Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 14 February 2014

PHAN ĐÔNG ANH.* AI LÀ NGƯỜI QUỐC GIA?

KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC TẬP SAN CHIẾN SĨ CỘNG HÒA!

-Phan Đông Anh-    

     Hải ngoại hổn loạn trong tình cảnh vàng thau lẫn lộn, thượng vàng hạ cám, thật và giả như nhau, chỉ nhận ra khi bị lộ dạng. Như vàng giả, do người thợ kim hoàn tinh vi, khó nhận ra, nhưng khi đưa vào lửa hay là thời gian làm tróc lớp mạ.

    Không phải bất cứ ai xưng là cựu quân nhân, công chức, theo đạo Thiên Chúa, Hòa Hảo, Tin Lành…đều có lập trường quốc gia. Bài học lịch sử qua vũ Ngọc Nhạ, là tín đồ Thiên Chúa từ miền bắc, được linh mục Lê Hữu Từ giới thiệu, sau nầy vào nam, linh mục Hoàng Quỳnh tiến cử vào Dinh Độc Lập, đưa toàn bộ cụm tình báo chiến lược A-22 vào nằm vùng nhiều năm tại cơ quan đầu não miền nam, thời tổng thống Nguyễn Văn Thiệu. Những quân nhân mang cấp bậc cao như đại tá Mai Viết Triết, lại trở cờ  và cho là: " cộng sản có công thống nhất đất nước, dân tộc ghi nhận và biết ơn", đại tướng Trần Thiện Khiên khen ngợi cộng sản tốt, phó đề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại trân quí cộng sản có chính nghĩa, tiến sĩ Vũ Quốc Thúc mời gọi hộ cho đảng cộng sản, khuyến khích người Việt hải ngoâại mang tài năng, tài sản về kinh doanh, cựu đại sứ Bùi Diễm, người hưởng nhiều bổng lộc của chính phủ miền nam, lại viết sách "Jaws of history", ca tụng Hồ Chí Minh, chưa kể đến thiền sư Thích Nhất Hạnh là kẻ dùng đạo phật để phục vụ đảng vô thần…

    Không nhất thiết bất cứ ai hô hào" đấu tranh dân chủ đa nguyên, chống độc tài, áp bức" đều có lập trường không chấp nhận chế độ hiện nay ở Hà Nội. Nhìn hình thức, băng đảng Việt Tân luôn hô hào dân chủ đa nguyên, giải thể chế độ cộng sản, nhưng thực ra, họ không thể dấu được chân tướng, chống cộng mà lại chủ trương: "xem đảng cộng sản VN là thành phần dân tộc, lãnh tụ sáng lập đảng CSVN là Hồ Chí Minh, có công với đất nước". Người Việt hải ngoại chống cộng, nhưng không mù quáng nên đã tẩy chay đảng Việt Tân, biết đó là tổ chức bịp bợm, núp bóng quốc gia, thờ ma cộng sản. Nếu Việt Tân thực sự chống cộng, thì chính nạn nhân cộng sản, tù nhân chính trị ủng hộ mạnh mẻ.

    Không phải bất cứ tổ chức nào mang danh nghĩa đấu tranh dân chủ đa nguyên là đáng tin, điển hình là tổ chức Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, do Nguyễn Gia Kiểng, Trần Thanh Hiệp, Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Ngọc Giao…họ hô hào dân chủ, nhưng lại không chấp nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ, là biểu tượng cho dân chủ, tự do, nhân quyền.

     Về truyền thông, không phải bề ngoài với các tên như KBC hải ngoại do Nguyễn Phương Hùng chủ trương, là tuyền thông quốc gia, của quân nhân hải ngoại. Sau thời gian hoạt động, chủ xướng Nguyễn Phương Hùng đã lộ chân tướng sau khi về Việt Nam tham dự đại hội truyền thông do đảng cộng sản tổ chức và mới đây, đương sự đã được đảng, nhà nước thực hiện Youtube ở Đảo Song Tử Tây với hoạt cảnh như vở kịch nói vô duyên, khi vài chánh là cựu sĩ quan Biệt Động Quân Nguyễn Phương Hùng, rơi lệ trước mặt kẻ thù, gây phẫn uất cho quân nhân và người Việt hải ngoại.

