Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Sunday 28 July 2019

Trump kiện Ủy ban Hạ viện về việc đòi hồ sơ thuế của ông



Tổng thống Donald Trump kiên quyết không công bố công khai hồ sơ thuế


Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23/7 kiện Ủy ban Tài chính và Thuế vụ của Hạ viện để chặn Ủy ban này tiếp cận hồ sơ khai thuế của ông tại tiểu bang New York.
Trong đơn kiện nộp lên Tòa án Liên bang ở DC, luật sư của ông Trump lập luận rằng một đạo luật được bang New York thông qua hồi đầu tháng này vi phạm quyền hiến định của Tổng thống.
Luật pháp của New York ‘được thực thi để trả đũa Tổng thống bởi vì lập trường chính sách, niềm tin chính trị và những bài diễn văn của ông, bao gồm cả các lập trường ông thể hiện trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2016,’ đơn kiện nói.
Bởi vì truyền thông đưa tin rằng chủ tịch của ủy ban trong Hạ viện đang cân nhắc sử dụng điều luật này, điều mà New York gần như có thể thực hiện ngay lập tức, do đó ‘Tổng thống Trump đã buộc phải đưa ra vụ kiện này để bảo vệ quyền hợp pháp của mình,’ luật sư của ông Trump viết.
Trước giờ, các ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều công bố tờ khai thuế của họ khi tranh cử, nhưng ông Trump đã nhiều lần từ chối làm như vậy với lý do là phải kiểm toán.
Các nghị sỹ liên bang đã tìm cách tiếp cận hồ sơ thuế của ông Trump để làm sáng tỏ các giao dịch kinh doanh.
Bộ Tài chính đã chặn đòi hỏi của các nghị sỹ, nói rằng ủy ban này - mặc dù có quyền tài phán đối với chính sách thuế - không có mục đích chính đáng để xem xét hồ sơ thuế của ông Trump.
Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ của Hạ viện Richard Neal đã đệ đơn kiện để buộc Bộ Tài chính phải nộp hồ sơ thuế cá nhân và kinh doanh của ông Trump trong sáu năm.

No comments:

Post a Comment