Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Wednesday 4 June 2014

NGUYỄN QUANG VINH ** HD 982

05-06-2014

Thế nghĩa là gì?

Nguyễn Quang Vinh
 
Tin quan trọng nhất là Trung Quốc đang huy động toàn lực để đóng giàn khoan Hải Dương 982 tại nhà máy đóng tàu Đại Liên. Việc đóng các giàn khoan này được liệt là 1 trong “10 chương trình trọng điểm” của Trung Quốc và người đứng đầu Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới tận nơi để kiểm tra động viên. Cũng như HD981, khu vực hoạt động của HD982 được vạch rõ ngay trong thuyết minh thiết kế, đó là Biển Đông với thử thách chịu lực là bão tố cực mạnh.


Thế nghĩa là gì?

Nghĩa là đừng ảo tưởng Trung Quốc chao chạnh, nao núng, chùn tay trước dư luận thế giới, trước những phát ngôn và tuyên bố cứng rắn và mạnh mẽ của các chính khách và học giả trên thế giới phản đối và mắng mỏ Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Đông của Việt Nam, gây bất ổn an ninh trên biển Đông.

Nghĩa là đừng mong chờ một giải pháp ngoại giao thân thiện, một hy vọng Trung Quốc rút êm giàn khoan HD 981 trước làn sóng phản đối quyết liệt của Việt Nam, trừ khi nó xong việc thì ...nó rút đi chỗ khác nhưng chỗ khác thì vẫn là biển Đông.

Nghĩa là có thể sẽ có tiếp HD 983 và hơn thế nữa...để kéo ra biển Đông.

Nghĩa là bằng mọi giá, Trung Quốc vẫn ngang nhiên cưỡng chiếm biển Đông theo đúng đường biên giới bịa đặt về lưỡi bò 9 đoạn.

Nghĩa là đừng một chút hy vọng về sự thay đổi trong âm mưu ngông cuồng chiếm biển Đông, chiếm đảo của Trung Quốc.

Phải thấy trước mọi thứ như vậy.

Thế nghĩa là, đừng bao giờ còn hy vọng viễn vông nối lại tình hữu nghị, đừng bao giờ chờ đợi trong vô vọng sự xuống nước, đừng bao giờ ảo tưởng "anh em đồng chí" với Trung Quốc. Còn hy vọng, còn viễn vông, còn ảo tưởng thì sẽ chần chừ nước đôi trong quyết sách, phân tâm trong ý chí, phân tán trong quyết tâm tập thể và khi tỉnh người ra thì sẽ mất hết.

Chủ quyền dân tộc đang bị đe dọa từng ngày.

Và sự đe dọa sẽ không bao giờ chấm dứt.

Hơn lúc nào hết, cần phải thay đổi ngay trong nhận thức, mạch lạc, dứt khoát, cương quyết thoát Trung, đặc biệt là thoát Trung trong các mối quan hệ chính trị để lấy lại thế tự chủ.

Hơn lúc nào hết phải khẩn cấp xốc lại chủ trương hợp tác với Trung Quốc, tự chủ, không lệ thuộc, minh bạch và giảm thiểu rủi ro về các hoạt động kinh tế, giao thương hàng hóa.

Trung Quốc đã không còn che giấu bất cứ thủ đoạn nào trong kế hoạch cưỡng chiếm biển Đông.

Chúng ta tự bảo vệ lấy chủ quyền bằng việc kiện ngay Trung Quốc ra Tòa án quốc tế, đây là thời điểm chín muồi, không còn cơ hội cho một lựa chọn thời điểm nào nữa; phải tìm kiếm ngay một liên minh các nước trong khu vực và thế giới để có thêm sức mạnh và đối trọng với Trung Quốc; phải thay đổi toàn diện, sâu sắc nhận thức, tư duy của từng người dân, từng vị lãnh đạo về quan hệ với Trung Quốc trên tinh thần thoát Trung với phương châm rõ ràng: thoát Trung là cứu nước; dồn sức, thậm chí phải thắt lưng buộc bụng, huy động sức mạnh nhà nước và nhân dân tăng cường năng lực phương tiện vũ khí bảo vệ an ninh biển Đông; củng cố, trang bị cho ngư dân cả về phương tiện tàu thuyền đánh bắt cá, cả về kỹ năng tự vệ, mỗi ngư dân là một người lính sẵn sàng bảo vệ biển đảo...
Việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc đã như lửa cháy ngang mày.

Không thể chậm một phút giây nào nữa.

No comments:

Post a Comment