Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 28 February 2020

San Francisco tuyên bố tình trạng khẩn cấp dịch Covid-19



Máy bay chở các du khách Mỹ đi tàu du lịch Diamond Princess từ Nhật Bản về căn cứ Không quân Travis cách San Francisco 70Km về hướng đông bắc hôm 16/2/2020. (Ảnh AFP)
San Francisco đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp dịch Covid-19 tại địa phương hôm thứ Ba 25/2, mặc dù không có ca lây nhiễm nào tại thành phố này, giữa lúc giới hữu trách Mỹ kêu gọi người dân chuẩn bị đối phó với dịch bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng.
Thành phố lớn thứ tư của bang California cho biết việc tuyên bố tình trạng khẩn là để tăng cường chuẩn bị phòng chống dịch Covid-19 và nâng cao nhận thức trong công chúng về những rủi ro mà virus corona có thể lây lan tại đây.
Tuyên bố của thị trưởng London Breed nói: “Mặc dù không có ca lây nhiễm nào được xác nhận trong cư dân San Francisco, nhưng tình hình dịch bệnh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng và chúng ta cần tăng cường chuẩn bị.”
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) hôm 25/2 nói rằng Hoa Kỳ cần phải chuẩn bị để chống sự lây lan của virút trong lúc dịch bệnh đã bột phát tại một số quốc gia khác.
Có 14 trường hợp lây nhiễm virus corona được xác nhận ở Hoa Kỳ, chủ yếu liên quan đến du lịch, và chỉ có hai trường hợp lây lan từ người sang người. Ngoài ra còn có 39 trường hợp lây nhiễm là các du khách Mỹ di tản khỏi tàu du lịch Diamond Princess ở Tokyo.

No comments:

Post a Comment