Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Saturday 30 March 2019

Trung Quốc đả kích Mỹ đưa oanh tạc cơ B-52 vào Biển Đông


Máy bay ném bom B-52 của Mỹ.
Trung Quốc hôm 6/6 mạnh mẽ đả kích Hoa Kỳ vì đã đưa 2 máy bay ném bom B-52 tới gần các đảo đang tranh chấp ở Biển Đông, tiếp tục làm tăng căng thẳng giữa hai nước.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cáo buộc Hoa Kỳ “khuấy động rắc rối” và tuyên bố “Trung Quốc không sợ bất kỳ tàu chiến quân sự nào”.
Bà Hoa nói Trung Quốc sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ chủ quyền của mình.
Các máy bay ném bom của Mỹ bay gần Scarborough, bãi cạn mà Trung Quốc đã chiếm từ tay Philippines cách đây 6 năm. Vụ việc xảy ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tố cáo Trung Quốc là đã có những hành vi “đe dọa và cưỡng ép” ở Biển Đông.
Tại hội nghị về an ninh ở Singapore vào cuối tuần trước, ông Mattis nói Trung Quốc đã triển khai tên lửa chống hạm và địa đối không trên các hòn đảo đang trong vòng tranh chấp. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cam kết khu vực này sẽ vẫn là “sân khấu ưu tiên” của các lực lượng quân sự Mỹ, ông nói thêm rằng Hoa Kỳ sẵn sàng phát triển mối quan hệ “mang lại kết quả” với Trung Quốc
Bất chấp căng thẳng leo thang, Bộ trưởng Quốc phòng Mattis vẫn dự kiến sẽ đến thăm Trung Quốc theo lời mời của Bắc Kinh. Tuy nhiên, ngày giờ cụ thể của chuyến thăm chưa được công bố.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc trước đó nói rằng họ hy vọng sẽ tăng những sự tương tác với phía quân đội Mỹ.

Diễn đàn Facebook

 https://www.voatiengviet.com/a/trung-quoc-da-kich-my-dua-oanh-tac-co-b-52-vao-bien-dong/4427162.html

No comments:

Post a Comment