Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Sunday 4 October 2020

 

Cập nhật sức khỏe TT Trump

(Theo giờ Miền Đông nước Mỹ)

12 giờ 30 phút trưa Chủ Nhật:

Tổng Thống Trump có thể được xuất viện trong ngày Thứ Hai này

Bác sĩ Brian Garibaldi, người trong toán các chuyên gia y tế điều trị cho Tổng Thống Donald Trump, vào trưa ngày Chủ Nhật, 4 Tháng Mười, nói rằng ông Trump có thể được quân y viện Walter Reed National Medical Center cho về lại Tòa Bạch Ốc trong ngày Thứ Hai này.

Bác sĩ Brian Garibaldi trong cuộc họp báo tại quân y viện Walter Reed National Medical Center ở Bethesda, Maryland, sáng Chủ Nhật, 4 Tháng Mười 2020. (Hình: AP Photo/Jacquelyn Martin)

Theo bản tin của CNN, bác sĩ Garibaldi nói Tổng Thống Trump hoàn tất việc truyền thuốc remdesivir đợt nhì hôm Thứ Bảy “và hôm nay ông cảm thấy khỏe”

Bác sĩ Garibaldi nói tiếp rằng “Tổng thống đã ngồi dậy và di chuyển trong phòng. Chương trình của chúng tôi ngày hôm nay là để ông ăn uống lại. Nếu ông tiếp tục khỏe như hôm nay, chúng tôi hy vọng sẽ cho ông xuất viện, sớm nhất là ngày mai, để tiếp tục điều trị tại Tòa Bạch Ốc.”

Trong cuộc họp báo, bác sĩ riêng của Tổng Thống Trump Sean Corley cũng tiết lộ rằng vào sáng ngày Thứ Sáu đã có lúc mức oxygen trong máu của ông Trump giảm xuống dưới 94% và ông phải được cung cấp hai lít dưỡng khí. Bác sĩ Corley cũng cho hay là ông Trump được cho thuốc Dexamethasone, một loại thuốc steroid thông dụng, thường dùng để trị viêm nhiễm cũng như nhiều loại bệnh khác nhau. (V.Giang)

 

11 giờ 30 phút sáng Chủ Nhật 4 Tháng Mười :

Tổng Thống Donald Trump có thể ở lại Walter Reed “thêm ít ngày nữa”

Tổng Thống Donald Trump sẽ ở lại quân y viện Walter Reed National Medical Center “thêm một thời gian nữa” để điều trị COVID-19, theo lời cố vấn an ninh quốc gia Tòa Bạch Ốc Robert O’Brien hôm Chủ Nhật, 4 Tháng Mười.

Theo bản tin của CBS News, ông O’Brien nói trong chương trình “Face the Nation” của hệ thống truyền hình CBS rằng: “Tôi nói chuyện với chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc sáng nay, và tin tốt là tổng thống cảm thấy khỏe mạnh và ông muốn về lại Tòa Bạch Ốc để làm việc trở lại. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng ông sẽ ở lại Walter Reed thêm ít nhất là một thời gian nữa.”

Ông O’Brien, người đã nhiễm bệnh COVID-19 hồi Tháng Bảy nói thêm rằng: “Ngày thứ bảy và thứ tám là những ngày quan trọng, và tôi nghĩ rằng các bác sĩ muốn chắc chắn rằng họ hiện diện để chữa trị cho tổng thống và ông đang có sự điều trị tốt nhất, ông cũng cảm thấy khỏe mạnh.” (V.Giang)

--

No comments:

Post a Comment