Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Tuesday 20 May 2014

BẢO DÂN * * NGÔN NGỮ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA VIỆT CỘNG




 NGÔN NGỮ VÀ HÀNH ĐỘNG 
CỦA VIỆT CỘNG

Bảo Dân


Ngày xưa ông bà cha mẹ và thầy dạy con cháu và học trò phải trung hiếu, nhân nghĩa, lễ trí tín. Trong xã hội, muốn mối liện hệ giữa người với người được tốt đẹp thì cần nhất hai chữ lễ và tín. Trong giao tiếp hằng ngày, cũng như trong buôn bán, ta phải biết giữ chữ tín. Nhất là những kẻ làm việc nhà nước, quan trọng nhất là phải giữ chữ tín thì dân mới tin, mới phục. Còn lừa đảo, dối trá thì chỉ một lần mà thôi. Dân sợ uy không công khai nói ra nhưng trong lòng họ khinh bỉ, căm thù.  

 Cộng sản là một chủ nghĩa lưu manh, dùng kẻ lưu manh, hành động lưu manh cho nên họ không cần giữ chữ lễ, chữ tín. Nắm được quyền hành thì họ ra sưc tàn sát, khủng bố, đánh đập, chửi bới nhân dân, coi nhân dân như súc vật. Cái thông thường nhất của cộng sản là dối trá. 


Tổng thống Mikhail Gorbachev đã nói :Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá. (I have devoted half of my life for communism. Today, I am sad to say that The Communist Party only spreads propaganda and deceives ).

 

 Giáo sư Phạm Thiều, một đời theo cộng sản, cuối cùng phải tự vẫn và lưu lại đời mấy chữ: "Cộng sản dốt nên làm dại, vì làm dại nên chúng nó phải nói di" [1]. 

Vì dối trá, không thành thật,  cho nên cách nói năng của họ mang tính cách lươn lẹo, nói lấy được, câu trước trái với câu sau, không có "logic". Và hành động của họ thì nói một đàng làm một nẻo, lúc thì làm thế này, lúc làm thế khác, không tôn trọng sự thành tín trong xã hội.Những điều họ tuyên bố, ký kết , ban hành luật lệ, quy định chỉ là giả dối.



Cộng sản  dối trá, lường gạt  đã vạn lần, nhất là mấy năm gần đây, Trung Cộng chiếm Trường Sa, Hoàng Sa, Việt Cộng im như thóc. Từ năm 2013 cho đến hôm nay, tài nghề Việt Cộng lại  được thể hiện nhất là trong tháng 5-2014 nhân vụ giàn khoan HD 981 xâm phạm lãnh hải Việt Nam.

Ngày 7-5-2014, Phạm Bình Minh, phó thủ tướng kiêm bô trưởng Ngoai giao tuyên bố nhẹ nhàng nhưng cũng có phần  thẳng thắn : Việt Nam sẽ áp dụng mọi biện pháp phù hợp cần thiết để bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của mình.

 
Ngày 16-5-2014, Thủ tướng  Việt Nam kêu gọi bảo vệ tổ quốc,   Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang  nói biểu tình là quyền thiêng liêng của người dân. Nhưng đùng một cái ngày 18-5, Nguyễn Tấn Dũng lại bảo đừng biểu tình, và ngày 18-5, công an ra sức đàn áp biểu tình. Đài VOA ăn nói văn hoa nhưng đầy trào lộng phê phán hiện tượng có một không hai này ở chính trường Việt Nam : Đây là một sự quay ngược đầy kịch tính của chính phủ, trong khi chỉ mới tuần trước họ cho phép những cuộc biểu tình quy mô lớn trên cả nước [2]. 


 GS. Tương Lai,  một người trung với đảng hiếu với thủ tướng, là người tích cực xin phép biểu tình theo đường lối định hướng xã hội chủ nghĩa,   thế mà cũng không hân hoan phấn khởi về việc đàn áp biểu tình ngày 18-5. Ông nói ông ‘có chút phân vân’ về cuộc biểu tình vào Chủ nhật ngày 18/5.
Tôi cảm thấy kỳ này nếu mà mình bị khiêu khích và nằm trong kế hoạch bị giật dây thì sẽ dẫn đến những hệ lụy mà mình không lường được,” ông nói và cho biết các cuộc bạo loạn này làm ông nhớ đến ‘sự khiêu khích của chính quyền Trung Quốc cách nay 36 năm để chuẩn bị cho cuộc tấn công’.
Tuy nhiên, ông cũng nói là ông ‘không bao giờ tán thành việc chính quyền đàn áp biểu tình’ và cho ‘đây là một sai lầm’.
“Nếu chính quyền tìm cách nào đó để mà giải thích cho dân và ngăn chặn các cuộc bạo hành manh động thì cần thiết,” ông nói, “Nhưng thành ra đàn áp và gây nên những hình ảnh xấu và làm cản trở lòng yêu nước..theo đường lối . thì chuyện này đẩy tới những bất lợi”[3].



