Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Monday 2 June 2014

BẢO DÂN * * PHÙNG QUANG THANH




PHÙNG QUANG THANH


Sáng 31/5/2014, tại Hội nghị đối thoại Quốc phòng an ninh châu Á (Shangri La 2014), tướng Phùng Quang Thanh có bài phát biểu bày tỏ quan điểm của Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông.
 Ông nói :Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc (vẫn dùng từ bạn của ngành Tuyên giáo) về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014”....Những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết SONG PHƯƠNG… Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”[1].

Mở đầu hội nghị, Thủ tướng Shinzo Abe (Nhật Bản) có bài phát biểu rất mạnh mẽ lên án Trung Quốc, bảo vệ Việt Nam và Phillippines. Ông nói: “Nhật bản sẽ hỗ trợ tối đa mọi nỗ lực của các quốc gia Đông Nam Á nhằm bảo vệ an ninh trên biển và trên không… Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam và Phillippines trong bảo vệ lãnh hải”[2]. Đồng thời ông chỉ thẳng ra rằng Trung Quốc là thế lực gây mất ổn định khu vực.



Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Chuck Hagel, mở đầu bài phát biểu cáo buộc ngay Trung Quốc: “Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã ĐƠN PHƯƠNG tiến hành xâm chiếm lãnh hải trên Biển Đông, làm mất ổn định khu vực”. Cuối bài phát biểu, ông ủng hộ Nhật Bản giữ vai trò lớn hơn và tích cực hơn trong khu vực như phát biểu của Thủ tướng Shinzo Abe trước đó.[3].

  Thượng nghị si Cardin ( Hoa Kỳ ) tiếp tục bày tỏ lo ngại về căng thẳng trong quan hệ Trung - Việt: “Chúng tôi không muốn chứng kiến những hành động đơn phương được thực thi chỉ để giải quyết vấn đề chủ quyền, vốn có thể giải quyết thông qua những tiêu chuẩn quốc tế”. [4]. Đáp lại, bà Phó Oánh (đoàn Trung Quốc) tức tối nói rằng: “Tôi không nghĩ ông Ben có thể tới và đứng ra giải quyết cho chúng tôi. Trung Quốc và Việt Nam phải tự tìm ra giải pháp[4]. 

Lời  phát biểu của ông Thanh đã làm cho nhân dân Việt Nam  tức giận. Trong tình trạng dầu sôi lửa bỏng như thế mà ông lại bảo là Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc  về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp !

Ông nói dối một cách trơ trẽn giữa bàn dân thiên hạ mà không sợ thiên hạ phỉ nhổ. Đó là cách nói liều lĩnh, phỉnh gạt quen thói của Việt cộng. Giả như ai  đó, nhà cửa, vợ con bị giặc chiếm đoạt, ông ta có thể nói rằng ta với các anh em bên ấy vẫn có quan hệ tôt đẹp  mặc dầu có chút vấn đề nhỏ là các anh em bên ấy chiếm đoạt nhà cửa, vợ con ta?
 
Thứ đến, ông Thanh muốn giải quyết song phương với Trung Cộng tức là muốn cống hiến Việt nam cho Trung cộng. Nhìn chung, lời của Thanh là lời của Trung Quốc không phải của một người dân Việt nam. Đó là giọng điệu đầu hàng, bán nước chứ không phải ngôn ngữ ngoại giao khéo léo.

 Nhiều nhà bình luận đã lên tiếng đả kích ông Thanh là tướng hèn hạ, phản quốc. Hoàng Thanh Trúc (Dân Làm Báo) gọi ông là "Tướng “đầu tôm” vì tôm là giống cứt lộn đầu! [5]. 

ZiaZia (Dân Làm Báo) thì cho hành vi của Thanh là phản bội , mà sự phản bội nào cũng có cái giá của nó, phải không Phùng Quang Thanh?[6]. Nguyễn Nghĩa (Dân Làm Báo) thì nhận định rằng Tướng họ Phùng là một tướng hèn nhát nhất trong lịch sử nước Nam [7]. 

Vũ Đông Hà (Danlambao) cho rằng  Phùng Quang Thanh là Viêt gian và chính sách của ông là đầu hàng quân xâm lược của đảng CSVN [8].
 