    Tập San Chiến Sĩ Cộng Hòa ra đời vài năm nay, thoát thai từ bao dù của tờ nhật báo Saigon Nhỏ ở Nam California, do bà Hoàng Dược Thảo chủ xướng. Về lập trường, tờ Saigon Nhỏ là cơ quan truyền thông phức tạp, khi thì chống cộng rất mạnh qua một số bài viết, nổi bật là chính cá nhân bà Hoàng Dược Thảo trực tiếp đương đầu với băng đảng Việt Tân trong vụ Nguyễn Chí Thiện, kẻ mạo nhận là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục, mà ai cũng biết bất cứ người tù nào dám làm thơ chống lại đảng, nhất là chủ tịch Hồ Chí Minh, thì làm sao sống sót để xuất ngoại, sang Hoa Kỳ?. Tờ Saigon Nhỏ là đối thủ tờ Người Việt, mạnh dạn tố cáo bài viết của Sơn Hào, lý luận như thời" chống Mỹ cứu nước", nên nghe đâu là báo Người Việt nộp đơn kiện…tuy nhiên, đứa con đẻ của tờ Saigon Nhỏ là Tập San Chiến Sĩ Cộng Hòa, do cựu trung tá tên Tuấn, nguyên hạm trưởng H.Q 6 làm chủ nhiệm, là điều mà quân nhân hải ngoại tin tưởng đầu tiên. Trung tá Tuấn, người tù cải tại hàng chục năm, bị lưu đài ra miền bắc, sống sót, sau đó sang Hoa Kỳ, nay trở thành người chủ xướng tập san Chiến Sĩ Cộng Hòa. Tuy nhiên, vị tư lệnh tối cao của tập san nầy chính là bà Hoàng Dược Thảo, mà không hệ thống chỉ huy hải quân, trung tá phải đặt dưới quyền cấp trên, thường có chữ ĐỐC đi kèm như phó đề đốc, đề đốc, đô đốc…thế nên bà Hoàng Dược Thảo phải là cao cấp nên mới chỉ huy được cựu hạm trưởng.

     Tờ Saigon Nhỏ là nơi tung hoành của cựu chánh án Nguyễn Cần, người học tập tốt, cải tạo tốt từ trong tù, sau năm 1975, sau đó phục vụ các cơ quan truyền thông trong nước, bút hiệu Lữ Giang. Sau khi Tú Rua ( nhà báo Lê Triết), cây viết nổi tiếng của tờ Văn Nghệ Tiền Phong, do Nguyễn Thanh Hoàng chủ xướng, vợ chồng Lê Triết bị tổ chức khủng bố K-9, Mặt Trận Hoàng Cơ Minh ám sát, thì Nguyễn Cần thay thế, lấy bút hiệu là Tú Gàn. Nhưng sau vài bài viết, chủ bút Nguyễn Thanh Hoàng nhận ra chân tướng gã chánh án nầy có vấn đề, nên không dùng nữa, thế là Tú Gàn sang Cali, được Hoàng Dược Thảo trọng dụng. Những bài viết của Tù Gàn gây nhiều tranh cải, nhất là năm 2000, Trần Văn Trường, kẻ treo cờ đỏ sao vàng và chân dung Hồ Chí Minh ở tiệm Hi Tech, Little Saigon, bị hàng chục nghìn người Việt biểu tình suốt 2 tháng, trong khi các cơ quan truyền thông đều lên án Trần Văn Trường, thì tờ Saigon Nhỏ qua bài viết của Tú Gàn lại bênh vực , cho là Trần Văn Trường có quyền tự do ngôn luận tại nước tự do, dân chủ…

     Mới đây, Tập San Chiến Sĩ Cộng Hòa đăng nhiều kỳ bài viết của một tên cộng sản tên là Kha Tiệm Ly, được Thế Huy đưa ra trong bài viết mới đây, qua bài viết, tác giả Thế Huy đã nói khá đầy đủ, nên chúng tôi không cần nói thêm về bài viết của Kha Tiệm ly, chỉ xin trích đoạn ngắn về nguồn gốc:

"   Kha Tiệm Ly tên thật là Thái-Quốc-Tế, sinh năm 1946 tại Xã An-Thuận, huyện Thạnh-Phú, tỉnh Bến-Tre. Đương-sự viết báo tại Saigon khi còn rất trẻ và có nhiều bút hiệu khác nhau như : Liêu-Tấn-Chương, Vũ-Chương, Kha-Tiệm-Ly, Nam-Kha, Thái-Quốc-Tế….Hiện nay Kha-Tiệm-Ly (KTL) sống tại số 99/5 Đinh-bộ-Lĩnh, P2, thành phố Mỹ-Tho và viết cho nhiều ‘’website lề phải’’ cuả CS ở trong và ngoài nước. Trong cuộc tranh-chấp giữa Trung-Cộng và CSVN, KTL sáng-tác một số bài phú có tên là ‘’Điểm Mặt Quân Thù Phú’’, ‘’Hoàng-Sa Nộ Khí Phú’’, Hoàng Sa Tiếu Ngạo Phú… đăng trên khá nhiều website ở trong nước mang nội dung nhắn nhủ Trung-Cộng đừng khiêu-khích dân-tộc VN anh-hùng để phải chịu thất bại như trong quá khứ lịch-sử VN từ hàng ngàn năm qua, đồng thời ca ngợi tên tội đồ Hồ-chí-Minh.