Chủ tịch Quốc hội Việt Nam ông Nguyễn Sinh Hùng hôm  20/05 cảnh báo là hòa bình và an ninh quốc gia đang bị đe dọa, tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp. Khi kêu gọi các đại biểu Quốc hội góp ý với Chính phủ về tình hình Biển Đông, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng cho thấy sẽ không có khả năng xảy ra chiến tranh [4].

 Hòa bình và an ninh quốc gia bị đe dọa thì sao lại bảo không thể xảy ra chiến tranh ? Nếu không có chiến tranh, không sợ chiến tranh thì sao lại bảo hòa bình và an ninh quốc gia bị đe dọa ? Anh lấy gì mà bảo đảm Trung cộng không chiếm đánh Việt Nam? Phải chăng anh đã quy hàng, đã bán Việt nam cho Trung Cộng cho nên Trung cộng không cần động binh ? Và những lời các anh kêu gọi bào vệ Tổ quốc chỉ là dối trá? Hoặc các anh mạnh quá, Trung Quốc nó hãi hùng mà khộng dám dạy bài học thứ hai, thứ ba?

 Họp quốc hội này để làm gì? Hay các ông cũng như bọn thân Nga ở Ukraine trưng cầu dân ý xạo để  sau khi họp quốc hội bù nhìn, các ông sẽ đưa ra một quyết định là đồng ý  làm một tỉnh tự trị của Trung Quốc đúng như Nguyễn Văn Linh và Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng ký kết ở Thành Đô năm 1990? Nếu như vậy có thể không có chiến tranh nhưng chưa chắc lâu dài các ông không bị Trung Quốc thủ tiêu?

 Trong tình thế hiện nay, nhân dân cả nước và người Việt hải ngoại lo lắng một cuộc chiến tranh xảy ra, thì tiến sỹ Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Trung Thành phố Hà Nội trao đổi với BBC hôm 18/5/2014 là 'Không thể có chiến tranh' vì bây giờ chính phủ Việt Nam, nhân dân Việt Nam đang xây dựng đất nước và đến năm 2020, cơ bản phấn đấu trở thành một quốc gia hiện đại hóa, "Thế thì đó là một mục tiêu rất quan trọng, không thể nào để tình hình bất ổn định được."[5]

Ông Giang bác bỏ khả năng có thể xảy ra một cuộc xung đột vũ trang giữa Trung Quốc với Việt Nam như cuộc chiến xung đột năm 1979 ở biên giới phía Bắc của Việt Nam.

"Không có lý gì để xảy ra sự việc như là hồi năm 1979, tôi cho là như vậy, bởi vì bây giờ là tất cả Đảng và Nhà nước cũng như Chính phủ Việt Nam đều muốn xây dựng đất nước Việt Nam,
"Và muốn do đó là muốn bạn bè năm châu, rồi tất cả, trong đó có cả Trung Quốc nữa, rồi tất cả Đông Nam Á..., thì cố gắng làm thế nào xử lý việc mâu thuẫn bằng phương pháp hòa bình, bằng biện pháp hòa bình, bằng theo luật của Việt Nam và theo luật của quốc tế [5].

 Nói như ông thì hồi đó Lê Duẩn ngu quá không biết xây dựng đất nước hay sao? Và hồi đó, ông có chống lại sai lầm của Lê Duẩn hay cũng chỉ là gọi dạ bảo vâng?


Chiến tranh không do ta mà còn do người. Ta muốn hòa bình mà Trung Cộng muốn dạy học thì làm sao? Luật Việt Nam, luật quốc tế đã bị các ông đồng chí của ông bỏ xuống ghế ngồi lên rồi, ông  cúi đầu cho nó đánh, cứ im lặng cho nó xâm chiếm , thế là xử lý việc mâu thuẫn bằng phương pháp hòa bình, bằng biện pháp hòa bình ư?

