Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Monday 24 February 2014

TS. NGUYỄN BÁ LONG * PHONG TRÀO BỎ ĐẢNG


CAO TRÀO BỎ ĐẢNG NỔ RA TẠI HẢI NGOẠI, HIỆP ĐỒNG VỚI CAO TRÀO BỎ ĐẢNG Ở QUỐC NỘI, SẼ KHIẾN CHO VIỆC THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI THEO GƯƠNG 200 TINH HOA CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN PHÁP, TIẾN NHANH HƠN

TS NGUYỄN BÁ LONG
Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách Mạng
Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000


Xem attachment, BA`I 1, TRANG 1 - DL 150


Tiến sĩ NGUYỄN BÁ LONG đang khai triển thế trận chấm dứt HỌA CỘNG SẢN & HỌA BẮC THUỘC về VN tối 30/11/2013 tại Sky Dragon Restaurant - Toronto (Source: Bau Chinh Album)
I. CÁC CHUYỂN BIẾN MỚI VỀ VẤN ĐỀ "BỎ ĐẢNG"

Vấn đề thành lập một ĐẢNG MỚI theo gương 200 tinh hoa của Đảng CS Pháp là một vấn đề cần thời gian, chứ không phải là một vấn đề sẽ xảy ra trong một vài ngày hay một vài tháng, nhưng chắc chắn nó sẽ xảy ra và phải xảy ra, theo chiều hướng tiến bộ của người dân VN và thếá giới và con đường khó tránh khỏi để VN tồn vong, nhất là trong nỗ lực THOÁT KHỎÛI HỌA BẮC THUỘC!
Muốn thoát khỏi họa Bắc Thuộc mà một số đông người CS (cũ) vẫn còn cầm quyền; không có BÍ THUẬT gì hơn là việc TẦNG LỚP TINH HOA của Đảng CS ÙN ÙN BỎ ĐẢNG và THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI, theo gương 200 tinh hoa của Đảng CS Pháp, mà tác giả đã từng có lý luận và nhận định trong số 93 Khai Thác Thị Trường (tháng 1-2-3/2014, trang 2-3) rằng không có giải pháp nào có khả năng cứu VN thoát khỏi HỌA BẮC THUỘC cho bằng giải pháp này. Phần lý luận và nhận định ấy được trích lại như sau:
"...Đành rằng mỗi xứ có những điều kiện riêng và hoàn cảnh riêng, và không nhất thiết một mô thức áp dụng ở xứ này thành công lập lại ở xứ khác cũng thành công tương tự; nhưng trong bài này tác giả chứng minh rằng mô thức của 200 Tinh Hoa của Đảng CS Pháp áp dụng vào VN nó sẽ vượt sự thành công hơn trường hợp của Pháp, và ĐẢNG MỚI do các phần tử tinh hoa, các Lão Thành Cách Mạng, các cựu Kháng Chiến v.v. thoát thân từ Đảng CSVN đứng ra thành lập, sẽ tiến tới nắm quyền tại VN, khi mà Đảng CS cũ đã không còn uy tín gì nữa, mà những đảng mới thành hình từ tình hình đa nguyên đa đảng (như đảng của người Quốc Gia, của các tổ chức tôn giáo v.v.), chưa có đủ thời gian để trở thành cột trụ, khác với tình hình của Pháp các Đảng Xã Hội, Đảng Trung Hữu, Đảng Cực Hữu đều mạnh, nên ĐẢNG MỚI do 200 Tinh Hoa của Đảng CS Pháp ly khai thành lập chưa thể thắng được các đảng mạnh này trong năm ba năm, mà có thể phải hàng chục năm sau khi Đảng CS cũ của Pháp đã rã rời, tiến đến giải thể, như trường hợp các đảng CS Đông Âu sau Cách Mạng Đông Âu đầu thập niên 90 thế kỷ 20. ĐẢNG MỚI do PHONG TRÀO BỎ ĐẢNG và do các phần tử TINH HOA, các LÃO THÀNH CÁCH MẠNG, các cựu KHÁNG CHIẾN v.v. thoát thai từ Đảng CSVN thành lập (một số vị tác giả đã liệt kê ở trên) chắc chắn sẽ mau chóng được toàn dân ủng hộ, và ở vị thế sẽ kế thừa Đảng CSVN nắm quyền tại VN. Nhưng cái lợi lớn nhất của việc tiến tới thành lập ĐẢNG MỚI, trên cơ sở dân chủ, nhưng thoát thai từ Đảng CS, theo mô thức của 200 Tinh Hoa của Đảng CS Pháp là gì? Xin thưa, đây là một cái TRICK (bí thuật) để đưa đất nước ta thoát khỏi HỌA BẮC THUỘC, mà nhiều người CS cũ (tất nhiên đã tẩy rữa bộ óc trở thành tiến bộ và chấp nhận dân chủ, như TRẦN PHƯƠNG, LÊ HIẾU ĐẰNG, NGUYỄN VĂN AN v.v.; so sánh với Liên Xô trước kia thì cũng giống như Yeltsin, Gorbachev v.v.), cũng lại nắm quyền. Nhưng tối yếu cho đất nước không phải là ai nắm quyền mà là xóa được HỌA BẮC THUỘC, vì sao?
