truyền thông Đài Loan.
Đài truyền hình Đông Sâm và Tự do Thời báo đưa tin hôm 27/2 rằng từ ngày 8/12 năm ngoái đã xuất hiện bệnh nhân đầu tiên ở Trung Quốc có các triệu chứng của COVID-19. Nhà chức trách Trung Quốc trước đó loan báo rằng dịch bắt đầu từ ngày 31 tháng 12.
Tuyên bố từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Vũ Hán được công bố trên truyền thông Đài Loan đánh dấu lần đầu tiên chính quyền Trung Quốc đưa ra một lời giải thích khác về nguồn gốc của dịch bệnh chết người này.
Tin đồn đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc rằng bệnh nhân được biết đến đầu tiên đã không ngã bệnh sau khi tiếp xúc với virus tại chợ hải sản. Virus được cho là có liên hệ với Viện Virus học Vũ Hán, nhưng Viện đã bác bỏ chuyện dịch bệnh bùng lên từ các kĩ thuật viên phòng thí nghiệm, trong đó có bệnh nhân tên Huang Yanling.
Huang được đồn là "bệnh nhân 0." Theo các bản tin của Đài Loan, bệnh nhân đầu tiên, được xác định mang họ Chen, là cư dân quận Vũ Xương của Vũ Hán.
Chen chưa bao giờ đến chợ hải sản và đã được "chữa khỏi và cho xuất viện," các bản tin cho biết.
Các nhà nghiên cứu y tế độc lập đã phản bác tuyên bố chính thức của Trung Quốc. Vào ngày 24 tháng 1, Lancet, một tạp chí y khoa độc lập, công bố một nghiên cứu cho thấy bệnh nhân đầu tiên của Vũ Hán không có liên hệ với chợ hải sản. Một nhóm nghiên cứu chung đại diện cho Vườn thực vật nhiệt đới Xishuangbanna của Trung Quốc, Trường Cao đẳng Nông nghiệp Hoa Nam và Viện Nghiên cứu Não của Trung Quốc cũng nói chợ hải sản không phải là nguồn của COVID-19.
"Nghiên cứu cung cấp thêm bằng chứng cho thấy Chợ Hải sản Hoa Nam không phải là nơi phát xuất của virus," trang China.org.cn đưa tin hôm Chủ nhật.

No comments:

Post a Comment