Học giả Đinh Kim Phúc nhận định:"
“Vấn đề giàn khoan HD 981 trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam đến nay đã một tháng. Mặc dù Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có những tuyên bố hết sức rõ ràng, những quan điểm được nhân dân ủng hộ. Nhưng rất tiếc rằng, hình như có một lấn cấn gì đó trong đường lối của Đảng và Nhà nước Việt Nam hiện nay về giải quyết vấn đề trong mối quan hệ với Trung Quốc… Và qua những phát biểu của Đại tướng Phùng Quang Thanh Bộ trưởng Quốc phòng ở Singapore vừa qua đã làm cho mọi người thất vọng.”[9]
Ông phê phán Phùng Quang Thanh:
Đây là một hành động xâm lược chứ không gọi là xung đột, cũng không gọi là va chạm trên biển, là một Bộ trưởng Quốc phòng mà lại hạ thấp tính chất xâm lược của Trung Quốc vẫn hy vọng Trung Quốc sẽ vì tình hữu nghị 16 chữ vàng 4 tốt để dời giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế lãnh thổ Việt Nam là một ảo tưởng.[9]


Cũng trong bài phỏng vấn trên, TS Phạm Chí Dũng, nhà bình luận độc lập từ Saigon phát biểu:

Tôi có cảm giác bộ chính trị Việt Nam luôn luôn có tình trạng ngần ngừ chần chừ và không quyết đoán, lúc này thì ông Nguyễn Tấn Dũng nói chờ Bộ Chính trị, nhưng mà tôi có cảm giác là Bộ Chính trị đang chờ ông Nguyễn Tấn Dũng. Còn ông Nguyễn Tấn Dũng lại có vẻ đang chờ ông Phạm Bình Minh, ông Phạm Bình Minh sắp tới có thể đi Mỹ theo lời mời của ông John Kerry. Tất cả mọi người chờ nhau, tóm lại là nhà nước Việt Nam hình như đang chờ động thái từ phía Mỹ. Phía Mỹ đã tuyên bố thẳng thắn thẳng thừng đối với Trung Quốc như vậy rồi thì người Việt Nam còn chờ cái gì nữa và nếu như người Việt Nam không hành động, thì làm sao phía Mỹ có thể ra tay được và có thể tăng cường hạm đội 7 để giúp cho Việt Nam bảo vệ lãnh hải trên biển Đông được.”[9]
 Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng, một nhà hoạt động xã hội dân sự hiện sống và làm việc ở Đà Nẵng  thì cho rằng cái bọn trung ương đảng, chính trị bộ, bọn bộ trưởng, tướng tá Việt cộng đều do Trung Cộng cắm vào cho nên dân tộc ta phải chịu bất hạnh:
Bối cảnh Việt Nam có một bất hạnh đó là ở gần Trung Quốc, nó cài cắm người để nó lèo lái thì đó là một bất hạnh vô cùng cho dân tộc Việt Nam. Theo cái đà kiểu như thế này thì mất nước là cái chắc…”[9].
 Tuy rằng hoàn cảnh bi đát như vậy,GSTS Nguyễn Thế Hùng nhận định rằng, cùng tắc biến và đây là cơ hội cho một nước Việt Nam thay đổi xây dựng thể chế dân chủ, mọi người dân thực sự làm chủ đất nước của mình. Theo lời ông tới một lúc nào đó cả dân tộc sẽ vùng lên như là thác đổ thì không có thế lực nào ngăn cản được. GSTS Nguyễn Thế Hùng tin rằng thể chế dân chủ sẽ giúp cho Việt Nam thoát khỏi sự lệ thuộc Trung Quốc [9].
Riêng Kami thì đồng tình với xu hướng đầu hàng của ông Thanh và cho là phù hợp, còn những ai quyết chiến  hoàn toàn mang tính cảm tính. :

Nhận xét một cách khách quan bài phát biểu của BT Phùng Quang Thanh tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 13 là hết sức mềm mỏng và nhún nhường. Điều đó có lẽ là phù hợp với hoàn cảnh, khả năng và tiềm lực của Việt nam trong lúc này. Dù rằng trên thực tế điều đó đã trái với mong đợi của số đông người Việt nam, đó là họ mong muốn một được nghe phát biểu hết sức cứng rắn và mạnh mẽ để chứng tỏ rằng người Việt nam sẽ không sợ và không chịu khuất phục.

Theo tôi đó là những suy nghĩ hoàn toàn mang tính cảm tính, kiểu "Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt". Suy nghĩ này chỉ là suy nghĩ của những người bốc đồng. Chính trị gia đặt mình vào hoàn cảnh thực tế hiện nay thì không được phép suy nghĩ đơn giản như thế.