Vì chính thể mới được tạo thành do ĐẢNG MỚI thoát thai từ Đảng CS theo mô thức của 200 Tinh Hoa của Đảng CS Pháp lên nắm quyền (cũng là người CS cũ chứ không phải ai khác, nhưng đã đổi mới bộ óc), sinh hoạt trên một căn bản hoàn toàn khác: ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG và ĐẤU TRANH NGHỊ TRƯỜNG, dựa trên lá phiếu của người dăn (có cả Đảng CS cũ sống vật vờ vì không còn uy tín, không ai tin và nghe theo, thua cả Đảng CS Nga và Đảng CS Pháp hiện tại). Lúc ấy, ĐẢNG MỚI (do những vị như TRẦN PHƯƠNG, LÊ HIẾU ĐẰNG, NGUYỄN VĂN AN, PHẠM CHÍ DŨNG, NGUYỄN ĐẮC DIÊN v.v. thành lập) tuyên bố CÔNG KHAI VỚI THẾ GIỚI rằng:
CHÍNH THỂ MỚI TẠI VN KHÔNG CHẤP NHẬN CÁC HIỆP ƯỚC BẤT BÌNH ĐẲNG VÀ MẬT ƯỚC MÀ ĐẢNG CSVN ĐÃ KÝ VỚI ĐẢNG CSTH VÀ CÓ TÁC DỤNG ĐẶT VN VÀO VÒNG BẮC THUỘC thế kỷ 21. Thế là HỌA BẮC THUỘC được giải quyết chỉ với SÁCH LƯỢC ĐƠN GIẢN là những vị như TRẦN PHƯƠNG, LÊ HIẾU ĐẰNG, NGUYỄN VĂN AN v.v. thành lập ĐẢNG MỚI THEO GƯƠNG 200 TINH HOA CỦA ĐẢNG CS PHÁP và tiến đến nắm quyền tại VN, tuyên bố "XÙ" tất cả các mật ước và hiệp ước BÁN NƯỚC do Đảng CSVN ký với Đảng CS Trung Hoa. Việt Nam hoàn toàn bước vào một THỜI ĐẠI MỚI: TỰ DO - DÂN CHỦ - HÙNG CƯỜNG - TỰ QUYẾT theo đúng tâm nguyện của cố Sĩ Phu NGUYỄN CAO HÁCH; 3 triệu người Việt Hải Ngoại sẽ đổ về XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG. Phong Trào Hiến Chương 2000 và các đoàn thể chống Cộng cũng sẽ góp tay tích cực ! Một BẦU TRỜI BỪNG SÁNG và BÌNH MINH RỰC RỠ phía trước mặt, chỉ với một bước ngoặc nhỏ: THÚC ĐẨY PHONG TRÀO BỎ ĐẢNG & THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI, theo gương 200 Tinh Hoa của Đảng CS Pháp, có tác dụng đưa dần Đảng CSVNõ vào viện bảo tàng! Lý do là không còn ai tin và nghe theo Đảng CS nữa hết! Khi một đảng nói KHÔNG AI TIN và KHÔNG AI NGHE thì chỉ có chết thôi, phải vào viện bảo tàng thôi! Đó là TƯƠNG LAI của Đảng CSVN, một ĐẢNG BỊP, một CHỦ NGHIÃ BỊP!, khi chính vị cựu Phó Thủ Tướng của Cộng Hòa XHCNVN đã lên án gần đây:
On Sunday, November 10, 2013 12:14 PM, sirbing <bvinh2@aol.com> wrote:
Hà Nội và cả nước xôn xao vì những phát biểu của GS Trần Phương, Chủ Tịch Ủy Ban Khoa Hoc XH , nguyên Phó Thủ Tướng CHXHCN VN!!!
Người cộïng sản đã nhận chân được sự thật, sau 70 năm.
Mời qúy vị bấm vào link để nghe những lời phát biểu của Giáo Sư Chủ Tịch Úy Ban Khoa Học XH Trần Phương (Nguyên là Phó Thủ Tướng nước CH XH CN VN)
-GS Trần Phương chính thức phát biểu taiï Hà nội: Chũ Nghĩa Xã Hội được đưa ra chỉ để bịp thiên hạ
-GS Trần Phương tuyên bố: Chủ nghĩa Xã hội đã thất bại! Chủ nghĩa Cộng sản là ảo tưởng !
-GS Trần Phương xác định: "CHÚNG TA TỰ LỪA DỐI CHÚNG TA VÀ CHÚNG TA LỪA DỐI NGƯỜI KHÁC" (Phần cuối)

