Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 23 May 2014

TS. NGUYỄN BÁ LONG ++SỰ TẬN DIỆT CỦA ĐẢNG CSVN!


GIÀN KHOAN HD - 981 CỦA TÀU PHÙ NGANG NHIÊN ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG BIỂN VN TẠO XÚC ĐỘNG MẠNH TRONG LÒNG NGƯỜI DÂN VIỆT, CÓ THỂ ĐƯA ĐẾN SỰ TẬN DIỆT CỦA ĐẢNG BÁN NƯỚC CSVN!


TS Nguyễn Bá Long
Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách Mạng
Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000


Hinh Bieu tinh 18-5-2014 tai Ha Noi - cac bieu ngu chong Tau
(Attachment trang 1)


Các biểu ngữ chống TC xâm lược, Tàu Khựa rút khỏi Biển Đông & đòi hỏi tự do cho người yêu nước được ghi nhận từ cuộc biểu tình ngày 18-5-2014 tại Hà Nội. Hình trên là của Facebook Nghiêm Việt Anh (Hồng Hải, 5/18/14, 10.37AM)
Trước một sự kiện lớn có tầm ảnh hưởng đến sự tồn vong của dân tộc như sự kiện Trung Cộng ngang nhiên đưa giàn khoan khổng lồ HD - 981 vào hoạt động trong vùng Thềm Lục Địa và Vùng Biển Đặc Quyền Kinh Tế (Exclusive Economic Zone) 200 Hải Lý của VN (cách Đảo Lý Sơn chỉ 119 Hải Ly)ù; TC lại nhân dịp này đã công bố trước thế giới Công Hàm "BÁN NƯỚC" Phạm Văn Đồng để chứng minh TC đang hoạt động trong vùng biển của họ, chứ không phải là xâm lược! Trước việc này, VC đớ lưỡi vì họ ĐÃ BÁN NƯỚC thật!, không phải chỉ Hoàng Sa, Trường Sa, mà còn nhiều vùng đất biển khác của Tổ Quốc, qua các Hiệp Định Phân Định Biên Giới Trên Bộ và Phân Định Lãnh Hải Vịnh Bắc Bộ vào các năm 1999 và 2000, cũng như nhiều địa danh dọc biên giới phiá Bắc và Biển, Đảo khác nữa. Bây giờ thi hành các cái như là CÔNG HÀM "BÁN NƯỚC" PHẠM VĂN ĐỒNG và các Hiệp Định, Hiệp Ước, Mật Ước "BẤT BÌNH ĐẴNG", đặc biệt Hiệp Ước Thành Đô 1990; TC bắt đầu chiếm biển và thực thi việc xáp nhập VN vào Tàu. Chứng cớ thì ĐÀNH RÀNH ra đó: Công Hàm PVĐ, Hiệp Ước Thành Đô, và bao nhiêu văn kiện khác (mà VC dựa vào "NIỀM TIN CHIẾN LƯỢC" hoặc là "TẦM CAO CHIẾN LƯỢC !" v.v., để trao phó sinh mạng đất nước VN cho Tàu, với chỉ một hy vọng duy nhất là "TC THƯƠNG HẠI!" bọn Thái Thú Bắc Kinh và Đảng CSVN mà cho VN thành một chư hầu của nó, không nuốt chững như Thời Hán, thời Minh. Nhưng hành động đưa giàn khoan HD - 981 vào vùng biển VN, chỉ cách Đảo Lý Sơn 119 Hải Lý, hoàn toàn trong Vùng Đặc Quyền Kinh Tế của VN, đã đập vào mặt bọn BÁN NƯỚC ở Hà Nội, là các anh lầm rồi!, bọn Trung Nam Hải không có THƯƠNG HẠI các anh đâu, chúng phải thực hiện chiến lược "HẢI DƯƠNG NAM TIẾN" của chúng, dù các anh có lạy bạc đầu hoặc qụy lụy cách thế nào? Bởi vậy, CÒN ĐẢNG CSVN là DÂN TỘC VN PHẢI CHẾT! Chỉ có một giải pháp duy nhất cho VN là XÓA BỎ CỘNG SẢN và