Nếu giờ đây các bạn thật tỉnh táo và đặt câu hỏi nếu chiến tranh xảy ra thì "Ta lấy gì để chống chọi với Trung quốc?" trong lúc tiềm lực kinh tế của Trung quốc hơn Việt nam hàng chục lần và ngân sách đầu tư cho quân sự của Trung quốc trong 10 năm trở lại đây mỗi năm chiếm vào khoảng 20% tổng thu ngân sách. Hơn nữa, "Nếu đánh (hay kiện) Trung quốc mà thua thì điều gì sẽ xảy ra?" là điều ít người nghĩ tới [10].
Kami trước đây viết nhiều bài chống Trung Cộng, nhưng đó là giả, còn bài này kêu gọi đầu hàng Trung Cộng mới là thật.

   
Bài của Kami bị phê phán là tiêu cực: Gần đây chúng tôi thấy xuất hiện trên blog của RFA là một loạt các bài viết rất tiêu cực của blogger Kami. Những bài viết này có nội dung mạt sát các lực lượng dân chủ và các bloggers hải ngoại, tạo nghi ngờ, chia rẽ giữa người dân quốc nội và đồng bào hải ngoại, làm nản chí giới trẻ, và có tác hại cho phong trào đấu tranh cho dân chủ Việt Nam hiện nay.[11]
Cộng đảng bây giờ chia hai mà phe thân Trung cộng lại rất mạnh. Phùng Quang Thanh có thể là chân tay của phe Trung cộng.  Phùng Quang Thanh thân tuy đại tướng nhưng bản chất là tên nô lệ của đảng, của danh lợi. 
Khổ thay đảng cộng sản Việt nam, ông đại tướng nào thì cũng hèn để sống lâu trăm tuổi. Lời phát biểu của ông Thanh không phải tâm ý của ông Thanh mà là bài viết sẵn của đảng, và ông chỉ việc đọc cho đúng. Đi theo ông kỳ này có Nguyễn Chí Vịnh để kiềm chế ông. Nếu ông nói sai một chữ thì sẽ bị giết chết lập tức. Nhìn cái mặt thất sắc của ông ta biết ông bị nhiều áp lực.

  Khổ thay, từ Singapore về, ông  Thanh bị một lá đơn tố cáo việc ông lạm dụng tiền quân đội [12]. Ai chơi ông đây ? Ông Phùng Quang Thanh hóa ra Bất  Quang, Bất Thanh!
  ___

CHÚ THICH

[1]. Phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam tại Shangri-La. Bài này đã đăng trong số báo này.PHÙNG QUANG THANH. Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tu-lieu/phat-bieu-cua-bo-truong-quoc-phong-viet-nam-tai-shangri-la-2998454.html
[2].Shangri-La: Nhật phản đối mạnh mẽ phát biểu của Trung Quốc.
 http://www.rfa.org/vietnamese/internationalnews/jap-hit-bck-at-cn-remk-06022014092532.html
[3].Hoa Kỳ tố cáo Trung Quốc gây bất ổn ở Biển Đông.http://www.voatiengviet.com/content/my-to-cao-trung-quoc-gay-bat-on-bien-dong/1926718.html
[4].   Đại diện Trung Quốc lớn tiếng dằn mặt Mỹ tại Đối thoại Shangri-La. Bài này đã đăng trong số báo này.
http://www.xaluan.commodules.php?name=News&file=article&sid=888448
[5]. HOÀNG THANH TRÚC * PHÙNG QUANG THANH
[6].ZIAZIA * PHÙNG QUANG THANH
[7]. NGUYỄN NGHĨA 360 * PHÙNG QUANG THANH HÈN NHÁT
[8].Việt gian Phùng Quang Thanh và chính sách đầu hàng quân xâm lược của đảng CSVN. PHÙNG QUANG THANH
 [9]. Nam Nguyên.  Thất vọng lớn sau một tháng mất chủ quyền
 http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/after-1-month-of-sovereignty-violation-nn-06022014154110.html
[10].Kami- Thấy gì qua phát biểu của BT Phùng Quang Thanh tại Đối thoại Shangri-La 13.PHÙNG QUANG THANH
Nguồn :http://www.rfavietnam.com/node/2071
[11]. Ý kiến bạn đọc về bài viết của Blogger Kami. http://www.rfa.org/vietnamese/ReadersOpinions/readers-opinions-03-15-2011-03152011194447.html
[12].DÂN TỐ PHÙNG QUANG THANH




No comments:

Post a Comment