Trong số KTTT 93 tác giả đã nói về vấn đề BỎ ĐẢNG & THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI trong khung bộ quốc nội. Mới vừa đây, có hai biến cố được phổ biến trên internet tạo ra một dư luận rộng khắp về tương lai của Đảng CSVN: đó là sự bỏ Đảng và xin tị nạn chính trị của ông ĐẶNG XƯƠNG HÙNG, cựu Lãnh Sự CSVN tại Genève, Thụy Sĩ, và "chuyện Thiếu Tướng CSVN HÀ THANH CHÂU, Chính ủy Tổng Cục Công Nghiệp QuốcPhòng của CS Hà Nội, nộp đơn tại Seattle/WA xin tị nạn chính trị từ ngày 8-4-2013… "
Các biến cố BỎ ĐẢNG & XIN TỊ NẠN CHÍNH TRỊ tại Hải Ngoại của các viên chức và tướng lãnh cao cấp của CSVN đã diễn ra song song với biến cố BỎ ĐẢNG và/hoặc lên án Đảng CS của những vị trong nước như LÊ HIẾU ĐẰNG (mới qua đời ngày 22/1/2014 tại Sài Gòn), PHẠM CHÍ DŨNG, NGUYỄN ĐẮC DIÊN, TRẦN PHƯƠNG.
Có thể là hơi sớm để nói rằng một CAO TRÀO BỎ ĐẢNG và XIN TỊ NẠN CHÍNH TRỊ đã bùng nổ trong các giới CSVN tại Hải Ngoại; nhưng chiều hướng để khẳng định rằng trào lưu theo đó sẽ có một cao trào BỎ ĐẢNG (và hệ quả là THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI) ở cả quốc nội lẫn hải ngoại, sẽ bùng phát trong những năm tháng tới, là một chiều hướng hợp với lẽ tự nhiên và trào lưu tiến bộ của thế giới. Chiều hướng này khởi đầu từ Pháp năm 2010; nhưng nó đang được các đảng CS còn lại trên thế giới -- đặc biệt những đầu óc tiến bộ trong Đảng CSVN -- suy nghiệm; và rồi ra họ sẽ thấy rằng họ không còn một con đường nào tốt đẹp hơn là BỎ ĐẢNG & THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI, để cứu nguy đất nước khỏi 2 đại họa: HỌA CỘNG SẢN & HỌA BẮC THUỘC!, với HỌA BẮC THUỘC sẽ đưa dân tộc đến TIÊU VONG!