chính thể mới TUYÊN BỐ TRƯỚC THẾ GÍỚI: KHÔNG CÔNG NHẬN CÁC HIỆP ƯỚC VÀ MẬT ƯỚC BẤT BÌNH ĐẲNG GIỮA CSVN VÀ CS Trung Hoa (CSTH), có tác dụng đặt VN vào VÒNG BẮC THUỘC. Biến cố giàn khoan HD - 981 có thể coi là sự BẮT ĐẦU CÔNG KHAI HÓA NỀN BẮC THUỘC CỦA VN VÀO BẮC PHƯƠNG do những GIÂY MƠ RỂ MÁ giữa CSTH và CSVN. Dân tộc VN chỉ có một con đường duy nhất để thoát khỏi trở thành một CON TIN của Đảng CSTH là phải TRIỆT TIÊU CỘNG SẢN tại VN, và chính thể mới được lập ra KHÔNG CÓ MỘT GIÂY MƠ RỂ MÁ nào hết với Đảng CSTH; và lịch sử coi như được viết lại từ đầu, do toàn dân viết lên! Chỉ có TOÀN DÂN mới giải quyết được vấn đề này: ĐƯA VN RA KHỎI VÒNG BẮC THUỘC mà VN đang dính vào vì Đảng CSVN!.
Nói thì đơn giản nhưng làm thì không phải là chuyện giản đơn: cần phải tiến hành một cách có hệ thống, bình tâm, và vận dụng toàn bộ lòng yêu nước cho đúng hướng, đừng để lọt vào bàn tay của ĐẢNG "BỊP" CSVN như hơn nửa thế kỷ nay! Các biến cố biểu tình tại VN từ ngày 11-5 đến 18-5 xem như là BƯỚC NGOẶC cho bước đường tranh đấu, nhằm đạt hai mục tiêu:
- Xóa bỏ CS
- Thoát vòng Bắc Thuộc do CSVN đặt dân tộc vào.
Hễ còn CS là VN đương nhiên phải bị Bắc Thuộc, vì VN đã bị thành CON TIN của Bắc Phương rồi, do các hành động "BÁN NƯỚC" của Đảng CSVN, từ xa xưa từ thời Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng chứ không phải mới đây. Đồng bào cần phải ý thức rằng VN bị sa vào vòng Bắc Thuộc chính là do cái thể chế VÔ ĐẠO, VÔ LUÂN và VÔ LUẬT PHÁP, thiếu căn bản TAM QUYỀN PHÂN LẬP của CSVN, nên các hành động BÁN NƯỚC, BÁN BIỂN, KÝ HIỆP ƯỚC BẤT BÌNH ĐẲNG v.v. (đặc biệt là Công Hàm BÁN NƯỚC Phạm Văn Đồng), chỉ do một hai kẻ quyết định. Nếu là một chế độ dân chủ thực sự thì không thể nào có Công Hàm BÁN NƯỚC Phạm Văn Đồng, các hiệp ước nhượng đất nhượng biển năm 1999, 2000 và các mật ược khác giữa Đảng CSVN và Đảng CSTH được, mà tất cả đều phải qua Quốc Hội và Trưng Cầu Dân Ý về bất cứ quyết định gì ảnh hưởng đến lãnh thổ, lãnh hãi của tổ quốc. Vậy chính các Tội Đồ Dân Tộc Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng ... và chế độ CSVN là THỦ PHẠM ĐƯA VN VÀO VÒNG BẮC THUỘC. Hiện tiền chứng cớ CSVN đưa VN vào VÒNG BẮC THUỘC là giàn khoan HD - 981 của Tàu Phù đang hoạt động trong vòng Vùng Đặc Quyền Kinh Tế 200 Hải Lý của VN.
Phải chấm dứt ngay chế độ CS nếu chúng ta muốn thoát khỏi vòng Bắc Thuộc. Và các biến cố biểu tình tại VN từ ngày 11-5 đến 18-5-2014 là tiền đề cho một hướng mới và một cuộc cách mạng dân tộc giúp VN thoát ra khỏi ngõ bí và được sống còn. Phong Trào Hiến Chương 2000 xin trình bày con đường ấy cùng Quốc Dân qua các điểm sau:

