Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Wednesday 18 June 2014

HÌNH ẢNH THẾ GIỚI

 
Độc Đáo: Chỉ có ở "Trung Quốc" !



Tắm biển , tắm nắng thỏa thích cùng với ô nhiễm và rác rưởi ngập ngụa khắp nơi ...





















 VẬN ĐỘNG VIÊN NHẬT BẢN TẠI BRAZIL

Là những người thua cuộc trong trận đấu với Bờ Biển Ngà, nhưng cách hành xử đầy văn hóa của cả cổ động viên và các cầu thủ Nhật đã khiến thế giới phải nể phục.

Hành động đẹp của cổ động viên Nhật

Những cổ động viên người Nhật đến cổ vũ cho đội tuyển thi đấu tại sân vận động Arena Pernambuco, ở thành phố Recife, Brazil đã khiến cổ động viên của tất cả các đội bóng khác phải nghiêng mình kính nể.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, những người Nhật đã nán lại, cầm theo những chiếc túi nhựa để nhặt rác vương vãi tại khu vực ghế ngồi của các cổ động viên Nhật. Trong lúc cổ vũ, họ cũng giống như cổ động viên đến từ các nước khác, có vứt rác xuống khán đài, nhưng khi trận đấu kết thúc, chính họ sẽ ở lại để thu dọn những rác mà mình đã vứt ra.

Sau trận đấu, các cổ động viên người Nhật đã nán lại dọn rác
Sau trận đấu, các cổ động viên người Nhật đã nán lại dọn rác

Sau khi sân vận động đã trở lại vắng lặng, người ta nhận ra những cổ động viên người Nhật đang đi dọc các dãy ghế để nhặt sạch rác. Tại Nhật, hành động này sẽ chẳng có gì đặc biệt bởi đó đã là thói quen của Nhật từ bao lâu nay. Mỗi khi tham gia vào những sự kiện lễ hội, thể thao, người Nhật luôn có ý thức giữ gìn cảnh quan nơi mình tới. Họ sống theo triết lý “bỏ đi không để lại dấu vết”.

Họ mang theo những chiếc túi nhựa lớn để gom sạch rác ở khu vực khán đài của cổ động viên Nhật
Họ mang theo những chiếc túi nhựa lớn để gom sạch rác ở khu vực khán đài của cổ động viên Nhật

Điều đặc biệt là thói quen này đã được những cổ động viên người Nhật tuân thủ ngay cả khi họ không ở tại quê nhà. Ở những kỳ World Cup trước, người ta đã thấy được sự văn minh của cổ động viên người Nhật. Tại kỳ World Cup lần này, phóng viên nước ngoài đã nán lại để chụp hình, đưa tin về một thói quen đẹp của người Nhật.

Một thanh niên Nhật tích cực dọn rác
Một thanh niên Nhật tích cực dọn rác

Hành động đẹp của đội tuyển Nhật

Điều khiến báo chí thế giới ngưỡng mộ người Nhật chính là ý thức trách nhiệm, sự tôn trọng những người xung quanh cũng như tôn trọng chính mình ở họ. Điều này không chỉ giới hạn ở các cổ động viên.

Đội tuyển Nhật cúi đầu xin lỗi người hâm mộ sau trận đấu
Đội tuyển Nhật cúi đầu xin lỗi người hâm mộ sau trận đấu

Trước khi rời sân đấu, những cầu thủ của đội Nhật đã xếp hàng ngay ngắn, cúi đầu hướng về phía những cổ động viên trung thành, đã lặn lội đi theo họ sang tận Brazil để cổ vũ. Các cầu thủ Nhật đã ở lại để xin lỗi những cổ động viên nước mình. Hành động xin lỗi này đã khiến hình ảnh đội Nhật đẹp hơn rất nhiều bất kể việc họ đá thua ngay trận đầu ra quân.

Trông người lại ngẫm đến ta...