Việc BỎ ĐẢNG & XIN TỊ NẠN CHÍNH TRỊ của ông ĐẶNG XƯƠNG HÙNG, một trí thức có tầm vóc, đã mang lại sự phấn khởi cho nhiều tầng lớp tại Hải Ngoại: Cộng Sản (tiến bộ) và không Cộng Sản! Trước nay CSVN cứ nghĩ rằng với nhiều đặc quyền đặc lợi cho các cán bộ cao cấp ở hải ngoại; với các bóp nghẹt về kỷ luật khắt khe và hình phạt khủng khiếp dành cho những người phản lại Đảng; Đảng CSVN sẽ ngăn ngừa được các HÀNH ĐỘNG BỎ ĐẢNG và LÊN ÁN ĐẢNG CS như là trường hợp của ông ĐẶNG XƯƠNG HÙNG. Chẳng những ông ĐẶNG XƯƠNG HÙNG BỎ ĐẢNG & XIN TỊ NẠN CHÍNH TRỊ, ông còn tham gia và tiếp tay cho ỦY BAN THỤY SĨ là một tổ chức tranh đấu cho nhân quyền rất tích cực và nổi tiếng tại Âu Châu và Hải Ngoại. Ông lại còn đưa ý kiến qua phỏng vấn của Đài SBTN về các cán bộ trong phái đoàn ngoại giao của CHXHCNVN do Thứ Trưởng Ngoại Giao Hà Kim Ngọc cầm đầu, là những người có tài viết các báo cáo bóp méo sự thật về nhân quyền theo đơn đặt hàng của nhà nước VN, ra trình bày trước Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc trong phiên Kiểm Điểm Định Kỳ Phổ Quát (UPR) ngày 5-2-2014. với "hơn 100 quốc gia tham gia đóng góp ý kiến về tình hình nhân quyền ở Việt Nam và đưa ra những khuyến nghị đối với chính phủ Hà Nội. Lần này, Việt Nam đã gặp nhiều chỉ trích mạnh mẽ về tình trạng nhân quyền, đặc biệt là từ các nước phương Tây" (Tường Trình của THỤY MY, Đặc Phái Viên RFI từ Genève, ngày 6-2-2014).
Chuyện BỎ ĐẢNG và XIN TỊ NẠN CHÍNH TRỊ của ông ĐẶNG XƯƠNG HÙNG cũng như thiếu tướng CSVN HÀ THANH CHÂU là khởi đầu của một tiến trình chuyển hướng về tư tưởng và hành động của người CS mà cách đây chừng vài ba năm, những sự việc đó thật là xa lạ, không mấy ai nghĩ nó sẽ xảy ra tại hải ngoại này, vì giới ngoại giao và tướng lãnh là những giới được ưu đãi đặc biệt của chế độ CSVN, và kỷ luật cũng thật là nghiêm ngặt và tàn khốc, dù rằng không bằng Bắc Hàn, nhưng cũng đủ để răn đe những ai đang hưởng quyền lợi của chế độ mà lại có ý xoay chiều. Nhưng cú "phãn phé" của LÊ HIẾU ĐẰNG, một người được tin là GIÁO ĐIỀU (ông ta dạy chủ thuyết Mác Lênin ở TP HCM cho CSVN, làm sao có thể tin ông ta "đánh ngược" lại chế độ này được). Nhưng rồi "Bài viết trên giường bịnh" và nhất là việc ông BỎ ĐẢNG, và các chí hữu của ông như PHẠM CHÍ DŨNG, NGUYỄN ĐẮC DIÊN, những tinh hoa của CS ở Sài Gòn đều theo chân ông BỎ ĐẢNG, khiến cho người ta thấy ở ông một sự chân thành hối lỗi và đánh ngược lại chủ thuyết và chế độ CS ra mặt. Mặc dù ông gặp nhiều khó khăn với chế độ cuối đời, đặc biệt trên mặt trận văn hóa - chính trị (báo chí "lề phải" tấn công ông dữ dội), nhưng nói chung ông