Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Tuesday 31 December 2013

BẢO DÂN ** TANG THƯƠNG VÂN CẨU 1




TANG THƯƠNG VÂN CẨU
Bảo Dân

VIÊT CỘNG TỰ THIẾN

Cộng sản là loại cực kỳ hiếu chiến. Ông già Cáo quyết tâm đánh dù còn cái lai quần cũng đánh, dù đốt cháy cả Trường sơn, dù đánh đến thế hệ thứ ba, thứ tư cũng đánh để cho dân Việt chết hết, dân Trung cộng vào chíếm cứ Việt Nam dễ dàng. Việt cộng đã nướng mấy triệu dân trong hai cuộc kháng chiến, đến nay thì đã có kết quả lớn nhất là tạo ra một bọn ăn căp của công, cướp tài sản nhân dân, tham nhũng. Thứ hai là Việt Cộng đã tạo ra một xã hội suy thoái, mất lương tâm, đạo đức. Hậu quả thứ ba  là Trung Cộng ra mặt đòi nợ, cướp nuớc , còn Việt Cộng thì lộ rõ bản chất bán nước, hèn nhát cúi đầu trước bọn đế quốc Trung Cộng.

Ấy thế mà gần cuối năm 2014, Việt cộng ban hành luật nộp tiền thay cho đi nghĩa vụ quân sự. Điều này hay lắm. Quả là bước ngoặt lịch sử, một cuộc thay đổi tư duy rất lớn lao. Trước đây vài năm, quân khu Nghệ An nổi lên vụ đem lính bán đi lao động. Như vậy, là nay cộng sản đã tự giải trừ binh bị, chứng tỏ họ bây giờ là con cún ngoan ngoản vâng lời chủ chứ không phải là con cọp oai hùng, chúa tể rừng xanh như thuở nào. Điều này thì được Trung cộng khen tốt. Ngoài ra còn có cái lợi là bọn tư sản đỏ nay nhiều tiền, họ đem tiền mua cho con cháu họ hai chữ bình yên, mặc cho mấy đứa ngu và nghèo đổ máu chiến trường. Và điều lợi cuối cùng là họ tha hồ thu tiền bỏ túi. Các ông cộng sản khôn quá! Hành động này giống như thời quân chủ một số người tự thiến để được vào làm hoạn quan trong cung cấm!


Thế thì việc Việt cộng mua tàu, mua vũ khí để làm gì? Phải mua tàu bay, tàu lặn, hỏa tiễn chứ! Nếu không mua, bọn phản động sẽ bảo rằng đảng ta lo ăn chứ không lo đánh giặc. Rằng đảng ta đã đầu hàng Trung cộng, rằng Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Linh đã bán nước từ khuya.  Dù ta có đầu hàng Trung Cộng, như Trương Tấn Sang phải cúi rạp trước những tên lính Trung Cộng, như Hồ Chí Minh, Nguyễn Văn Linh quỳ lạy trước Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình thì về nhà phải tỏ ra ta vả Trung Quốc là đồng chí anh em chứ không phải là nô lệ Trung Quốc. Càng hèn thì phải tỏ ra oai vệ để lòe bịp trẻ con. Nếu không bọn phản động xách động dân chúng chống đảng thì khổ lắm! Không những bọn phản động, mà ngay cả bọn đồng chí X, Y,X cũng có thể lấy đó mà đẩy ta xuống hố để chúng làm Tổng bí thư, thủ tướng, chủ tịch nước ư? Lại nữa, dù ta quỳ lạy Trung Cộng, ra quốc tế cũng giả bộ tuyên bố cứng rắn nếu không bọn Ân Độ, Nhật Bản, Phi Luật Tân khinh tái đi thì nhục lắm. Còn nua tàu lặn, tàu bay, hõa tiễn thì có lợi trăm bề. Thứ nhất là đảng viên và dân chúng sẽ tin đảng ta yêu nước, đảng ta anh hùng, đảng ta bách chiến bách thắng. Thứ hai là ta mua vài tỷ đô thì anh em ta có một vài chục triệu đô xài đỡ, nhất là có ngân khoản mua nhà, mua xe cho các em chân dài . Vui lắm! Và như thế sau này ta cũng dễ xoay xở. Nếu như Trung Cộng thắng Mỹ thì ta theo Trung cộng, nhất dạ trung thành với chủ , miệng hô to " đả đảo Mỹ xâm lược! Nếu Mỹ thắng thì ta sẽ bắn đùng đùng và hô to quyết tâm chống Bắc kinh bành trướng! Chắc chắn Mỹ sẽ cho ta khối đô la!