Báo chí Việt Nam đã từng đăng tải nhiều bài viết về một người đàn ông Nhật thường đi nhặt rác ở Hồ Gươm, sau mỗi đêm lễ hội như rằm Trung Thu, đêm giao thừa... Bởi sau mỗi đêm lễ hội, hầu hết các đường phố ở Hà Nội thường ngập rác như thế này:

Ảnh: Tiến Nguyên

Ảnh: Tiến Nguyên
Ảnh: Tiến Nguyên  


THÀNH PHỐ SYDNEY

Hằng năm ở Sydney có tổ chức những đêm hội đèn chiếu (project light) gọi là: "Vivid Sydney light festival" kéo dài khoảng 2 tuần. Năm 2014 này rơi vào ngày 23/05/14 đến 9/06/14.
Rất rực rỡ với những ánh đèn chiếu vào những công trình của thành phố Sydney bằng sự phối hợp kỷ thật ánh sáng và màn đêm của thành phố để tao thành một nghê thuật đề cho mọi người thấy Sydney City này là thành phố dể thương nhất trên thế giới. (Vivid makes Sydney the prettiest city in the world).
Theo thông báo thành phố là mổi đêm trung bình có khoảng một triệu du khách đi đến City để xem trong mùa Vivid night festival này.
Trăm nghe không bằng một thấy, vậy mời xem hình và nếu muốn thấy tận mắt cho đã thì có dịp đến thăm nước Úc (Australia) trong mùa festival này.

 
























Ngôi làng sống chậm ở Hàn Quốc

Làng Hanok ở Jeonju (Hàn Quốc) được công nhận danh hiệu "Thành phố sống chậm" bởi nhịp sống bình yên. Nơi này cũng lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc trưng xứ sở Kim chi.

Nhập mô tả cho ảnh
Làng Hanok Jeonju nhìn từ trên núi xuống. Làng trải rộng với 700 ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc (còn gọi là Hanok) được tôn tạo và bảo trì cẩn thận. Làng nằm cách thủ đô Seoul hơn 200 km, mất khoảng 3 tiếng chạy xe buýt.   
Nhập mô tả cho ảnh
Để đạt được danh hiệu Thành phố sống chậm, mỗi địa phương không được quá 50.000 dân. Ngoài ra, họ còn phải đạt được một nửa trong số 50 mục tiêu của tổ chức. Cùng đạt danh hiệu với một số thành phố khác ở Hàn Quốc, làng cổ Hanok ở Jeonju là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất.  
Nhập mô tả cho ảnh
Khi dừng xe đến ngôi làng này, khách du lịch dễ dàng nhìn thấy hình ảnh biểu tượng ốc sên khá đặc biệt.
Nhập mô tả cho ảnh
Bên cạnh những ngôi nhà cổ còn lưu giữ, tất cả các con đường dẫn vào làng đều được lát đá công phu và sạch sẽ.
Nhập mô tả cho ảnh
Trước mỗi nhà hàng hay ngôi nhà ở ngôi làng này, khách du lịch đều dễ bắt gặp những bức điêu khắc với hình thù ngộ nghĩnh.
Nhập mô tả cho ảnh
Không khí trong lành, không bụi bặm, người dân ở đây dường như cũng sống chậm lại giống như tên gọi của làng cổ Hanok.
Nhập mô tả cho ảnh
Những cây ngân hạnh nhuộm lá vàng trong nắng ở làng Hanok, khách du lịch như được ngưng đọng cùng khung cảnh lãng mạn nơi này.
Nhập mô tả cho ảnh
Làng cổ này cũng được chọn làm bối cảnh của nhiều bộ phim cổ trang Hàn Quốc.
Nhập mô tả cho ảnh
6h sáng, nắng đã lên cao, người dân dậy sớm, thong thả làm những công việc đồng áng.
Nhập mô tả cho ảnh
Những ngôi nhà lợp mái dạ thấp kiểu cổ vẫn rất dễ bắt gặp ở ngôi làng này.

No comments:

Post a Comment