Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Thursday 27 February 2020

Bí mật Hemingway: Truyện về người con út chuyển giới của nhà văn Hemingway

28/02/2020 10:18 GMT+7

TTO - Le secret Hemingway (Bí mật Hemingway) là tiểu thuyết của Brigitte Kernel vừa được Flammarion xuất bản tại Pháp.

Bí mật Hemingway: Truyện về người con út chuyển giới của nhà văn Hemingway - Ảnh 1.
Ernest Hemingway và con trai Gregory tại Idaho (Mỹ) năm 1941 - Ảnh: Robert Capa/ International
Nói đến Hemingway, ta thường nghĩ đến Ernest Hemingway (1899-1961), giải Pulitzer 1953, giải Nobel văn học 1954.
Đối với phần lớn độc giả, Ernest Hemingway là nhà văn Mỹ biểu tượng của nam tính. Vì vậy, thật khó tưởng tượng được rằng Gregory Hemingway (1931-2001) - bác sĩ, nhà văn, con trai thứ ba và cũng là con út của Ernest Hemingway - thích mặc áo đầm hơn quần tây, tự gọi mình là Gloria ngay cả khi đã bốn lần kết hôn với ba người phụ nữ khác nhau và có tám đứa con.
Le secret Hemingway là câu chuyện có thật của Gloria, một Gloria không còn nét gì của Gregory, một Gloria đang mòn mỏi trong phòng giam nữ của nhà tù Miami-Dade (Florida, Mỹ) chờ ngày xét xử về tội cởi quần áo trước công chúng sau khi uống quá say.
Bí mật Hemingway: Truyện về người con út chuyển giới của nhà văn Hemingway - Ảnh 2.
Gregory làm phẫu thuật chuyển giới năm 1995, khi đã 64 tuổi vì không muốn các con của mình đau khổ hoặc bị chế nhạo. Trước đó, Gregory đã được điều trị tâm thần, thậm chí nhận sốc điện, nhưng vẫn bị rối loạn về nhận thức giới tính.
Là con trai của một nhà văn lớn như Ernest Hemingway không phải là điều dễ chịu. Brigitte Kernel không chỉ chia sẻ với Gregory áp lực đó mà còn muốn nói về những khó khăn vô hạn của những phụ nữ được sinh ra với hình hài nam giới, hoặc nam giới được sinh ra với hình hài phụ nữ.
Bà viết: "Tôi không phải là nhà hoạt động về giới. Tôi chỉ là con người và tôi cố gắng thấu hiểu sự khác biệt. Tôi biết rằng trẻ em chuyển giới vẫn còn bị từ chối. Và tôi vui khi viết xong quyển sách này vì cần thiết phải làm như vậy".
Le secret Hemingway là một quyển tiểu thuyết cảm động, ngay cả đối với những người ban đầu đọc nó chỉ vì tò mò. Bằng tài năng của một nhà văn và sự nhạy bén của một phụ nữ, Brigitte Kernel muốn nhắn với chúng ta rằng hãy cảm thông người khác trước khi phê phán họ.
Hollywood sang Cuba quay Hemingway in Cuba Hollywood sang Cuba quay Hemingway in Cuba
TTO - Papa: Hemingway in Cuba của Mỹ trở thành phim đầu tiên của Hollywood ghi hình tại Cuba sau hơn 50 năm căng thẳng chính trị giữa Mỹ - Cuba. Phim đem lại nhiều ý tưởng về bối cảnh cho nhà làm phim Mỹ tại đảo quốc láng giềng.
TRƯỜNG LÂN

No comments:

Post a Comment