I. Ủng hộ VC và đứng sau lưng VC để hy vọng chống lại TC là sai lầm. Chỉ một thời gian nữa là VC sẽ tìm cách đi đêm và tiếp tục QÙY LỤY, NHƯỢNG BỘ và BÁN NƯỚC để cầu an cho chính Đảng và chính phủ CSVN; cho tới khi toàn bộ đất nước rơi vào VÒNG BẮC THUỘC KHÔNG KÈN KHÔNG TRỐNG! Tin ĐẢNG BỊP CSVN LÀ PHẢI CHẾT THÔI! Những cá nhân và hội đoàn VN Hải Ngoại chủ trương "BẮT TAY VỚI VC ĐỂ CHỐNG TC!", "ỦNG HỘ VC ĐỂ NÓ ĐỦ SỨC MẠNH CHỐNG LẠI TC! v.v. đều là những kẻ lọt vào bàn tay của VC hết, vì VC không bao giờ chống lại TC! Bắc Kinh chỉ cần dọa: "Nếu chúng bay lơ mơ, tao chỉ cần công bố các mật ước và hiệp ước bán nước của chúng bay cho tao" (như Hiệp Ước Thành Đô), là VC phải im rơ ngay. VC và VN đã trở thành CON TIN trong tay Bắc Kinh rồi, cho nên không có chuyện VC chống TC. Mới ngày 9-5-2014 Bắc Kinh đã ra đòn cảnh cáo thứ nhất đối với VC là công bố Công Hàm "BÁN NƯỚC" Phạm Văn Đồng ra trước thế giới. Hỏi anh tự nguyện BÁN NƯỚC (dù sai quốc tế công pháp vì lúc đó Hoàng Sa, Trường Sa đang dưới quyền VNCH), nhưng Bắc Kinh bất chấp, vì nó chỉ công nhận VC thôi, và hai bên công nhận lẫn nhau! (vào thởi điểm 1958 mà VC công nhận Hoàng Sa, Trường Sa thuộc TC trong khi họ không có quyền gì đối với HS, TS ở thời điểm đó hết vì HS, TS lúc đó thuộc VNCH). Nhưng "há miệng mắc quai!", bây giờ VC muốn nói ngược cũng khó, chỉ lòi ra anh tráo trở, lật lọng. Giải pháp duy nhất là chấm dứt chế độ CS và một chế độ mới lên, sẽ có thành phần VNCH trong đó, tuyên bố trước thế giới KHÔNG CÔNG NHẬN CÁC HIỆP ƯỚC BẤT BÌNH ĐẲNG và MẬT ƯỚC giữa CSTH và CSVN có tác dụng đặt VN vào vòng Bắc Thuộc. Nếu dân tộc VN làm được việc "CHẤM DỨT CHẾ ĐỘ CS" bằng một cuộc cách mạng khởi đi từ biến cố GIÀN KHOAN HD - 981 và các đột biến trong lòng dân tộc VN kể từ ngày 11-5 đến 18-5-2014, thì chúng ta sẽ thoát được VÒNG BẮC THUỘC. Nếu không xóa được CS, thì chỉ một số năm tới đây, VN sẽ mang bộ mặt MỘT LÃNH ĐỊA TRUNG HOA, với những người cai trị là các THÁI THÚ BẮC KINH tại Hà Nội, hoàn toàn gật đầu và làm theo lệnh của Tàu. VN sẽ bị MẤT NƯỚC mà KHÔNG CẦN MỘT TIẾNG SÚNG. Sau biến cố tháng 5-2014, VC sẽ điên cuồng "ĐI ĐÊM" với TC và chúng sẽ bay qua lại như con thoi, mà tác dụng không có gì khác hơn là CHẤP NHẬN VÀ CHẤP HÀNH TẤT CẢ NHỮNG ĐÒI HỎI VÀ MỆNH LỆNH XA HƠN NỮA của Tàu Cộng, và VN sẽ nhanh chóng trở thành một LÃNH ĐỊA của Tàu; chẳng những BIỂN ĐÔNG mà còn nội địa đất liền nữa! Bởi vậy yếu tố CHẤM DỨT CỘNG SẢN là TIÊN QUYẾT để cứu VN khỏi Vòng Bắc Thuộc (chính thức từ tháng 5-2014 với Giàn Khoan HD - 981 của Tàu đặt trong vùng biển của VN). Phong Trào Hiến Chương 2000 sẽ trình bày sách lược XÓA BỎ CS trong hòa bình để chúng ta có thể chuyển hóa đất nước sang một con đường mới và sinh tồn được, nhưng cũng mở cho người CS một con đường.

