Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Wednesday 31 July 2019

Vì sao người ta yêu?


  • Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>
    Trong đời ai cũng có ít nhất một lần được nếm trải cảm giác của tình yêu, nhưng vì sao người ta lại yêu thì không phải ai cũng biết. Giáo sư Arthur Aron tại Đại học New York ở Stonybrook đã giải thích những động lực xảy ra khi 2 con người cảm mến nhau.
    Vi sao nguoi ta yeu
    - Điều gì khiến người ta tìm kiếm tình yêu?
    - Động lực căn bản của con người là muốn mở rộng cái tôi, tăng cường khả năng và năng lực của chính mình. Một trong những cách để đạt được điều này là thông qua mối quan hệ với người khác. Nghiên cứu cho thấy rất quan trọng để cảm nhận được rằng mình có khả năng trở thành một người có năng lực, đặc biệt trong các mối quan hệ.
    - Giả thuyết về sự mở rộng cái tôi giải thích như thế nào cho việc yêu?
    - Thông thường chúng ta yêu mến một người mà chúng ta thấy hấp dẫn và phù hợp, và đồng thời người đó cũng chứng tỏ bị chúng ta hấp dẫn. Điều này tạo nên một tình huống mà ở đó cơ hội mở rộng cái tôi là rất lớn. Khi cảm nhận được rằng họ bị ta hấp dẫn - chúng ta thấy một sự hứng khởi dâng trào.
    - Có phải lúc nào cũng diễn ra như vậy?
    - Không, một ngoại lệ thú vị sẽ xảy ra nếu chúng ta không thấy hài lòng về bản thân. Quá trình đi đến tình yêu sẽ bị đứt quãng nếu chúng ta không tin rằng người khác thấy ta hấp dẫn. Mọi người thường bỏ lỡ cơ hội yêu khi không thấy tin tưởng vào bản thân.
    - Điều kiện nào là tốt nhất để gặp gỡ và yêu đương?
    - Khi bạn gặp một người trong điều kiện hưng phấn cao - một cuộc diễn thuyết, sự náo loạn trên máy bay, một cuộc biểu diễn sôi động - thời điểm mà cơ thể chúng ta bị xáo trộn và kích thích, chúng ta thường cảm nhận sự hấp dẫn ở mức độ gia tăng. Hiệu ứng này đã được nói đến nhiều nhưng những lý giải cho nó thì vẫn còn nhiều tranh cãi.
    - Khi nào thì chúng ta yêu?
    - Ngược lại với những gì mọi người nghĩ, các con số cho thấy hầu hết mọi người yêu những người mà đã quen biết một thời gian. Số người yêu một cách nhanh chóng chỉ chiếm khoảng 40%. Tất nhiên điều này khác nhau ở mỗi nền văn hoá. Việc yêu đương xảy ra khác nhau ở mỗi nơi, nhưng chắc chắn rằng ở nền văn minh nào người ta cũng yêu.
    - Vẻ bề ngoài ảnh hướng thế nào tới việc yêu đương?
    - Điều này rất thú vị. Chúng tôi tìm thấy rằng nếu bạn rất không hấp dẫn, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một cuộc tình lãng mạn. Tuy nhiên, sự hấp dẫn cũng không giúp ích gì nhiều.
    - Tại sao lại thế?
    - Chúng tôi tìm thấy 2 tính cách quan trọng là sự tử tế và thông minh vô cùng quan trọng trong quá trình yêu đương. Và sự hấp dẫn không liên quan tới 2 điều này. 2 đặc điểm đó là những thứ mà người ta nhận ra sau một thời gian quen biết. Sự thông minh quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt trong tình yêu. Nhưng sự tử tế là dấu hiệu mạnh mẽ nhất cho một mối quan hệ thành công và lâu bền.
    Ánh Sương
    Việt Báo (Theo-Ngoisao)

    No comments:

    Post a Comment