 Ông này đáng lẽ phải làm Tổng Bí Thư hay tệ nữa phải là Đại sứ Việt Nam tại Trung Cộng mới xứng tài ngụy biện và nịnh hót. Thế mà chỉ làm đến Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Trung Thành phố Hà Nội, dao mỗ trâu mà dùng vào việc giết gà, thật đáng tiếc ! Ông theo ông tổ nhà ông ca tụng "mối tình thắm thiết Việt Hoa /vừa là đồng chí vừa là anh em" cho nên ông nói có bài bản:  Hòa hiếu có truyền thống lâu đời rồi, tất cả mọi người đều có suy nghĩ là nhân dân Việt Nam với nhân dân Trung Quốc, những người bạn đó luôn luôn vẫn là những người bạn thôi !"[5]
Không biết ông có đọc sử Việt nam hay không, mà chẳng biết gì nghìn năm Bắc thuộc? Có lẽ ông cũng không đọc  Hịch tướng sĩ của Trần Hưng đạo và Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãí, dù chỉ là đọc bản dịch. Thời chiến tranh, Cộng sản luôn đọc thơ Lý Thường Kiệt lẽ nào ông cũng không nghe, không biết, không thấy? Người lương thiện nói khéo nhưng phải nói thực, đừng bẻ cong sự thực.
 Nếu Cao Bá Quát còn sống chắc phải bịt mũi kêu lên :" Mồm thằng  gian nịnh, con thuyền Nghệ An!

Trong cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng Asean tại Miến Điện hôm 20/5,"Bộ trưởng Phùng Quang Thanh Phát biểu với báo chí, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh xác nhận là hai bên đã thảo luận về vị trí của giàn khoan khổng lồ của Trung Quốc trong vùng tranh chấp và nhấn mạnh đến sự cần thiết của một « giải pháp hòa bình » nhằm chấm dứt khủng hoảng. Tuy nhiên, ông cho biết : « Chúng tôi (tức là Việt Nam và Trung Quốc) vẫn có quan điểm khác biệt ».

Tướng Phùng Quang Thanh đã đề nghị phía Trung Quốc « hết sức kiềm chế, không sử dụng tàu pháo, tàu tên lửa, máy bay, không nên đâm va và phun vòi rồng vào các tàu làm nhiệm vụ của Việt Nam, gây hư hỏng tàu và thương vong cho các kiểm ngư viên, tạo bức xúc trong dư luận, làm tổn thương tình cảm hữu nghị của nhân dân hai nước ».  [6]
Bản tin của AFP đã đi ngược hẳn với cách tường trình của Tân Hoa Xã trước đó về cuộc gặp, nhấn mạnh đến lập trường cố hữu của Bắc Kinh được Bộ trưởng Quốc phòng Thường Vạn Toàn khẳng định, và cho biết là phía Việt Nam đã nhắc lại việc coi trọng tình hữu nghị giữa hai nước và quân đội Việt Nam sẽ không có những hành động nào làm phức tạp tình hình [7]
Đấy cũng là cộng sản cho nên Trung cộng cũng xảo trá, không thành thật.


____
[1] Trần Độ. MỘT CÁI NHÌN TRỞ LẠI II
[2]. Hà Nội thay đổi chiến thuật đối với các cuộc biểu tình chống Trung Quốc. http://www.voatiengviet.com/content/hanoi-thay-doi-chien-thuat-doi-voi-cac-cuoc-bieu-tinh-chong-trung-quoc/1917082.html
[3]. Người Việt khắp nơi biểu tình chống TQ.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/rolling_news/2014/05/140515_china_vietnam_riot_incidents.shtml
[4]. Biển Đông diễn biến phức tạp: Hòa bình, an ninh quốc gia bị đe dọa. http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/peace-security-of-vn-threatened-05202014095618.html 
[5]. Tôi cho là không có chiến tranh xảy ra'
  http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/05/140518_hoangvinhgiang_vietchina_conflict.shtml
 [6].HD-981: Việt Nam tố cáo Trung Quốc nhân hội nghị Quốc phòng ASEAN
 http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20140521-gian-khoan-hd-981-viet-nam-tiep-tuc-to-caotrung-quoc-tai-hoi-nghi-bo-truong-quoc-p
[7]. Việt – Trung ‘vẫn khác quan điểm’.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140520_china_vietnam_defense_minister.shtml


No comments:

Post a Comment