II. Tiếp tục các chiến dịch BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC (chống TC xâm lược) và ĐÒI HỎI TỪ BỎ CHẾ ĐỘ CS từ sau ngày 18-5-2014. Từ ngày 11-5 đến 18-5 là chúng ta biểu tình chủ yếu "CHỐNG TC XÂM LƯỢC" và đòi hỏi "RÚT GIÀN KHOAN HD - 981" ra khỏi vùng biển VN. Nhưng từ sau 18-5-2014, chúng ta cần hướng cuộc tranh đấu vào mục tiêu: vừa "CHỐNG TC XÂM LƯỢC" (NHẰM RÚT GIÀN KHOAN), vừa "ĐÒI HỎI TỪ BỎ CHẾ ĐỘ CS" là "CĂN NGUYÊN của việc giàn khoan HD - 981 được đem vào biển VN và việc VN lọt vào VÒNG BẮC THUỘC hiện nay. Làm sao làm được việc này? Muốn làm được việc này, có hai điều kiện:
(1) Nhánh chủ trương dân chủ trong Đảng CSVN phối hợp với các kiện tướng có thể tính lãnh đạo cao và uy tín (như PHẠM CHÍ DŨNG, TRẦN PHƯƠNG, NGUYỄN VĂN AN, ĐẶNG XƯƠNG HÙNG v.v.), với sự ủng hộ và tham gia của các thành phần xã hội dân sự và anh chị em dân chủ (đứng đầu trong các vụ kêu gọi biểu tình chống TQ xâm lược hiện nay - 20 hội đoàn xã hội dân sự, và đang tăng thêm nhanh chóng), để hình thành một ĐỐI LỰC. Từ đối lực này, quy tụ những người BỎÛ ĐẢNG CS tiến tới THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI, gồm cả các thành phần và tổ chức Quốc Nội và Hải Ngoại. Có thể rút kinh nghiệm vớiø mô thức THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI từ Đảng CS của 200 Tinh Hoa của Đảng CS Pháp năm 2010 [xem thêm bài của Bùi Tín; " Đảng CS Pháp vỡ từng mãng lớn" (1-7-2010) và "Tệ giáo điều không thể đổi mới, lập tổ chức mới" (5-7-2010), đăng lại trong Khai Thác Thị Trường & Phúc Trình Doanh Thương VN, số 93, tháng 1-2-3/2014, trang 4-7]. Vấn đề đàn áp của Đảng CSVN đối với đảng mới này không dễ đâu, vì toàn dân đang hướng đến ĐẢNG MỚI này, và quốc tế - nhất là Mỹ, Canada, Cộng Đồng Âu Châu, Úc v.v. - nhiệt tình ủng hộ, khi thấy người dân VN đã ngã qua đảng mới này như một sinh lộ cho dân tộc, thì chính quyền Mỹ sẽ tìm cách tiếp xúc ngay. Phong Trào Hiến Chương 2000 cũng như các tổ chức hoạt động cho sự GIẢI THỂ CS tại VN cũng tìm cách để cho đối trọng này thành hình. Sẽ rất nhanh chóng, dân sẽ bày tỏ thái độ khi thấy ĐẢNG MỚI CÓ TRIỂN VỌNG THAY THẾ CHO ĐẢNG CS đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng của họ, nhất là về vấn đề tư hữu hóa và các nhân quyền, dân quyền và quyền tự do căn bản. Với áp lực của quần chúng, đảng mới đẩy mạnh cuộc tranh đấu, và khi mà PHONG TRÀO BỎÛ ĐẢNG BÙNG NỔ LỚN, cán cân quyền lực sẽ chuyển qua ĐẢNG MỚI và Đảng CSVN bó buộc phải thoái nhượng; và việc tổ chức tổng tuyển cử tự do với quốc tế giám sát sẽ thành hình. Chế độ mới trên căn bản TAM QUYỀN PHÂN LẬP và DÂN CHỦ THỰC SỰ sẽ lập ra hiến pháp mới và tuyên bố trước thế giới KHÔNG CÔNG NHẬN CÁC MẬT ƯỚC VÀ HIỆP ƯỚC BẤT BÌNH ĐẲNG giữa CSVN và CSTH trước kia. Chế độ CS và sự nô lệ của VN vào Bắc Phương được triệt xóa, nói khác, VN thoát khỏi VÒNG BẮC THUỘC đang mắc vào hiện nay.
(2) Nền tảng của lực lượng mới đang lên hiện nay để tiến tới XÓA BỎ CS trong tương lai trong vòng 5 - 7 năm: Qua các cuộc biểu tình yêu nước để chống lại TC xâm lược và vụ giàn khoan HD -981, chúng ta có thể thấy được các lực và phản lực của phong trào dân chủ hiện nay:
- Lực lượng chống lại CS và không theo ủng hộ bạo quyền để mong bạo quyền chống lại TC: đây là một số khá lớn những người biểu tình yêu nước, chống lại sự xâm lược của TC và cũng chống lại cả VC, đòi hỏi tự do dân chủ, thả tù, tự do báo chí, giải quyết cho Dân Oan v.v.
