Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Saturday 29 February 2020

Mỹ có tử vong đầu tiên vì virus corona



Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong cuộc họp báo ngày thứ Bảy 29 tháng 2, cho biết người tử vong là một phụ nữ gần 60 tuổi và có nguy cơ y tế cao ở bang Washington.
Một người đã tử vong ở bang Washington vì virus corona, các quan chức y tế của bang cho biết ngày thứ Bảy, đánh dấu cái chết đầu tiên vì nhiễm bệnh này được báo cáo ở Mỹ.
Các quan chức của bang phát đi một bản tin ngắn gọn thông báo về cái chết, không đưa ra chi tiết nào và lên lịch cho một cuộc họp báo.
AP đưa tin người phát ngôn của Trung tâm Y tế EvergreenHealth, Kayse Dahl, cho biết người này qua đời trong cơ sở này ở vùng ngoại ô Kirkland của thành phố Seattle, nhưng không cung cấp chi tiết nào khác.
Tổng thống Donald Trump mô tả người này là một người phụ nữ gần 60 tuổi và có nguy cơ y tế cao. Ông nói những người Mỹ khỏe mạnh sẽ có thể phục hồi nếu họ nhiễm virus mới này.
Các quan chức y tế ở các bang California, Oregon và Washington đang lo lắng về virus corona mới lây lan trong các cộng đồng ở Bờ Tây nước Mỹ sau khi xác nhận ít nhất ba bệnh nhân bị nhiễm virus không rõ nguồn gốc. Họ không đến khu vực có dịch bệnh và dường như không tiếp xúc với bất cứ ai có bệnh.
Số ca nhiễm corona virus ở Mỹ được coi là ít. Trên toàn thế giới, số người nhiễm virus hiện đang ở khoảng 83.000 người và hơn 2.800 người chết đã tử vong, hầu hết trong số này ở Trung Quốc

No comments:

Post a Comment