Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Sunday 31 March 2019

Bộ GD-ĐT đi Hưng Yên về vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Hình minh họa: Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nha (phải) tại một lễ ký kết với phía Nhật tháng 5/2016
Hình minh họa: Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nha (phải) tại một lễ ký kết với phía Nhật tháng 5/2016
AFP
Ngày Chủ nhật 31 tháng 3, Bộ trưởng Giáo dục- Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về Hưng Yên làm việc lãnh đạo tỉnh này. Nội dung làm việc được truyền thông trong nước loan đi là về vụ một nữ sinh lớp 9 bị nhóm bạn đánh, lột đồ, quay clip tung lên mạng.
Các báo dẫn phát biểu của Ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch Tỉnh Hưng Yên, là sẽ xem xét lại toàn bộ qui trình xử lý vụ việc. Một biện pháp được vị đứng đầu tỉnh Hưng Yên nêu ra là có thể cách chức toàn bộ Ban Giám hiệu, Chi ủy nhà trường; kỷ luật Hội đồng Sư Phạm và cô giáo chủ nhiệm lớp.
Đối với vụ việc khiến công luận xôn xao trong những ngày qua tại trường Trung học Cơ Sở Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên; ;Sở Giáo dục- Đào tại tỉnh này vào ngày 30 tháng 3 vừa có quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông hiện trưởng Nhữ Mạnh Phong. Thời gian cụ thể là từ ngày 1 tháng tư.
Vào sáng ngày 31 tháng 3, Ông Nhữ Mạnh Phong báo cáo lại vụ việc với người đứng đầu ngành giáo dục Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.
Truyền thông trong nước dẫn thừa nhận của ông Bộ trưởng Giáo Dục- Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại cuộc làm việc vào ngày 31 tháng 3 rằng ‘bạo lực học đường đang có những diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận xã hội…’
Tin nói thêm khi được biết ông bộ trưởng Giáo dục- Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về Hưng Yên làm việc, hai vị thủ tướng và phó thủ tướng chính phủ Hà Nội là Ông Nguyễn Xuân Phúc và Vũ Đức Đam có yêu cầu người đứng đầu ngành giáo dục và tỉnh Hưng Yên chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

No comments:

Post a Comment