VinFAST: Lòng yêu nước và cái kết đắng nghét
CTV Danlambao
- Mạng xã hội Facebook mấy hôm nay xôn xao về việc khách hàng mua xe
hơi Made in Vietnam nhãn hiệu VinFast vừa nhận xe được hai ngày và đi
33km đã gặp vấn đề nghiêm trọng trên xa lộ. Đáng nói ở đây là một số
người sử dụng mạng xã hội để loan tải tin này đều gặp phải trở ngại với
Facebook. Điều này làm người ta càng nghi ngờ về khả năng kiểm duyệt,
sàng lọc thông tin bất lợi cho VinFast từ trước đến giờ trên mặt báo
đảng và nay đến mạng xã hội.
Dự án VinFast của tập đoàn VinGroup do ông Phạm Nhật Vượng điều hành
được quảng bá khá rầm rộ tại Việt Nam và diễn đàn xe hơi thế giới.
Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast được khởi công xây dựng vào tháng 9/2017 tại Đồng Bài, huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng.
Sau hai năm quảng bá thương hiệu, nhiều người Việt Nam đã kêu gọi nhau đăng ký mua và sử dụng xe hơi VinFast là “yêu nước”.
Ảnh : Facebook
Tuy nhiên khi vừa đưa ra sử dụng trên thị trường, xe hơi VinFAST đã
khiến người tiêu dùng ngỡ ngàng vì những sự việc không tưởng như lớp sơn
tay lái bị bóc, chảy dầu hộp số khi vừa nhận xe 2 ngày và đi hết quãng
đường 33km, tuột dây cắm quạt két nước, bánh xe bị bóc không vá được.
Với trường hợp lỗi kỹ thuật mới nhất mà khách hàng Đặng Toàn Thắng công
bố trên Facebook là xe tự dừng khi đang đi trên đường, làm đủ mọi cách
vẫn không khởi động được, mặc dù xe này mới nhận về và vừa đi lấy bảng
số xe, nhiều Facebooker chia sẻ tin tức này đều gặp khó khăn khi truy
cập Facebook.
Có thể thấy, ngoài việc sử dụng công an để mời những người đưa thông tin
“không tốt” cho VinGroup như trước đây., hiện ông Phạm Nhật Vượng còn
bắt tay với cả Facebook nhằm ngăn chặn những thông tin bất lợi cho tập
đoàn này.
28.07.2019
No comments:
Post a Comment