- Lực lượng biểu tình để ủng hộ bạo quyền, tạo hậu thuẩn cho bạo quyền để bạo quyền thương lượng với TC. Nhóm này đa số do bạo quyền tổ chức và cũng có một vài trí thức theo đuôi, vì hưởng những ưu đãi của chế độ. Nhưng biểu tình để ủng hộ chính quyền không mấy khi được lòng dân, nhất là khi chính quyền BÁN NƯỚC và LÀM TAY SAI cho ngoại bang như đám Thái Thú Bắc Kinh tại Hà Nội hiện nay. Cho nên các trí thức theo đuôi chế độ và kêu gọi ủng hộ bạo quyền VC thường bị dân chúng, đặc biệt các Bloggers, lên án. Hiện con số này là ít, nhưng mà cũng có.
Chúng ta cần đặc biệt lưu ý đến các anh chị em tranh đấu đã hết lòng hết sức trong PHONG TRÀO YÊU NƯỚC KỲ NÀY, vì đó là những hạt nhân qúy báu cho PHONG TRÀO DÂN CHỦ TƯƠNG LAI, hoặc là những nhân tố lãnh đạo PHONG TRÀO DÂN CHỦ VN quan trọng trong những ngày sắp tới. Cho tới ngày 18-5-2014 (là đợt biểu tình mới nhất trước khi tác giả viết bài này), có thể ghi nhận các nhân tố sau đây (chúng tôi chỉ liệt kê các anh chị em trong nước thôi):
* Các kiện tướng hàng đầu mà là tương lai của cuộc tranh đấu của dân tộc: PHẠM CHÍ DŨNG (bài "Kêu gọi TOÀN QUỐC XUỐNG ĐƯỜNG ngày 18-5-2014" của anh rất hay, rất xúc động, tạo ảnh hưởng lớn trong PHONG TRÀO XUỐNG ĐƯỜNG ngày 18-5 và thời gian sau này. Có đăêng lại trong Đối Lực số 152 tháng 5-2014 này, trang nhất), TS NGUYỄN XUÂN DIỆN (Thư Viện Hán Nôm) v.v.
* Các hạt nhân ái quốc mà hoạt động tranh đấu, biểu tình, đang bùng vỡ không ngần ngại đối đầu với bạo quyền, chấp nhận đàn áp, tinh thần ái quốc bộc lộ rõ ràng: VANDA LÂM, NGUYỄN CHÍ ĐỨC, HUỲNH TRỌNG HIẾU, TRUNG NGHIÃ, ANH CHÍ, MẸ NẤM, , TRỊNH ANH TUẤN, PHẠM TRUNG HIẾU, VÕ QUỐC ANH, NGUYỄN THỊ NGỌC LUẠ, DUSTIN BY, HẠ LONG, Nhóm No U Vinh (Facebook CHÂN THÀNH, TÂY NGUYÊN, MINH KHANG...), một số tín đồ PGHH Miền Tây... (con số những anh chị em nhiệt tình ái quốc còn rất nhiều, nhưng chúng tôi chỉ đơn cử một số vị và nhóm tiêu biểu thôi. Con số anh chị em nhiệt tình ái quốc nổi lên kỳ này nhiều lắm. Chúng tôi sẽ trở lại vấn đề này).
* Các tác giả và những nhà lý luận, nhà văn, hướng dẫn quần chúng với lý luận sắc bén, thuyết phục đồng bào, gây được một trào lưu chống TC xâm lược và chống VC vô đạo, bán nước, vô lương tâm, đáng phải loại bỏ: PHẠM CHÍ DŨNG (bài "Kêu gọi TOÀN QUỐC XUỐNG ĐƯỜNG!), HUỲNH NGỌC TUẤN (bài: "Hiện tình đất nước và lập trường của chúng ta: Biểu tình để ủng hộ lập trường của nhà cầm quyền CS là tự sát", có đăng trong số Đối Lực 152 kỳ này). Kỳ này nhiều bài viết của các tác giả trong nước rất hay, kể cả những vị kỳ cựu như TS Nguyễn Thanh Giang. Diễn Đàn Quốc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ VN có lựa một số bài để đăng trên Đối Lực kỳ này, nhưng vì số trang hạn chế nên chỉ có thể đăng năm bảy bài thôi. Trong số Đối Lực 153 tháng 6-2014 chúng tôi sẽ đăng thêm. Các tác giả ngoài nước kỳ này viết cũng hay, vì tinh thần yêu nước bộc phát mạnh mẽ, nhưng vì hiếm chổ chúng tôi chỉ đăng được có vài bài, trong đó có bài của TS Nguyễn Xuân Sơn, Cố Vấn của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, một cây viết mới cộng tác lần đầu với hệ thống báo Khai Thác Thị Trường và Đối Lực. Chúng tôi xin qúy tác giả miễn thứ vì có nhiều bài gửi đến tòa soạn lắm, nhưng vì số trang giới hạn nên phải để dành đăng từ từ.

