Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 24 January 2014

VƯƠNG TÂN * CHÂU SƠN THÁI VỊ THỦY



CHÂU SƠN THÁI VỊ THỦY

Cả  đời đi lo đổi đời thiên hạ
Nhưng đời mình thì ngổn ngang  rối bời
Cả một đời ngươc xuôi  đường chữ nghĩa
Nhưng tồn tại chỉ mấy bài thơ thôi

Đến phút cuối vẫn nghĩ mình chưa chết
Vẫn còn mong đội đá với vá trời
Vẫn đòi ăn để còn được  sống tiếp
Và cuối cùng đành nhắm mắt buông xuôi

Bạn ta kẻ tình si  chuyện viễn tưởng
Thích những điều đẹp đẽ cho mọi người
Còn riêng mình quên hết chuyện tương lai
Cứ vớ vẩn với những giấc mơ thành bại

Tám mươi năm cuộc đời cười khùng khục
Nhìn lại mình mới thấy thật điên khùng
Ôi biết bao ngày  mơ làm chuyện lớn
Nhìn lại mình thấy sung sướng tay không

Ta mất hết nhưng  còn nhiều đấy nhé
Bạn bè  vẫn ngất ngưởng mãi không thôi
Nhớ nhau vỗ đùi ngâm thơ hào sảng
Chết rối cát bụi  thương nhớ ngậm ngùi

Ôi  chúng mình toàn những anh vớ vẩn
Làm chuyện tào lao làm khổ vợ con
Nhưng chết còn  nhiều người rơi nước mắt
Thương những anh chàng  mãi kiếp long đong

Tháng ngày như ngơ ngác với chúng ta
Những   người không thèm dơ tay xé lịch
Những người dám vượt thời gian lich sử
Những người chỉ thua mỗi một cái chết

Bạn ta đã đi vào cõi vô cùng
Với hai bàn tay chưa chịu buông xuôi
Với cái đầu  trống trơn không thù hận
Và cười như mới tính  sổ cuộc đời
Một cuộc đời biêt bao nhiêu lận  đận
Một cuộc đời ngược xuôi với cái chết
Một cuộc đời bầu bạn  với  trái ngang
Mai trungTĩnh,Vương Đức Lệ bỏ đi
Rồi bạn ta tiếp bước trong ngỡ ngàng
Cái chết rất công bằng với mọi người
Tôi thắp nhang cho bạn hay cho tôi
Tôi thắp nhang cho tất cả mọi người
Chúng ta cát bụi lại hoàn cát bụi
VƯƠNG TÂN

1 comment:

  1. Selamat datang di maxwin138 SITUS ONLINE TERBAIK TER AMAN DAN TER PERCAYA

    ReplyDelete