Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Sunday 31 March 2019

Hãng Tre Việt mua 50 máy bay Airbus A321neo


Chủ tịch Trịnh Văn Quyết của Bamboo Airways.
Tre Việt (Bamboo Airways) sẽ mua 50 máy bay Airbus A321neo, trong khi hãng hàng không này mở rộng và bắt đầu các chuyến bay quốc tế.
Chủ tịch Trịnh Văn Quyết của hãng mới cho hãng Reuters biết như vậy.
Theo ông Quyết, những chiếc máy bay đầu tiên sẽ được giao vào năm 2022. Tuy nhiên, ông không cho biết về giá trị của bản hợp đồng ký hôm 28/3.
Ông cho hay rằng thỏa thuận cũng bao gồm 24 máy bay đã được nêu trong biên bản ghi nhớ ký với Airbus tháng Ba năm ngoái.
“Chúng tôi chọn Airbus là nhà cung cấp các máy bay thân hẹp, trong khi sử dụng các máy bay thân rộng từ Boeing”, ông Quyết nói với Reuters.
Ông nói rằng Tre Việt sẽ thực hiện các chuyến bay quốc tế vào cuối tháng sau tới Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.
Hãng hàng không thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng Một đã thông báo thỏa thuận mua 10 chiếc Boeing 787 thân rộng trị giá 2,9 tỷ đôla bên lề hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un ở Hà Nội cuối tháng trước.
Bamboo Airways dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay thẳng tới Mỹ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau, sau khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ nói rằng Việt Nam đã đáp ứng các tiêu chuẩn hàng không quốc tế để thực hiện điều đó.

No comments:

Post a Comment