NGUYỄN PHÚ TRỌNG PHẢN ĐỘNG

Tổng bí thư cộng sản là người đúng đầu cộng sản đảng, tất nhiên phải lý luận Mac xit Leninit cùng mình thế mà nay trước đảng và nhà nước , Nguyễn Phú Trọng lại bảo rằng xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.[2]. Ở Trung Quốc, tổng bí thư Triệu Tử Dương cũng nói 50 chục năm trước rằng trăm năm nữa cũng không đến XHCN. Ông không tin vào Macxit - Leninit thì ông còn làm Tổng bí thư cái đảng cộng sản làm gì? Đã thế, hiến pháp của ông còn ghi theo Mac-Lenin làm gì? Nay Việt Cộng và Trung cộng bãi bỏ kinh tế chỉ huy quay sang kinh tế thị trương. Hạ tầng kiến trúc tư bản thì cái thượng tầng kiến trúc sao còn đeo nhãn hiệu XHCN? Không lẽ ông không biết với thuyết Ba Đại Diện và luật thừa kế, Giang Trạch Dân đã chôn Mac, Lê và Mao xuống hố sâu hay sao?


Nguyễng Phú Trọng rất phản động khi phủ nhận giá trị Quốc tế III về khẩu hiệu "Trí phú địa hào, đào tận gốc, trốc tận rễ". Ông ta lại bảo bỏ mấy chữ " sự giúp đỡ “quý báu của bạn bè và nhân dân thế giới”, hóa ra ông phủ nhận công lao của Trung Cộng viện trợ sức người sức của ư? Bất kính với mẫu quốc đấy! Nhưng bù lại y chống đối các chữ “thực hiện chủ quyền của mình, là rất khôn, vì hiến pháp nhắc đi nhắc lại ý này là muốn chống Trung Cộng xâm lược ! Việt Cộng bây giờ hèn với giặc mà ác với dân, chúng ra sức đàn áp tinh thần tranh đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, cho nên chúng cũng cấm Hiến pháp nói xa gần đến chủ quyền, hay độc lập của tổ quốc Việt Nam. Đó là những từ " nhạy cảm" dễ làm cho mấy tay chóp bu mất ghế, mất chỗ đội nón!


TRUNG CỘNG GIÀU SANG HAY NGHÈO HÈN?

Theo số liệu mà tờ Daily Mail có được, năm 2012, Anh đã viện trợ Trung Quốc đến 27.4 triệu bảng (Anh) và Việt Nam – một trong số 15 nước vẫn còn nhận viện trợ từ Anh – 51.5 triệu bảng.

Nhưng trong số các quốc gia nhận viện trợ Anh, Trung Quốc là nước làm tác giả của bài viết ấy là Jason Groves thắc mắc và đặt câu hỏi tại sao Anh lại đi viện trợ cho quốc gia Cộng sản giàu có và vừa thành công phóng vệ tinh lên mặt trăng này? Việc này cho thấy quan chức Anh quốc là kẻ không đầu óc, không trái tim vì nước Anh nay cũng khó khăn về kinh tế, tại sao vứt tiền qua cửa sổ?