chưa bị đàn áp khắc nghiệt như những vị bất đồng chính kiến trước đây (tướng Trần Độ, GS Hoàng Minh Chính, Nguyễn Hộ v.v.). Điều đó cho thấy bối cảnh và các điều kiện chính trị - xã hội đã thay đổi, và một sự đàn áp khốc liệt những vị đánh ngược lại Đảng như TRẦN PHƯƠNG, LÊ HIẾU ĐẰNG v.v. chắc chắn sẽ đem lại sự tổn thất nhiều hơn cho Đảng hơn là được, và phong trào BỎ ĐẢNG nếu những vị như TRẦN PHƯƠNG, LÊ HIẾU ĐẰNG (qua đời ngày 22/1/2014 tại Sài Gòn) bị đàn áp khốc liệt, cao trào này sẽ bùng lên mãnh liệt hơn nhiều thay vì bị dập tắt, vì người ta thấy rõ ràng anh đuối lý và mất chính danh, chỉ dùng đàn áp để tồn tại, và thâm tâm người ta càng xa lánh anh. Sự kiện TRẦN PHƯƠNG và LÊ HIẾU ĐẰNG đánh ngược lại Đảng nhưng chưa bị đàn áp là một điều rất đáng suy nghĩ. Nếu cách đây chừng 5 năm mà TRẦN PHƯƠNG tuyên bố lên án Đảng một cách thậm tệ như thế thì khó mà yên thân được. Thành ra ta thấy TÌNH THẾ ĐÃ THAY ĐỔI, và chắc chắn trong Đảng đang có một khuynh hướng nẩy sinh cho rằng thế nào Đảng cũng phải thay đổi từ căn bản, mới tồn tại được. Do đó, khuynh hướng này ngày càng vươn lên, mà những TRẦN PHƯƠNG, LÊ HIẾU ĐẰNG (bây giờ thêm kiện tướng PHẠM CHÍ DŨNG là một trí thức và nhà hoạt động rất xuất sắc - tiến sĩ kinh tế học, đã viết nhiều bài bình luận sắc bén được các giới khâm phục). TS PHẠM CHÍ DŨNG mới đây có kế hoạch đi Geneve để nói chuyện trước Cơ Chế Kiểm Điểm Định Kỳ Phổ Quất (UPR) do lời mời của UN Watch, nhưng bạo quyền đã cấm không cho ông xuất cảnh dù ông có đầy đủ giấy tờ. Giới TINH HOA càng ngày càng tham gia mạnh vào phong trào BỎ ĐẢNG (và như một hệ quả là sự THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI khi điều kiện chín muồi), với các kiện tướng như PHẠM CHÍ DŨNG, ĐẶNG XƯƠNG HÙNG, NGUYỄN ĐẮC DIÊN, sau cú mào đầu của LÊ HIẾU ĐẰNG, cho thấy rằng phong trào BỎ ĐẢNG là cái gì THỰC CHẤT chứ không phải con số. Trong những tháng tới, phong trào BỎ ĐẢNG & THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI sẽ thực sự lên cao, khi những nhà hoạt động then chốt của phong trào này biết cách kết hợp hoạt động QUỐC NỘI - HẢI NGOẠI và đặt phong trào này như một con đường CỨU NGUY ĐẤT NƯỚC, dành hết sức cho nó; và Hải Ngoại sẽ hỗ trợ nó để thành phong trào lớn cứu nước, mà hai mục tiêu và tác dụng hiện tiền là chấm dứt HỌA CỘNG SẢN & HỌA BẮC THUỘC; là do các nhà tiên phong có thành công hay không trong việc đẩy mạnh phong trào BỎ ĐẢNG & THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI theo hướng 200 tinh hoa của Đảng CS Pháp gần đây (tháng 7-2010, theo tài liệu của Bùi Tín, KTTT 93 đã dẫn, trang 4-7).

