Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Sunday 29 December 2019


Nơi thứ hai Port village tại đây qúi bạn tha hồ shopping, ăn uống, ngày xưa chúng ta ca ngợi người Tầu về lối buôn bán nhưng nay nhìn cách trang hoàng, bố trí, nơi, cơ hội và tâm lý của người mua thật bái phục cách tiếp thị, làm thương mại xứ Cờ-Hoa!. Ngao du mắt nhìn, miệng nói lũ chúng tôi những ông bà già thật mệt và vui, số calories của bữa ăn trưa đã tiêu gần hết anh chị Thành-Ngân Sơn mời chúng tôi tới Mire Misa ăn buffet kiểu Tầu. Bữa ăn “bao bụng”, các bà ngày thường nào diet ,kiêng khem nhưng vì tiếc tiền hộ bạn Ngân-Sơn ( trả bộn bạc) ăn cho biết tay, cho chủ tiệm lỗ chơi??
Chúng tôi đứng lên ngồi xuống lấy thức ăn lia chia vừa ăn vừa trò chuyện hệt như những ngày


Tiền Đại Hội

bẻ gẫy sừng trâu”. Cơm no rượu xay,  để kịp giờ trả xe chúng tôi phải từ giã các bạn, hẹn ngày mai tại nhà hàng Grand Garden, một cuộc họp mặt đông đủ hơn của nhóm (53-60).     

Ngày 16 là hội lớn của Trưng-Vương toàn trường nên hôm nay 15 các bạn cùng khoá đến đông hơn, mới đầu ghi danh tham dự chỉ có 4 bàn sau cùng lên tới gần 80 bạn . Thật đông và vui có bàn lên tới mười mấy người, nhưng  tới để gặp nhau và nói chứ có ăn đâu ?? Bữa tiệc lại ồn ào náo nhiệt lấn át tiệc cưới bên cạnh .Xin nhận diện thêm các bạn Trần thị Thanh-Minh, Phạm kim-Dung, Đỗ dương-Chi, Phạm thị Dung, Ngô bích-Vân, Nguyễn hoà-Phong, Đỗ kim-Toàn, Đinh mỹ-San, Nguyễn phương-Thảo, Ngọc-Hoàn, Lệ-Hằng, Tiêu Mỹ-Lợi, Phạm Chân-Như, Phạm thị-Kim, Nguyễn Ngân-sơn, Nguyễn thị Tâm, Ngô tuyết-Nga, Kim-Chi, Lê Ngọc-Loan, TrịnhThư-Hương , Phạm thuý-Vân, Cẩm-Tú, Chu thị Hồng, Chu thị Oanh, Phạm Hồng-Yến, Đinh kim-Dung, Đặng thị Diệp, Minh-Chúc, Nguyễn phương-Liên  v..v..và một số các chàng rể theo làm tài xế .
Anh Hội và bạn Đăng thị Diệp rất dễ thương bị chúng tôi lôi ra khỏi tổ kén và nhập bọn để cùng đón tiếp, tiễn đưa các bạn phương xa!
Thưa quí vị như đã nói trên ngày hội lớn chỉ là một cớ chúng tôi rủ nhau gặp bạn bè nhắc lại những kỷ-niệm của một thời đã qua . Đại hội diễn ra ở một Hotel rộng lớn theo ban tổ chức công bố có khoảng 31 giáo-sư, số vé bán tới 1200 chỗ,các tiết mục của buổi lễ hội rất hay kéo dài gần 4 giờ gồm các ca-sĩ nổi danh và cây nhà lá vườn . Tóm lại với sự tham dự đông đủ, ban tổ chức thành công nhưng chúng tôi nào có ai xem, từng nhóm trò chuyện, rủ nhau chụp ảnh, quay phim . Những tấm ảnh, những đoạn phim sẽ kể lại niềm vui mà mẹ, bà nội, bà ngoại đã có được trong ngày họp bạn??  Mai này ở một viện dưỡng lão nào đó sẽ có những bà già lẩn thẩn lục tìm, nhìn lại hình mấy con bạn mà mỉm cười một mình thì đó cũng là niềm vui của tuổi già chúng tôi đấy.
Sau đây là cảm tưởng của một vài bạn
            Bạn Tuyết-Hồng đã gói ghém trong mấy câu thơ:
    Mỗi năm phượng đến, lòng vương vấn
    Nhớ về trường cũ, trường Trưng-Vương
    Bao năm cách biệt, bao thương nhớ
    Nay gặp bạn vàng, lòng ngát hương .
Tuyết-Hồng đau chân không thể đi bộ,thế rồi với lòng mong mỏi gặp bạn bè đã giúp nàng khỏi đau trong thời gian họp bạn . Để kết luận tình thân hữu của các bạn với nhau như là một liều thuốc thần diệu.


            Bạn Phạm thị Kim Làm sao quên được ?? vì kỳ họp bạn mùa hè 2006 là một mùa hè vui nhất không thể nào quên được . Tôi đã bỏ lại tất cả sau lưng những vất vả đời thường để tung tăng trên bãi biển cùng với các bạn hệt như những ngày còn thơ dại !!! Tôi trân qúi tình cảm của các bạn !
Bạn Nguyễn thị Giang Về nhà mới thấy những ngày họp mặt bạn bè là những ngày vui và thoải mái nhất ! Lần sau cứ gọi sẽ đi ngay trừ trương hợp sức khoẻ mà thôi .
Một kỷ niệm khó quên !


            Bạn Hoàng thị Tuyết-Hồ vốn là người đẹp và đặc biệt có mái tóc ngắn “a la garcon” rất mới đã bị giáo-sư Toán nổi tiếng Võ thế-Hào rước sớm . Mải vui hạnh-phúc bên chồng con nhưng giờ đây vì tình bạn già hối thúc đã từ thủ-đô ánh sáng Ba-Lê  tìm sang tuy không đúng vào ngày Đại-hội nhưng việc chính vẫn là tìm lại lũ bạn cũ ??? Chúng tôi các bạn ở quận Cam đón chào anh HàoTuyết-Hồ! Chúc mừng! chúc mừng            Người viết thay mặt các bạn chúc sức khoẻ tới  Phạm thị Hân, Vũ ngọc-Ly, Bùi Hồi-Hương, Tiêu Mỹ-Lợi, Đoàn thị-Thọ, Lê thị Uẩn-Ngọc . Cám ơn sự hiện diện của các bạn cùng niên khoá (53-60) và các anh rể . Thăm các giáo-sư và các bạn ở quê nhà tượng trưng như: cô Vũ thị-Ninh, cô Lê thị Vượng, cô Tăng thị-Hiền, cô Cao-Hương, cô An thi-Trinh, các bạn Nguyễn thị Thuận, Lê thị Khuê, Bùi thu-Dung, Lê thiếu-Mai, Nguyễn hường-Liên, Nguyễn thị tân-Nguyên, Nguyễn thị Dung, Vũ Tường-Chi, Chu vân-Anh, Giang thị Ý-Định, Nguyễn minh-Nguyệt, Chu minh-Thu, Nguyễn thị Cẩm-Tú, Chu minh-Thanh, Nguyễn thị-Phượng, Nguyễn hải-Yến, Đoàn thị-Thọ, Lê thị Uẩn-Ngọc  v..v.. mong rằng sẽ có cuộc họp mặt lớn hơn nữa để tất cả các giáo-sư và các bạn khắp trên thế-giới tham dự cho cuộc đời vui thêm phải không các bạn?


 
 
Bùi Mỹ-Dương  tường trình
            Hè năm 2006


No comments:

Post a Comment