III. Lời kêu gọi đối với GIỚI TRẺ VIỆT NAM: Biến động giàn khoan HD - 981 đang tạo thành ngọn sóng thần càn quét chế độ CS trên đất nước VN. GIỚI TRẺ VN chính là những người sẽ LÀM NÊN LỊCH SỬÛ. Thật đáng qúy và cảm động thay tâm huyết, lời nói và sự dũng cảm bộc lộ rõ nét trong cuộc phỏng vấn của Trà Mi (Đài VOA) với 4 bạn trẻ tham gia các cuộc biểu tình vừa qua: NGUYỄN CHÍ ĐỨC, ANH CHÍ, TRUNG NGHIÃ, MAI THANH (có đăng lại trong TÀI LIỆU THAM KHẢO I sau bài viết này). Thế nào một lực lượng đối trọng lớn cũng sẽ thành hình sau thời kỳ biến động này để cứu dân tộc. Giới trẻ VN cần tập hợp lại trong lực lượng đối trọng này mà quan trọng nhất là những thành phần BỎ ĐẢNG CS, THANH NIÊN, SINH VIÊN, HỌC SINH, TÍN ĐỒ CÁC TÔN GIÁO, DÂN OAN, và một số thành phần của VN HẢI NGOẠI (với tính cách tiếp trợ về vận động quốc tế, truyền thông điện toán, kỹ thuật, vận động tài chánh v.v.). Lãnh đạo trong nước cho lực lượng đối trọng này cần đặt niềm tin vào những con người THÂM HẬU VỀ MƯU LƯỢC VÀ CÓ BỀ DÀY NGHIÊN CỨU, NẮM VỮNG CS, VÀ DŨNG CẢM, đặc biệt là những người gốc CS và đang chống lại CS, như TS PHẠM CHÍ DŨNG, GS TRẦN PHƯƠNG, cựu lãnh sự ĐẶNG XƯƠNG HÙNG, BS NGUYỄN ĐẮC DIÊN, TS NGUYỄN XUÂN DIỆN v.v. (hy vọng ông NGUYỄN VĂN AN, cựu Chủ Tịch Quốc Hội và Trưởng Ban Tổ Chức Đảng sẽ đủ can đảm đứng lên trong vai trò lịch sử kỳ này). Đã hiện rõ dấu hiệu một cuộc đứng lên của dân tộc sau hai kỳ biểu tình chống TC vừa qua. Nhưng bây giờ để giải quyết tận gốc vấn đề và cứu lấy VN khỏi lọt vào vòng Bắc Thuộc, thì công cuộc tranh đấu hiện nay từ CHỐNG TQ XÂM LƯỢC phải được hướng song song vào cuộc TRANH ĐẤU DIỆT NỘI XÂM, tức là XÓA BỎ CỘNG SẢN! Theo những lời tâm huyết của 4 anh em trả lời cuộc phỏng vấn của Trà Mi ngày 18-5-2014 thì các anh em đã thấy được vấn đề: CS là căn nguyên của mọi khốn khổ và sự sa vào VÒNG BẮC THUỘC của VN hiện nay. Hễ còn cặp đôi: ĐẢNG CSVN/ĐẢNG CSTH là VN sẽ bị đặt vào hoàn cảnh LÀM CON TIN cho Bắc Kinh do những dây mơ rễ má từ thời cố hĩ HCM, PVĐ và tiếp tục bởi hàng lãnh đạo CS các thời hậu bối sau này, từ NGUYỄN VĂN LINH, ĐỖ MƯỜI, LÊ KHẢ PHIÊU, NÔNG ĐỨC MẠNH, và bây giờ là NGUYỄN PHÚ TRỌNG, với các lệ thuộc và gắn kết ngày càng sâu hơn, đánh dấu bởi Hội Nghị Thành Đô (1990) và các hành động cũng như ký kết bán nước liên tiếp của LÊ KHẢ PHIÊU, NÔNG ĐỨC MẠNH, NGUYỄN PHÚ TRỌNG. Đất nước chắc chắn sẽ phải mất, dân tộc ta chắc chắn sẽ lọt vào vòng Bắc Thuộc (đã khởi đầu từ tháng 5-2014 với giàn khoan HD - 981 được đặt trong biển VN). Chỉ có GIỚI TRẺ VN mới cứu được nước này, đứng sau lưng các lãnh đạo xuất thần và hy sinh vì nước, những vị như PHẠM CHÍ DŨNG, TRẦN PHƯƠNG v.v. mà chúng tôi đã liệt kê ở trên. Phong Trào Hiến Chương 2000 cũng có một vài kẻ sĩ hạt nhân ở trong nước, nhưng sẽ ra mặt vào đúng lúc để tiếp tay cho LỰC LƯỢNG ĐỐI TRỌNG hy vọng sẽ hình thành nay mai. Không phá vỡ được cặp đôi ĐẢNG CSVN/ĐẢNG CSTH là không thể giải quyết được vấn đề DÂN TỘC BỊ BẮT LÀM CON TIN của Bắc Phương mà nguyên nhân là những cấu kết BÁN NƯỚC của Đảng CSVN với Đảng CSTH. Và việc phá vỡ cặp đôi này phải đi từ phiá Đảng CSVN.