Sau đây là một số ý kiến của tác giả liên hệ đến vấn đề kết hợp Quốc Nội/Hải Ngoại để đưa phong trào BỎ ĐẢNG & THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI thành một thực thể lớn đáp ứng nguyện vọng của toàn dân.

II. YẾU TÔ MỚI ĐẶNG XƯƠNG HÙNG, CỰU LÃNH SỰ CSVN TẠI GENÈVE, BỎ ĐẢNG & XIN TỊ NẠN CHÍNH TRỊ TẠI THỤY SĨ, KHIẾN CHO PHONG TRÀO BỎ ĐẢNG & THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI TRÊN BÌNH DIỆN QUỐC NỘI - HẢI NGOẠI VÀ YẾU TỐ KẾT HỢP QUỐC NỘI - HẢI NGOẠI ĐƯỢC ĐẶT RA

Chúng ta có thể cảm nhận ĐẶNG XƯƠNG HÙNG và HÀ THANH CHÂU là hai con chim dẫn đầu của một bầy chim báo bão, về việc rằng người CS ở hải ngoại sẽ BỎ ĐẢNG rất nhiều trong thời kỳ tới, nhất là trong giới DU HỌC, THƯƠNG MẠI và NGOẠI GIAO; khi tình hình đất nước cho thấy rằng GIẢI PHÁP BỎ ĐẢNG & THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI theo hướng 200 tinh hoa của Đảng CS Pháp là GIẢI PHÁP CỨU NƯỚC RÕ RỆT và KHÁ DỄ THỰC HÀNH. Người CS có thể giữ được quyền lực nếu họ có đầu óc tiến bộ. Đảng CS cũ sẽ dần dần đi vào viện bảo tàng, vì không còn nhiều người tin tưởng và ủng hộ nó, cũng giống như là tình hình của Đảng CS Pháp hiện nay.
Khi mà tâm lý phần lớn người dân đều nghĩ rằng: "ĐẢNG CSVN (NÊN) ĐI CHẾT ĐI!" (câu của cô bé sinh viên yêu nước NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN), thì chính Đảng CSVN cũng nhận thấy nó khó có lý do tồn tại; cho nên tại sao Phong Trào Hiến Chương 2000 trao Giải Nhất Giải Năm Qúy Tỵ 2013 cho NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN trên căn bản câu nói đó (điểm số 10/10 của Ban Thẩm Định cho câu: "Đảng CSVN đi chết đi!") và lập Giải mới cho năm Giáp Ngọ 2014 trên chủ đề đó ("Đảng CSVN đi chết đi!") và việc thiết lập trang VCFO LEAKS.
Ta hiểu rằng muốn giải quyết HỌA CỘNG SẢN & HỌA BẮC THUỘC thì phải phá vỡ cặp đôi: "ĐẢNG CSVN/ĐẢNG CS TRUNG HOA". Khi còn cặp đôi này đi với nhau thì HỌA BẮC THUỘC đương nhiên đến, vì Đảng CSVN không khác chi một CHI BỘ của Đảng CS Trung Hoa, phải tuân theo mệnh lệnh của Đảng CSTH. Mà một trong các mệnh lệnh này là sự SÁP NHẬP VN VÀO TÀU theo một tiến trình mà hai bên đã hội với nhau (Hội Nghị Thành Đô). Kế hoạch này đã được chính tướng HÀ THANH CHÂU của CSVN tiết lộ khi nạp đơn tị nạn tại Hoa Kỳ (xin xem thêm TÀI LIỆU THAM KHẢO ở phần sau tiếp theo bài viết này). Những tiết lộ của Tướng Hà Thanh Châu là phù hợp với các nguồn tin khác, chẳng hạn Wikileaks. Mà ta còn lạ gì tham vọng xâm lược của Tàu đối với VN, nó đã hiện hữu trong hàng ngàn năm qua. Bây giờ lại có nguồn tin Hồ Chí Minh là người Tàu (là Hồ Tập Chương, một gián điệp của Bắc Kinh). Hồ Chí Minh thật đã chết năm 1932. CS Quốc Tế thế Hồ Tập Chương vào để thi hành kế hoạch thôn tính VN sau này. Đây chính là lý do mà ĐẶNG XƯƠNG HÙNG BỎ ĐẢNG & XIN TỊ NẠN CHÍNH TRỊ (xin xem TÀI LIỆU THAM KHẢO ở phần cuối của bài viết này). Với tất cả những SỰ THẬT ngày càng bị bật mí do các phát giác và giải mã của thời đại thông tin, người ta biết rõ HỒ CHÍ MINH là ai cũng như Đảng CSVN phải thi hành mệnh lệnh của Đảng CSTH như thế nào, và HỌA MẤT NƯỚC cũng như HỌA BẮC THUỘC là không thể tránh khỏi. Những người yêu nước nằm trong Đảng CS (nhưng lâu nay mơ hồ!) cũng như các nhà ái quốc bên ngoài, tất cả đều vùng lên tìm phương giải cứu, cho đất nước cũng như cho gia đình và cá nhân mình. Nói chung không ai chấp nhận BÁN NƯỚC cho Tàu, nhưng mà sự thể nó hiển hiện ra đó dưới thời đại thông tin và internet, cho nên mọi người buộc phải hành động. Đảng CSVN tiến tới một tình trạng là: NÓI KHÔNG AI TIN và KHÔNG AI NGHE! Trong khi đó một cô bé như NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN nói ai cũng nghe. Do đó Đảng CSVN bị du vào một thế tức cười là UY TÍN THUA MỘT CÔ BÉ!, mà điều này là sự thật ai cũng công nhận, khi rất nhiều người đã lập lại câu: "Đảng CSVN đi chết đi!" của NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN trong các bài báo, các trang mạng, các cuộc nói chuyện, biểu tình, hội họp v.v.
Đảng CSVN đang sa lầy khi không thể nào lập lại uy tín từng có của thời xa xưa (do BỊP), và bây giờ nó càng ngày càng xuống dốc, mà phong trào BỎ ĐẢNG là một thực chứng cho sự xuống dốc đó.
Phong trào BỎ ĐẢNG & THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI sẽ cùng song hành phát triển tại Quốc Nội và Hải Ngoại, và đúng lúc tình hình thuận lợi thì MỘT ĐẢNG MỚI sẽ được thành lập (theo kiểu 200 tinh hoa của Đảng CS Pháp hoặc một hình thức nào đó). Lúc đó thì vấn đề LÃNH ĐẠO và TỔ CHỨC sẽ được đặt ra. Từ nay đến đó, các cuộc gặp mặt và hội thảo dân chủ Quốc Nội và Hải Ngoại sẽ là cần thiết, từng năm hoặc một vài năm, để các nhân sự chủ chốt và các nhà hoạt động gặp nhau, sinh hoạt với nhau và tìm hiểu nhau. Một cơ cấu think-tank Quốc Nội - Hải Ngoại có thể được dần dần thiết lập kể từ năm 2014, để tập họp các nhập lượng và đào sâu các vấn đề của một ĐẢNG MỚI thoát thai từ Đảng CSVN và học tập kinh nghiệm của những trường hợp điển hình, như là đảng mới ly khai từ Đảng CS Pháp. Họ có nhiều nhà tư tưởng, triết học, chiến lược, và chính trị gia đã nghiên cứu vấn đề trong nhiều năm, nên có thể cung cấp nhiều bài học kinh nghiệm.