 Tại sao Anh suy sụp kinh tế mà đi viện trợ cho Trung Cộng là một nước giàu mạnh đứng thứ hai sau Mỹ, là chủ nợ của Mỹ, là quốc gia có dã tâm xâm chiếm Biển Đông? Cách đây hai tuần, Thủ tướng David Cameron còn phải đến Trung Quốc để tìm kiếm các khoản đầu tư nhằm kích thích nền kinh tế “ốm yếu” kéo dài của Anh thì sao Trung Quốc vẫn cần phải được viện trợ từ Anh? Ông thủ tướng này dở hơi hay có mục đich lươn lẹo gì đây? Cũng cách đây một hai năm, người Anh phải cắt việc phát thanh của đài BBC về một số quốc gia. Tại sao vậy? Ông không thấy ngượng hay sao? Ông không sợ nhân dân ông, báo chỉ nước ông đặt câu hỏi về hành động này? Ông không thương dân ông phải khốn khổ đóng thuế cho ông xài sang? Ông không thương dân ông đang thất nghiệp cần giúp đỡ của chính quyền Anh?


Thái độ của Anh là thái độ khờ dại của con nhà giàu quen thói " bốc rời", không biết giá trị đồng tiền, trong khi đó, Trung Cộng là tay cáo già keo kiệt. Trong vụ bão Phi Luật tân vừa rồi, ông nhà giàu Trung Cộng chỉ chi 100.000 đô! Không lẽ Trung Cộng cũng nghèo như Việt Nam?


Về phía Trung cộng, họ khoe khoang giàu sang thế mà sao lại ngửa tay nhận tiền Anh quốc. Nước Nga có tư cách hơn đã từ chối nhận viện trợ của Anh. Nhưng nghĩ cho kỹ, dân Á Châu lưu manh hơn dân Âu Mỹ. Này nhé, tao đâu xin tiền mày, mày đưa cho tao thì tao nhận, dại gì mà không nhận! Mày ngu thì mày rán chịu.


Con người Á châu ta tham tiền và gian trá. Các anh Việt Cộng cũng thế. Miệng la chống diễn biến hòa bình, nhưng vẫn tha thiết tiền Mỹ từ TPP . Ngay cả ông giáo sư VNCH 90 tuổi cũng thế, hô hào trung lập chống Mỹ, nhưng quá khứ ông và có lẽ bây giờ cũng vậy, cũng sống bằng đô la Mỹ và bằng bàn tay phù phép của Mỹ thế mà vẫn chống Mỹ, không hiểu là tại sao! Con người trí thức cũng bị lưu manh hóa hay sao?


TRUNG CỘNG TÂM LÝ ĐÀN BÀ NHÀ QUÊ


Trung cộng và Nam Hàn chỉ trích việc thủ tướng Nhật thăm đền Yasukuni là nơi thờ những binh sĩ chết trận của nước này, khiến Trung Quốc ngay lập tức phản đối mạnh mẽ. Ông vào trong đền Yasukunivào ngày 26-12-2013 này. Đền Yasukuni là nơi thờ 2,5 triệu vong hồn thiệt mạng trong những cuộc chiến tranh của Nhật. Tại sao Trung quốc thù dai như vậy? Nếu họ coi việc thủ tướng Nhật thăm đền Yasukuni là một hành động hiếu chiến thế việc Trung Cộng chiếm Mông Cổ Tây Tạng, lấn biên cương và hải đảo Việt Nam , cùng việc hoành hành tại Biển Đông là yêu chuộng hòa bình ư? Đền Yasukuni là nơi thờ các tử sĩ thì thủ tướng Nhật có quyền thăm viếng linh hồn các tử sĩ của họ. Dù thế nào đi nữa, những tử sĩ này là con dân Nhật đã chiến đấu theo lệnh quốc gia Nhật cho nên Thủ tướng Nhật không thể bỏ rơi họ.

 Lại nữa, Nhật Bản và nhiều nước Á Đông theo Phật giáo lấy từ bi làm trọng, đến thăm viếng những linh hồn quang vinh hay đau khổ cũng chỉ là một cách chia xẻ tình thương. Sao có những con người nhỏ nhen như vậy? Trực nhớ câu thơ của Tản Đà " Nước bốn ngàn năm vẫn trẻ con". Việt Nam trẻ con mà Trung Cộng cũng là những đưá con nít huênh hoang, ngạo mạn và tâm trí chật hẹp, nghĩa là chưa phát triển!