    Nếu sự việc dừng lại ở đây thì các bài phú này đã không khiến ai ngạc nhiên vì người ta có thể nghĩ rằng KTL viết theo đơn đặt hàng cuả VC, nhưng tạp chí Chiến-Sĩ Cộng-Hoà là tiếng nói của Cựu Quân-Nhân QLVNCH do hệ thống báo Saigon Nhỏ tại Nam California chủ-trương lại đăng bài này trong mục tài liệu từ trang 29 đến trang 31 trên số báo 39, tháng 9/2012. Điều đáng nói hơn cả là qua nội-dung của bài phú này, KTL cho rằng khối người Việt Hải-Ngoai hàng triệu hoặc hàng trăm ngàn người sẽ trở về hợp-tác với quân-đội CSVN để dậy cho quân xâm-lăng TC những bài học đích đáng và cắt đứt đường ‘’lưỡi bò‘’ do TC tự ý áp-đặt tại vùng biển Đông. Một số chiến hữu trong quân-ngũ trước đây, từ Hoa-kỳ và nhất là tại Nam Cali, đã gọi đìện-thoại và gửi email thông báo và hỏi ý-kiến người viết về sự viêc được coi là bất thường nói trên vì họ không tin rằng những người trách nhiệm tờ Chiến Sĩ Cộng Hoà yểm trợ và phổ biến chủ trương hợp tác với VC qua lời nhắn nhủ cuả KTL."

    Quá trình bất nhất và rất khó hiểu của bà Hoàng Dược Thảo trên lãnh vực truyền thông là cảnh báo với mọi người. không thể đánh giá lập trường qua một số bài viết chống cộng rất mạnh và thỉnh thoảng chen vào một số bài có lợi cho cộng sản như trường hợp Tú Gàn trong vụ Trần Văn Trường. Kinh nghiệm xương máu về cụm tình báo chiến lược A-22, những tên như Huỳnh Văn Trọng, Vũ Ngọc Nhạ, Phạm Xuân Hòe, Bùi Nhượng Thắng, Lê Hữu Thúy…những tên nầy hô hào chống cộng còn hơn cả người quốc gia, nên mới được linh mục Hoàng Quỳnh tin tưởng, được tổng thống Nguyễn Văn Thiệu tin dùng, bổ nhiệm vào những chức vụ quan trọng trong chính phủ, cận kế vấn kế bên cạnh vị tổng tư lệnh quân lực VNCH.

    Trung tá Tuấn, người chủ nhiệm Tập San Chiến Sĩ Cộng Hòa chỉ là người thừa hành, phải chấp nhận làm việc trong tinh thần:" ăn cơm chúa, múa tối ngày" theo ý của chủ nhân, chính là bà Hoàng Dược Thảo. Do đó, để truy nguyên nguồn gốc, nguồn tài chánh, phương tiện của một cơ quan truyền thông mang nhản hiệu" Chiến Sĩ Cộng Hòa", trung tá Tuấn, nguyên hạm trưởng hải quân chỉ là kẻ thừa hành, nhưng Hoàng Dược Thảo chính là chủ bút tối cao của Tập San Chiến Sĩ Cộng Hòa.

    Một người làm báo trước 1975 như Kha Tiệm Ly, tất nhiên có nhiều kinh nghiệm, nhất là qua thủ đoạn viết lập lờ đánh lận con đen, khéo léo kích động lòng yêu nước, để mọi người, thành phần quân nhân, hòa hợp hòa giải, xóa bỏ hận thù mà cộng sản gây ra từ 1930 đến nay, quê hẳn tội ác, làm tay sai truyền thống cho ngoại bang Nga-Tàu…để cùng nhau đoàn kết chống xâm lược Trung Cộng, trong khi đó đảng cộng sản VN chính là thái thú cho Tàu Cộng, tuân hành lệnh từ chiếu chỉ thiên triều với: 16 chữ vàng, 4 tốt".

Tập San Chiến Sĩ Cộng Hòa chứa những bài viết của một tên cộng sản, dùng chiêu bài yêu nước để bàn giao quân nhân hải ngoại trong vòng trật tự lần nữa, nhưng quân nhân và người Việt Nam không dể gì bị lừa lần nữa. Chiêu bài đoàn kết với Việt Cộng để bảo toàn đất tổ đã trở thành trò bịp bợm tồi, băng đảng Việt Tân từng hô hào, kể cả biểu tình chống Trung Cộng tại các nhiệm sỡ ngoại giao, với số người tham dự ít ỏi, nói lên sự ý thức, dân trí cao của người Việt hải ngoại, phân biệt ai là kẻ thù chánh, đó là tập đoàn thái thú cộng sản VN. Tập San Chiến Sĩ Cộng Hòa làm công tác mà Việt Tân đang thực hiện bị thất bại, và lần nầy, người Việt hải ngoại nên cẩn thận khi đọc báo Saigon Nhỏ và tờ báo chuyên biệt quân nhân là Tập San Chiến Sĩ Cộng Hòa.

PHAN ĐÔNG ANH.
5.11.2012

No comments:

Post a Comment