Cách thức lãnh đạo của Giáo Hội PGVNTHN với 2 cơ cấu trong ngoài nước để duy trì sự sống còn trong trường hợp bị đàn áp (gồm Giáo Hội Mẹ và Văn Phòng II - Viện Hóa Đạo), cũng có thể giúp một ít kinh nghiệm nào đó trong việc xây dựng một ĐẢNG MỚI có các bộ phận Quốc Nội và Hải Ngoại hoạt động song hành với nhau, trong tình thế Đảng CS còn có sức mạnh bạo lực có thể đàn áp.

Vai trò tiếp tay của các tổ chức chính trị, nhân quyền, truyền thông và cộng đồng trong vận động quốc tế cũng có thể là cần thiết để giúp cho ĐẢNG MỚI khó bị đàn áp.

Trong niềm tin rằng phong trào BỎ ĐẢNG & THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI có thể là giải pháp tích cực để giải quyết HỌA CỘNG SẢN & HỌA BẮC THUỘC tại VN, Phong Trào Hiến Chương 2000 và Diễn Đàn Quốc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ VN sẽ ráng hết sức mình để tổ chức GỈAI NĂM GIÁP NGỌ 2014 sao cho mục tiêu và chiến lược đã được vạch ra biến thành hiện thực.

Hải Ngoại ngày 18 tháng 2 năm 2014

TS NGUYỄN BÁ LONG
Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách Mạng
Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000
Chủ Nhiệm Diễn Đàn Quốc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ VN

No comments:

Post a Comment