Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Saturday 29 February 2020

Số người nhiễm virus corona không rõ nguồn gốc ở Mỹ tăng lên tới 4




Người đi bộ đeo khẩu trang trong khu phố Hàn của thành phố Los Angeles, California, ngày 28 tháng 2, 2020
Các quan chức y tế công cộng của Mỹ cho biết họ đã xác định được bốn trường hợp có phần chắc nhiễm virus corona được cho là xuất phát từ lây nhiễm trong cộng đồng.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) ra một thông cáo vào ngày thứ Sáu cho biết nhà chức trách y tế công cộng cấp bang mới chẩn đoán ba trường hợp như vậy ở các bang California, Oregon và Washington.
Nếu được CDC xác nhận, cùng với một trường hợp trước đó không rõ nguồn gốc được loan báo hôm 26 tháng 2 ở California, thì Mỹ có tổng cộng bốn ca nhiễm virus corona nơi những người không có lịch sử du hành tới một nước có virus đang lan truyền và không có sự tiếp xúc gần gũi với người nhiễm bệnh.
Ba bệnh nhân mới nhất được chẩn đoán dựa trên kết quả thu được ở các bang tương ứng của họ từ các bộ xét nghiệm do CDC cung cấp và được coi là các trường hợp “có phần chắc dương tính” đang chờ xét nghiệm xác nhận của CDC, cơ quan y tế liên bang của Mỹ cho biết.
Một kết quả có phần chắc dương tính thứ tư cũng được thông báo tại bang Washington vào ngày thứ Sáu, nhưng trường hợp này “có thể liên quan đến du hành,” theo CDC.
Tuy nhiên, ba trường hợp mới nhất dường như là lây truyền cộng đồng, cộng với một trường hợp được xác định trước đó trong tuần này ở California, là dấu hiệu cho thấy virus hiện đang lây lan ở ít nhất bốn địa điểm riêng biệt ở Bờ Tây của Mỹ, với khoảng cách trải rộng gần 900 dặm từ vùng Thung lũng Silicon Valley của California ở Quận Santa Clara lên phía bắc đến Puget Sound gần thành phố Seattle.
Ngay cả khi đang chờ xác nhận ở đó, CDC đã cử một toán đến để hỗ trợ chính quyền địa phương truy tìm những người khác mà bệnh nhân đã tiếp xúc gần gũi trong nỗ lực hạn chế lây truyền.
Cho đến tuần này, CDC đã ghi nhận 15 trường hợp được xác nhận nhiễm virus tại sáu bang được phát hiện thông qua hệ thống y tế công cộng của Mỹ kể từ ngày 21 tháng 1, không có trường hợp tử vong nào. Hầu hết bị nhiễm trong khi du hành ở Trung Quốc, nơi dịch bệnh khởi phát. Chỉ có hai trường hợp truyền từ người sang người được ghi nhận trong số này, cả hai đều do vợ hoặc chồng lây.
Có thêm 47 trường hợp đã được xác nhận trong số những người gần đây hồi hương từ nước ngoài, từ du thuyền Diamond Princess bị cách li ở Nhật Bản hoặc từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, tâm điểm của dịch bệnh, theo CDC.

No comments:

Post a Comment