Tại sao Mỹ, Anh, Úc, Phi Luật Tân không phản đối mà Trung Cộng phản đối? Trung Cộng mặc dù có Khổng Tử, Lão tử nhưng là một mụ đàn bà nhà quê lạc hậu, nhỏ nhen, hay gây sự với chồng con, chị em và hàng xóm. Thụy sĩ tặng giải Hòa bình cho Lưu Hiểu Ba , Mỹ tiếp Đạt Lai Lạt Ma thì cần gì phải cay cú? Các nước có quyền tự do của người ta, mình sao nhỏ nhen hoạnh hoẹ như thế? Trung cộng là cái gì mà bắt thế giới phải tuân theo? Mình làm eo làm sách mà người ta không theo mình thì mình chỉ ê mặt!

Cái anh Đại Hàn cũng khá thế mà cũng mang cái tâm lý đàn bà nhà quê như Trung Cộng! . Trung Cộng và Nam Hàn thuộc hai phe khác nhau thế  mà nhiều khi hành sử giống hệt nhau như đồng chí, anh em!


Lại nữa, Trung Cộng và Nam Hàn đã nhiều lần đưa các cụ 80-90 đi biểu tình chống nô lệ tình dục hồi đệ nhị thế chiến. Nhật đã xin lỗi và bồi thường. Năm 1995, Tokyo lập nên một quỹ bồi thường từ các khoản đóng góp tư nhân để bồi thường cho các nạn nhân nô lệ tình dục mà không chấp nhận phương án bồi thường chính thức.Quỹ tư nhân này đã trả 20.000 đô-la mỗi người cho khoảng 280 phụ nữ ở Philippines, Đài Loan và Hàn Quốc, đồng thời chi tiền xây dựng các nhà dưỡng lão cho các nạn nhân ở Indonesia cũng như hỗ trợ y tế cho khoảng 80 cựu nô lệ tình dục Hà Lan.

 
Riêng ở Hàn Quốc, đã có 207 phụ nữ được công nhận đủ tiêu chuẩn để nhận số tiền bồi thường này, tuy nhiên chỉ một phần trong số họ được quỹ này chấp nhận chi trả, còn những người khác chỉ nhận được sự giúp đỡ từ phía chính phủ Hàn Quốc và một nhóm hỗ trợ. Than ôi, chiến tranh tất gây nhiều đau khổ. Nhưng it ai nhắc lại chuyện đã qua trên nửa thế kỷ. Nhắc để nhục mạ Nhật hay đòi tiền Nhật?Nhật đã xin lỗi và bồi thường. Sao còn nhắc đi nhắc lại mãi? Ôi, hai ông Trung Cộng và Nam Hàn quả là thù dai. Được ich lợi gì? Họ không thấy tội nghiệp những cụ già 80-90 nay phải đi biểu tình để tố cáo nô lệ tình dục? Có thật đây là các nạn nhân hay cũng chỉ là các kịch sĩ cho một cuộc mặc cả, yêu sách gì đàng sau thân xác những già nua, còm cõi của các bà già này? Nhân danh nhân đạo, họ đã làm những vô cùng vô nhân đạo!


THÍ SINH HOA HẬU VIỆT NAM VÀ QUỐC HIỆU, QUỐC KỲ

Hoa hậu Thể thao Trần Thị Quỳnh lọt vào tốp 6 chung cuộc tại Hoa hậu Quý bà Thế giới - Mrs. World 2013 (diễn ra ở Quảng Châu – Trung Quốc vào tối 23-11). Thế nhưng, dải băng đeo sai chính tả “Mrs

VietNem” và hình ảnh cầm quốc kỳ ngược trong đêm chung kết đã trở thành nỗi xấu hổ khó xóa bỏ của đại diện đến từ Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Các báo Việt Nam đua nhau chỉ trích cô Trần Thị Quỳnh và bà bầu Đoàn Thị Kim Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Quảng cáo và Hội chơ Thương mại CIAT- đơn vị chịu trách nhiệm đưa thí sinh đi dự thi Hoa hậu.