IV. Vai trò của Đảng CSVN trong tương lai. Nhiều người nói rằng dồn Đảng CSVN vào đường cùng thì đâu phải là một giải pháp khôn ngoan, vì nó là một con hổ dữ, đẩy nó vào đường cùng tất yếu nó sẽ cắn lại mà hậu quả không thế nào lường được cho quốc gia dân tộc cũng như cho phong trào dân chủ. Nhưng lịch sử tiến hoá, những cái gì sẽ đến dù được hay mất cho ai cũng là điều phải chấp nhận thôi. Chúng ta chỉ có thể tối thiểu hóa những thiệt hại cho đất nước (và cho cả Đảng CS), nhưng không thể không thay đổi, tức là không làm gì cả. VC phải chấp nhận sự thay đổi, dù muốn dù không. Khôn ngoan nhất là chính CSVN thúc đẩy các hạt nhân xuất sắc và có tinh thần tiến bộ nhất của mình đứng lên đẩy mạnh các phong trào dân chủ (thật chứ không phải làm cuội, vì nhân dân và các nhà dân chủ sẽ biết), để nắm ngọn cờ dân chủ như Yeltsin, Gorbachev ở Nga. Khi CS suy tàn (nhanh thôi chứ không lâu, vì dân chúng đã biết rõ Đảng CS là ĐẢNG BỊP, BÁN NƯỚC HẠI DÂN rồi, nhất là sau khi TC cho công bố các văn kiện chết người, như CÔNG HÀM "BÁN NƯỚC" PHẠM VĂN ĐỒNG ra thế giới...), thì Đảng CSVN và HCM, PVĐ v.v. đã hiễn hiện là các "TỘI ĐỒ DÂN TỘC!", không còn ở trong lòng Dân Tộc nữa!, và những câu khoác lác, kiêu căng như:
"Bác đưa một nước qua nô lệ,
Tôi dắt năm châu đến đại đồng!"
(tương truyền là của HCM: Bài họa "Vịnh Đền Kiếp Bạc" của Đức Trần Hưng Đạo)
đã hiễn hiện hình ảnh một kẻ kiêu căng tự đại, thiếu đạo đức, nhưng bán nước cầu vinh và làm tay sai cho CS quốc tế. Bây giờ dân chúng phỉ nhổ HCM ra mặt, cho là tên láo khoét, bịp bợm!
Chính những con người CS tiến bộ đứng lên, BỎÛÛ ĐẢNG và THÀNH LẬP ĐẢNG MỚI dân chủ, xóa bỏ chế độ CS, sẽ cứu Đảng CS khỏi bị trả thù (như kinh nghiệm Nga Sô với Gorbachev và Yeltsin). Còn để dân nổi loạn lật đổ thì tổn thất (kể cả đổ máu) đối với Đảng CS sẽ lớn hơn nhiều. Chưa biết nhiều về những con người CS và cựu CS (vì đã BỎ ĐẢNG) như PHẠM CHÍ DŨNG, TRẦN PHƯƠNG v.v., nhưng tác giả có niềm tin các ông là những hạt nhân tốt, có thể lãnh đạo PHONG TRÀO ĐỨNG LÊN XÓA BỎ CS trong quốc nội, và mong qúy ông làm được. Đảng CS sau này có thể giải tán và quy tụ thành một đảng với tên khác như ở Ba Lan và các nước Đông Âu những người CS cũ đã làm, và sinh hoạt dân chủ trên nghị trường như mọi đảng dân chủ khác, không còn độc tôn và sắt máu kiểu độc tài toàn trị, và dựa tối hậu vào sự quyết định và chọn lựa của người dân qua lá phiếu để hoạt động.
Trong niềm tin rằng biến cố giàn khoan HD - 981 đang làm đất nước VN chuyển mình mạnh và sẽ phải chuyển hóa (hay là CHẾT!); bài viết này hy vọng sẽ cùng với các bài viết của những nhà ái quốc và các hạt nhân của tầng lớp tiến bộ của người CS đã ý thức giữ CS là phải chết, mở ra một con đường cứu nước, mà cần sự đóng góp của cả quốc nội lẫn hải ngoại.
Giàn khoan HD - 981 có khi là cứu nước VN vì nó giúp dân Việt thức tỉnh biết mình phải đứng dậy dứt bỏ CS thì mới tự cứu mình được!


Hải Ngoại ngày 19 tháng 5 năm 2014


 
TS Nguyễn Bá Long
Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách Mạng
Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000
Chủ Nhiệm Diễn Đàn Quốc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ VN


 
HAIYANG 981 DRILLING OIL RIG IN DISPUTED WATERS WITHIN VIETNAM’S EXCLUSIVE ECONOMIC ZONE AND THE CONCERNING ISSUES

Dr. LONG BA NGUYEN
Charter 2000 Spokesperson

In a move which is described by a U.S. government official as a "provocative" act and by Vietnamese communist PM Nguyen Tan Dung as "dangerous and serious violations", Haiyang 981 drilling oil rig entering Vietnam’s waters near the Paracel islands (120 nautical miles from Ly Son) on May 2, 2014 has caused fierce reactions among the Vietnamese people and instability in the region.
I. Vietnamese people in the homeland
The protests by the Vietnamese have exploded all over the world, any where the Vietnamese are living, not to say in the homeland. On May 11, 2014, the first important protests took place in Hanoi and HCM City (Saigon) with more than a thousand demonstrators. Later, on May 13, 14 and 15, the move turned into riots in such places as Binh Duong, Dong Nai, and Ha Tinh (Vung Ang). Foreign-owned factories were burnt (especially the Chinese and Taiwanese factories. There were no correct distinctions between them by the rioters. They just saw Chinese words in the factories then they reacted. Many Taiwanese factories suffered). A source said 21 people have been killed, including at least one Chinese worker in a Taiwanese steel mill. The Vietnam government took a hard position in suppressing the protests on Sunday May 18, in both Hanoi and HCM City and the protests were cracked down. But some 500 people still successfully demonstrated in HCM City for 10, 15 minutes and then were fiercely suppressed by a police and security force reaching thousands. The situation in Hanoi was the same, with the security force outnumbering the protesters and many arrested. The victims who were arrested on Sunday May 18, 2014 included:
- HCM City: Nguyeãn Thò Ngoïc Luïa, Fb Trung Hieu Pham, Chaân Huyønh, Huyønh Troïng Hieáu, Trònh Anh Tuaán (Gioù Lang Thang), Voõ Quoác Anh (August Anh), Vanda Laâm, Vieät Man, Khoång Hy Thieâm, Thanh Hoaøng, Ñinh Nhaät Uy, Traàn Ngoïc Anh, Phaïm Ñình Troïng...
- Hanoi: Nguyeãn Xuaân Dieän, Döông Thò Xuaân, Vuõ Maïnh Huøng, Mai Duõng, Leâ Huøng, Thuùy Nga...
The main areas of protests on Sunday May 18 are the Culture & Youth Club (Nha Van Hoa Thanh Nien, HCM City) and the 30-4 Square for Saigon; and in Hanoi: the Chinese Embassy area.
We should pay attention to a new fact that the protests this time were mainly organized by an organization called "20 civic-society groups" (20 to chuc xa hoi dan su). This is new compared to previous protests which were mainly spontaneous.
Other places of protest on May 18 include Vinh (the No-U Group, students, the Catholic youths); Nhatrang (Meï Naám and others)...
II. The overseas Vietnamese
Protests against Beijing’s move to draw Haiyang 981 into Vietnam’s waters took place in Washington D.C., Los Angeles, New York, Houston, San Francisco, Toronto, Montreal, Vancouver, Sydney, Paris, Frankfurt, and many places in other nations. The groups involved in organizing these protests are the overseas Vietnamese communities, political/religious organizations and former RVN veteran groups; especially in Washington D.C., Orange County, New York, Paris, Toronto, Montreal, Vancouver, Sydney ...
The Charter 2000 Movement is publishing a special issue of the Viet Opposing Centres Forum (#152) to condemn communist China concerning its ambition and expansionism to possess the East Sea of Vietnam through its U-tongue shape line and its aggressiveness in bringing Haiyang 981 into Vietnam’s waters. On the part of the Vietnamese communist leaders (Ho Chi Minh, Pham Van Dong, Nguyen Van Linh, Do Muoi, Le Kha Phieu, Nong Duc Manh, Nguyen Phu Trong...), they were traitors who gave up many parts of Vietnam’s territories (both land and sea) to China in many treaties and diplomatic notes. They and the Communist Party of VN (CPV) have to bear their responsibilities to the history of Vietnam and the people of Vietnam. We also put forward the solution to resolve the matter (by erasing communism in VN by the movement to give up the membership of the Party’s members and form a new democratic party by the quintessence elite of the party, as happened in the Communist Party of France a few years ago).
III. The international community
ASEAN already expressed concerns regarding the clashes on the East Sea, on the occasion of the ASEAN meeting in Myanmar 10 days ago, where Vietnamese communist PM Nguyen Tan Dung called the happenings: China’s "dangerous and serious violations".
White House press secretary Jay Carney, on a May 15 press briefing, regarding China’s oil rig and the tensions arising from China’s move, said that: "We consider that act provocative and we consider it one that undermines the goal that we share, which is a peaceful resolution of these disputes and general stability in the region".
Vietnam is in a very difficult situation because the dependence of the CPV on the CPC is so grave and the leadership group in Vietnam is a kind of servant for Beijing due to historical reasons and also their incompetence, corruption.
Only the solution of erasing communism and moving Vietnam to a free and democratic nation can solve the problem.


No comments:

Post a Comment