 Tại sao báo chí Việt Nam lại chỉ trích những lỗi nhỏ nhặt đó mà làm ầm ĩ lên trong khi những việc đáng lên tiếng thì im miệng thóc? Có báo nào dám phản đối việc cộng sản bán nước? Có báo nào dám bênh vực dân oan?Có báo nào dám đòi hỏi tự do ngôn luận? Đã làm thân con dun con dế thì nên im lặng là hơn hỡi các dũng sĩ diệt Mỹ ơi! Và có nhiều việc đáng xấu hổ nữa các đại biểu Việt Nam ơi! Các cô tiếp viên hàng không buôn lậu, các đại biểu Việt Nam ăn cắp trong các cửa hàng và gần đây vị đai sứ Việt Nam bị phạt vì tội không khai báo số ngoại tệ quá lớn.. Ôi thôi thôi, nhiều chuyện tệ hại nữa. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh lấy  gần tỷ đô la mua cái lá đa. Đạo đức cách mạng, tư tưởng Hồ Chí Minh đấy!
Cụ Cáo đại nhân đại nghĩa giết vợ quăng xác ra đường, Ngài anh hùng số một phải luồn trôn giữa chợ và  cúi đầu nhận công tác ngừa thai cai đẻ... thì là niềm tự hào của đảng bách chiến bách thắng hay sao?

HAI ÁN TỬ HÌNH

Hai lãnh đạo của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) bị tuyên án tử hình về tội tham ô tài sản trong phiên xử sơ thẩm ngày 16/12.
Ông Dương Chí Dũng, 56 tuổi, nguyên chủ tịch HĐQT Vinalines, nguyên Cục trưởng Cục hàng hải, bị tuyên án tử hình về tội tham ô, 28 năm tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Dương Chí Dũng trước tòa
Ông Dương Chí Dũng tỏ ra 'bình thản' trước tòa dù 
bị đề nghị mức án 'tử hình'.
Ông Mai Văn Phúc, 56 tuổi, nguyên tổng giám đốc Vinalines, nguyên phó vụ trưởng Vụ Vận tải, bị tuyên án tử hình về tội tham ô, 18 năm tù về tội cố ý làm trái.
Bị cáo chủ chốt, người khai việc đưa, chia tiền cho hai ông Dũng và Phúc, Trần Hải Sơn, nhận án 22 năm tù cho hai tội tham ô và cố ý làm trái.
Tòa án tại Hà Nội cũng tuyên:
  • Trần Hữu Chiều, 61 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc Vinalines, 19 năm tù
  • Mai Văn Khang, nguyên phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin thuộc Vinalines, 7 năm tù
  • Bùi Thị Bích Loan, 50 tuổi, nguyên kế toán trưởng Vinalines, 4 năm tù
  • Lê Văn Dương, 43 tuổi, đăng kiểm viên Chi cục Đăng kiểm số 6, Cục Đăng kiểm VN), 7 năm tù
  • Ba cán bộ hải quan tỉnh Khánh Hòa, Huỳnh Hữu Đức, Lê Văn Lừng và Lê Ngọc Triện, mỗi người 8 năm tù
Báo chí chụp hình thấy Dương Chí Dũng bình thản mỉn cười rạng rỡ như chưa hề nghe tin tử hình. Bị tử hình mà cười là do hai lý do: ông là người can đảm, chẳng sợ gì cả, đổi mạng già lấy vài tỷ đô thì cũng được thôi. Thứ hai là tin tưởng vào lãnh đạo anh minh. Y hy sinh cho lãnh đạo tất lãnh đạo sẽ không quên tên nô bộc trung thành. Có được xem bắn tử hình  không ? Nếu được xem xử bắn có thấy gì không? Hay chỉ các bùm một cái thì Dương Chí Dũng hóa thành Dương Đại Dũng, sống ung dung ở ngoại quốc hay ở một biệt thự sang trong nào đó ở Việt Nam. Cón các án 19-10 năm đứng có lo. Trong tù có phòng đặc biệt, sống tạm vài ngày rồi cũng về với vợ con. Vài năm sau lại được thăng chức. Lo làm gì? Gương sáng này thiếu gì trong lịch sử đảng ta?
___

[1]. Đóng tiền thay nghĩa vụ quân sự. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/11/131124_viet_conscription.shtml

2 comments: