Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Sunday 25 May 2014

PHẬT TỬ TRANH ĐẤU



  THÔNG CÁO BÁO CHÍ NGÀY 24.5.2014

Cáo Phó và Tuyên Cáo của Gia Đình Phật tử Việt Nam trực thuộc GHPGVNTN về cuộc tự thiêu của Huynh trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai ngày 23.5.2014 tại Saigon để Bảo vệ Chánh Pháp và Chủ quyền Dân tộc — Thông Bạch của Văn Phòng II Viện Hoá Đạo về việc Cầu siêu cho Phật tử Lê Thị Tuyết Mai Vị pháp Vị Quốc thiêu thân




2014-05-24 | | PTTPGQT


PARIS, ngày 24.5.2014 (PTTPGQT) - Viện Hoá Đạo vừa chuyển đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để phổ biến Cáo PhóTuyên cáo của Gia Đình Phật tử Việt Nam (GĐPTVN) về cuộc tự thiêu của Huynh trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai ngày 23.5.2014 tại Saigon để Bảo vệ Chánh Pháp, bảo vệ pháp lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) và bảo vệ Chủ quyền Dân tộc Việt Nam.

Sau đây là toàn văn Cáo phó và Tuyên cáo :



GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN HÓA ĐẠO
TỔNG VỤ THANH NIÊN
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
BI – TRÍ – DŨNG


VP : Chùa Giác Minh, K356/42 đường Hoàng Diệu, thành phố Đà Nẵng
PL 2558
Số 24.5.14/VT/TC


CÁO PHÓ VÀ TUYÊN CÁO
CỦA GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

(TRỰC THUỘC GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT)
----------------------------------
VỤ TRƯỞNG
TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN TRUNG ƯƠNG
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM


Kính gởi : - Ban Hướng Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử các cấp
- Huynh Trưởng và Đoàn Sinh Gia Đình Phật Tử Việt Nam trong và ngoài nước.


CÁO PHÓ
BAN HƯỚNG DẪN TRUNG ƯƠNG GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
KHẤP BÁO :

Lê Thị Tuyết Mai

Phật Tử LÊ THỊ TUYẾT MAI, Pháp Danh ĐỒNG XUÂN
Sinh năm Ất Dậu, 1947, hưởng thọ 67 tuổi
HUYNH TRƯỞNG CẤP TẤN GĐPTVN
PHÓ TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN GĐPT MIỀN QUẢNG ĐỨC
(trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất)
ĐÃ VỊ PHÁP, VỊ QUỐC THIÊU THÂN


vào lúc 5g30 sáng ngày 23 tháng 5 năm 2014 trước Dinh Độc Lập, nay là Hội Trường Thống Nhất, Sài Gòn, Trước khi thiêu thân Huynh Trưởng đã để lại những lời tâm huyết :

- Nam Mô A Di Đà Phật.
- Nam Mô Đại Từ Bi Cứu Khổ Quán Thế Âm Bồ Tát.
- Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất mãi mãi trường tồn cùng Dân tộc.
- Đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc.
- Đốt Đuốc soi đường cho Người yêu nước.
- Hậu thuẫn Tuyên Cáo Chống Trung Quốc xâm lăng của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ.

Linh cửu hiện quàng tại chùa Tập Thành, đường Bùi Đình Túy, Phường 12, Quận Bình Chánh, thành phố Hồ ChPí Minh.

Huynh Trưởng Cấp Tấn Lê Thị Tuyết Mai là phu nhân của Cố Huynh Trưởng Cấp Tấn Trần Văn Trác, nguyên Đại Diện Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Miền Vạn Hạnh từ trần năm 2012.

Kính thưa Quí Ban Hướng Dẫn và Toàn Thể Lam Viên

Chí nguyện cao cả của chị được ghi nhận vào lịch sử đấu tranh trường tồn của Đạo Pháp và Dân Tộc nhưng cũng là một mất mát lớn lao cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Để tán thán chí nguyện cao cả ấy, Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam yêu cầu các đơn vị Gia Đình Phật Tử trong và ngoài nước thực hiện những điều sau :

1/. Đồng loạt tổ chức Lễ Cầu Nguyện cho hương linh vào ngày Chủ Nhật 25 tháng 5 năm 2014 tại các địa phương.

2/. Các đơn vị Gia Đình Phật Tử trên Toàn Quốc cũng như cá nhân Huynh Trưởng tùy theo hoàn cảnh để thăm viếng, phúng điếu, chia sẻ mất mát đau thương với Tang Gia Hiếu Quyến.

3/ Các đơn vị ở xa cũng như các đơn vị Hải Ngoại có thể chia buồn, cầu nguyện, phúng điếu qua địa chỉ của anh Trần Lê Trương, trưởng tử của anh chị TRÁC + MAI :

Địa chỉ tư gia : 253/1, đường Bùi Đình Tuý, quận Bình Thạnh, Sài Gòn.

Địa chỉ tang lễ : chùa TậpThành, đường Bùi Đình Tuý, quận Bình Thạnh, Sài Gòn.

**********

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
TUYÊN CÁO
Qua sự hy sinh cao cả nhưng vô cùng thống thiết
của Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai,
Gia Đình Phật Tử Việt Nam long trọng Tuyên Cáo :


1/. Gia Đình Phật Tử Việt Nam cương quyết hậu thuẩn Tuyên Cáo của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN ban hành ngày 10.5.2014. Sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ quyền của Dân Tộc, toàn vẹn lãnh thổ lãnh hải của Đất Nước, sẵn sàng cùng các cá nhân và tổ chức yêu nước thương nòi chiến đấu chống Trung Cộng đang xâm lược Tổ Quốc Việt Nam.

2/. Thủ Tướng Chính Phủ đã xác định biểu tình chống Trung Quốc xâm lược là chính đáng, vậy yêu cầu Thủ Tướng hãy hủy bỏ lệnh cấm biểu tình ngay tức khắc, đồng thời ban hành Sắc luật Tự do Biểu tình cho người công dân, để toàn dân được biểu thị lòng yêu nước và chính kiến của mình. Tình trạng manh động, gây rối, mất trật tự là do bộ máy tuyên truyền của Nhà Nước nại cớ để thẳng tay đàn áp người Việt Nam yêu nước, không thể viện lý do nầy để buộc toàn dân im lặng bó tay ngồi yên để Đảng Cọng Sản độc quyền “yêu nước” và giao phó lãnh thổ cùng biển đảo cho Bắc Kinh, như Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã làm từ năm 1958.

3/. Sự trạng cấm biểu tình đã bóp họng người dân, người dân không còn phương tiện nào khác để thể hiện lòng yêu nước, nên đã dẫn đến sự uất ức cùng cực, khiến họ phải hy sinh thân mạng một cách đau đớn hay thống thiết như trường hợp Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai là thành viên của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, đã tự thiêu sáng hôm nay 23.5.2014 trước Dinh Độc Lập Sài Gòn và sẽ còn những người khác kế tiếp nếu nhà nước không thu hồi các điều lệnh độc đoán.

4/. Hãy chấm dứt tức khắc sự đàn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và các tôn giáo khác một cách phi pháp (những tôn giáo chưa được thừa nhận) để cộng đồng Dân Tộc kết hợp thành liên minh chống Nội Xâm và Ngoại Xâm.

Đưa Dân Tộc Việt Nam thoát ách nô lệ Giặc Tàu đang lơ lửng hăm doạ trên đầu 95 triệu người Việt, bằng cách hủy bỏ ngay Điều 4 trên Hiến Pháp Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ban hành năm 2013 thì mới cứu nguy được Đất Nước, như Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN và Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN đã nhiều lần kêu gọi.

Kính mong Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử các cấp, toàn thể Lam Viên thực hiện Cáo Phó và hậu thuẩn Tuyên Cáo của Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Bản Cáo Phó và Tuyên Cáo nầy được gởi đến Chủ Tịch Nước, Chủ Tịch Quốc Hội, Thủ Tướng Chính Phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam để biểu thị hai trách nhiệm song hành của người Phật Tử Việt Nam : Đạo Pháp và Dân Tộc.

Phật Lịch 2558, Chùa Giác Minh,
Đà Nẵng, ngày 23 tháng 5 năm 2014
VỤ TRƯỞNG
Kiêm Trưởng ban Hướng Dẫn Trung ương
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
(ký tên)
Nguyên Chánh LÊ CÔNG CẦU


Bản Sao kính trình :
- Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất
kính thẩm tường.
- Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN
kính thẩm tường.
- Hòa Thượng TVT Tổng Vụ Thanh Niên VHĐ/GHPGVNTN
kính thẩm tường.
Bản Sao kính gởi :
- VP Chủ Tịch Nước, VP Chủ Tịch Quốc Hội, VP Thủ Tướng Chính Phủ để cứu xét
- GS Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Truyền Thông Viện Hoá Đạo kiêm Giám Đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, kính nhờ chuyển đạt và phổ biến.
- Lưu./.

**********

THÔNG BẠCH
của Văn Phòng II Viện Hoá Đạo
về việc Tưởng Niệm & Cầu siêu cho Phật tử Lê Thị Tuyết Mai
Vị Pháp, Vị Quốc thiêu thân


Kính bạch chư tôn giáo phẩm
Kính thưa toàn thể Phật tử xa gần

Phật tử LÊ THỊ TUYẾT MAI pháp danh ĐỒNG XUÂN, một Huynh trưởng cấp Tấn của Gia Đình Phật Tử Việt Nam, Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức, vừa tự thiêu vào lúc 5 giờ 30 sáng ngày thứ sáu 23-5-2014 tại Sài Gòn Việt Nam với tâm nguyện bày tỏ sự phản đối trước nạn xâm lăng của Trung Quốc và cũng để thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ bản Tuyên Cáo của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ trước nạn Trung quốc xâm lăng biển đảo Việt Nam.

Đây là sự hi hiến vô uý của một Huynh trưởng Gia Đình Phật tử thành viên Giáo Hội trong cơn Quốc nạn, Pháp nạn hầu góp phần đánh động công luận về hiện tình cực kỳ phức tạp và nguy biến của đất nước hiện nay. Giáo hội khẩn thiết kêu gọi tất cả các đơn vị cơ sở khắp nơi tổ chức lễ tưởng niệm cầu siêu cho một người đã đem sinh mạng để thể hiện tinh thần bi, trí , dũng.

Văn Phòng II Viện Hoá Đạo và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ sẽ tổ chức lễ Tưởng niệm & Cầu siêu Phật tử Lê Thị Tuyết Mai vào ngày chủ nhật 25-5-2014 nhân đại lễ Phật Đản tại chùa Pháp Luân, thành [phố Houston, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ.

Nguyện cầu quê hương dân tộc tránh được thảm cảnh ngoại xâm và bảo vệ toàn vẹn đất nước. Nguyện chân linh Huynh trưởng Đồng Xuân sớm viên thành đại nguyện tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn.

Chùa Pháp Luân, Houston ngày 23.5.2014
Tổng thư ký Văn Phòng II Viện Hoá Đạo
kiêm Chủ tịch Hội đồng Điều hành
GHPGVNTN Hải ngoại tại Hoa Kỳ
(ký tên)
Tỳ kheo Thích Giác Đẳng

 
 Một phụ nữ Việt Nam tự thiêu tại Sài Gòn để phản đối Trung Quốc
Gia Minh, PGĐ Ban Việt ngữ RFA
2014-05-23 Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
tu-thieu-vn-305.jpg
Một người tự thiêu hôm 23/05/2014 trước cổng chính Dinh Độc Lập TPHCM để phản đối Trung Quốc xâm chiếm biển đảo của Việt Nam.
Hình chụp từ video


Một người tự thiêu hôm nay (23/5) trước cổng chính Dinh Độc Lập để phản đối Trung Quốc xâm chiếm biển đảo của Việt Nam.
Mạng báo Thanh Niên loan tin này và cho biết vào chiều hôm nay phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Trương Hải Hiếu, tổ chức họp báo và thông tin về vụ việc.
Nạn nhân được xác định là bà Lê Thị Tuyết Mai, 67 tuổi, ngụ tại Quận Bình Thạnh. Việc tự thiêu của bà này được người đi đường phát hiện vào lúc 6 giờ sáng hôm nay. Tin nói bà này đi taxi đến trước cổng chính của Dinh Độc Lập rồi tưới xăng lên người và châm lửa đốt.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tự thiêu của bà Lê Thị Tuyết Mai là bức xúc trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.
Phó chủ tịch UBND Quận 1
Bảo vệ Dinh Độc Lập nói rằng họ rất bất ngờ, tuy nhiên đã dùng bình chữa cháy dập tắt ngọn lửa khoảng 3 phút sau khi phát hiện. Nạn nhân tử vong tại chỗ.
Theo ông phó chủ tịch UBND Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh thì điều tra ban đầu cho thấy một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tự thiêu của bà Lê Thị Tuyết Mai là bức xúc trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.
Anh Hoàng Văn Dũng, một thành viên Con Đường Việt Nam, quan tâm theo dõi vụ việc và cho biết một số thông tin anh nắm bắt được về vụ tự thiêu hôm nay ở cổng chính Dinh Độc Lập như sau:
“Tôi biết được tin này qua mạng facebook. Đến trưa tôi có ghé ra chỗ đó và hiện trường không còn gì đáng kể; chỉ có biết tin mới thấy có vết cháy dù đã được tẩy rửa kỹ. Cũng theo thông tin trên mạng, thì người tự thiêu là Phật tử tên Lê Thị Tuyết Mai có mang trên mình 7 biểu ngữ chống Trung Quốc. Cảm giác là người ta ém thông tin và dọn dẹp hiện trường rất nhanh nhằm không để lại hậu quả gì cho xung quanh.”
Văn Phòng Thông Tin Phật giáo Quốc tế tại Paris, ra thông cáo báo chí cho biết bà Lê Thị Tuyết Mai, pháp danh Đồng Xuân, phó trưởng ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử Miền Quảng Đức. Gia Đình Phật Tử Việt Nam là tổ chức thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất hiện bị chính quyền Hà Nội cấm.

 

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/female-buddhist-self-immolated-in-sg-gm-05232014073959.html

Một phụ nữ tự thiêu phản đối Trung Quốc trước Dinh Thống Nhất

Di ảnh bà Lê Thị Tuyết Mai, người đã tự thiêu để phản đối Trung quốc Xâm lược lảnh hải Việt Nam – (Hình Nhà báo Trương Minh Đức đăng trên Dân Làm Báo)
Di ảnh bà Lê Thị Tuyết Mai, người đã tự thiêu để phản đối Trung quốc Xâm lược lảnh hải Việt Nam – (Hình Nhà báo Trương Minh Đức đăng trên Dân Làm Báo)
CỠ CHỮ
Một phụ nữ đã tự thiêu trước cổng Dinh Thống Nhất (trước năm 1975 là Dinh Độc Lập) vào sáng 23 tháng Năm, để phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam.

Báo Thanh Niên và trang mạng doisongphapluat.com tường thuật rằng một phần vì buồn chuyện gia đình, và bức xúc trước vụ Trung Quốc đặt giàn khoan trong lãnh hải Việt Nam, bà Lê thị Tuyết Mai đã mang xăng và nhiều biểu ngữ đòi Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam tới trước cổng Dinh Thống Nhất và châm lửa tự thiêu.

Lực lượng công an đã lập tức chạy đến dập tắt ngọn lửa, tuy nhiên bà Mai đã tử vong.

Theo tờ Thanh Niên, chiều cùng ngày, Ủy ban Nhân dân Q.1 đã mở một cuộc họp báo về vụ tự thiêu của bà Lê thị Tuyết Mai, 67 tuổi, ngụ tại Phường 24, Quận Bình Thạnh, tp HCM.

Tờ báo trích lời ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Chủ tịch UBND Q.1, cho biết các biểu ngữ bà Tuyết Mai mang theo, có nội dung “Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược Việt Nam của Trung Quốc” và “Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam”.

Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc tế có trụ sở ở Paris, ngay sau đó đã ra thông cáo cho biết người phụ nữ trong cuộc là một thành viên của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) mang pháp danh là Đồng Xuân.

Trao đổi với Ban Việt ngữ-VOA qua điện thoại, ông Võ Văn Ái, Giám Đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc tế, cũng là Chủ tịch Ủy ban bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam, cho biết bà Lê thị Tuyết Mai là một huynh trưởng trong Gia Đình Phật tử Việt Nam, bà giữ chức Phó Trưởng ban Hướng Dẫn Gia đình Phật Tử Miền Quảng Đức thuộc GHPGVNTN - tức khu vực quanh thành phố Sài Gòn.

Báo chí Việt Nam không đề cập tới những biểu ngữ có nội dung tôn giáo như biểu ngữ ghi hàng chữ: “GHPGVNTN mãi mãi trường tồn cùng Dân tộc”.

Trả lời câu hỏi liệu bà Tuyết Mai có để lại thư tuyệt mệnh? Ông Võ Văn Ái cho biết công an đã nắm giữ toàn bộ di chúc của bà Mai.

Hãng tin AP, AFP và Reuters đều đưa tin về vụ tự thiêu. AP nói rằng tin về vụ tự thiêu đã nhanh chóng lan truyền trên internet, và nói rằng các vụ tự thiêu tương đối hiếm xảy ra ở Việt Nam, nhưng một số vụ đã được tường thuật. Gây rất nhiều chú ý nhất là vụ tự thiêu của Hòa Thượng Thích Quảng Đức vào ngày 11 tháng 6 năm 1963, để phản đối chính sách được mô tả có tính cách đàn áp Phật giáo của chính phủ Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Bức ảnh của phóng viên Malcom Browne chụp Hòa Thượng Thích Quảng Đức tẩm xăng tự thiêu tại một nơi đông đúc người qua lại ở thành phố Sài Gòn bấy giờ, đã đoạt Giải thưởng Ảnh Báo chí năm 1963.

Reuters tường thuật bà Tuyết Mai tự thiêu vào khoảng 6 giờ sáng trước cổng Dinh Thống Nhất, hãng tin này dẫn lời thân nhân của nạn nhân và các giới chức địa phương, nói họ tin rằng động cơ đưa đến vụ tự thiêu là sự phẫn nộ về hành động xâm lấn của Trung Quốc, chồng chất thêm với những vấn đề có tính riêng tư.

Reuters dẫn lời ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Chủ tịch UBND Q.1, nói rằng chính quyền địa phương lo ngại vụ tự thiêu này sẽ là nguồn cảm hứng đưa đến nhiều hành vi tương tự, và do đó nhà chức trách đang xem xét một loạt biện pháp để duy trì an ninh.

Nguồn: Doisongphapluat.com,Thanhniennews, Vnexpress
 http://www.voatiengviet.com/content/mot-phu-nu-tu-thieu-phan-doi-trung-quoc-truoc-dinh-thong-nhat/1921203.html

Phật tử GHPGVNTN tự thiêu để bảo vệ Đạo pháp, chống Trung Quốc xâm lược

Di ảnh bà Lê Thị Tuyết Mai, nữ phật tử thuộc GHPGVNTN đã tự thiêu trước Dinh Độc Lập (Ảnh gửi bởi Nhà báo Trương Minh Đức)

“Suốt mười ngày qua tôi sống thầm lặng và sôi sục lòng yêu nước, hôm nay tôi quyết chí đốt thân mình hòa ánh đuốc soi đường do những người xâm lược và ngoan cố chiếm đóng lãnh hải chúng tôi... Nguyện hồn thiêng đất nước cho con làm một việc yêu nước không gặp trở ngại, không có gì ngăn cản và đừng tìm cách cứu sống... Xưa kia hai bà Trưng hy sinh Thy Sách để nung nấu ý chí quân sỹ và nhân dân để chiếm đánh thành Ngọc Hồi, hôm nay tôi nguyện làm ngọn đuốc để hậu thuẫn, thêm sức mạnh cho cảnh sát biển cùng ngư dân”- Bà Lê Thị Tuyết Mai

Danlambao - Nguồn tin từ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế gửi đến Danlambao cho biết, người phụ nữ tự thiêu trước Dinh Độc Lập vào sáng ngày 23/5/2014 là bà Lê Thị Tuyết Mai - một huynh trưởng Gia đình Phật tử thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN).


Được biết, việc bà Lê Thị Tuyết Mai phát nguyện tự thiêu là để 'bảo vệ Đạo Pháp và Chủ quyền Dân Tộc'. Tại hiện trường, bà Mai để lại nhiều biểu ngữ có nội dung chống Trung Quốc xâm lược và kêu gọi lòng yêu nước như: "Đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc", "Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước", "Nam mô a di đà phật"...

Bảo vệ đạo pháp và chủ quyền Dân Tộc

Khoảng 6 giờ sáng ngày 23/5/2014, bà Mai đến trước cổng chính Dinh Độc Lập, sau đó bất ngờ tưới xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ, xác cháy đen.


Thi hài bà Mai sau đó được đưa vào bệnh viện, Lực lượng công an lập tức được huy động nhằm phong tỏa bệnh viện, đồng thời ngăn chặn không cho bất cứ ai đến thăm viếng hay liên lạc.

Ông Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ thuộc GHPGVNTN đã gửi thông báo khẩn cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ tự thiêu.

Theo ông Cầu, trước tình hình GHPGVNTN liên tục bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp, bên ngoài thì đất nước bị Trung Cộng xâm chiếm lãnh hải, trong các tuần lễ vừa qua, "nhiều Huynh Trưởng gửi thư về Gia Đình Phật Tử Vụ phát nguyện Tự Thiêu để bảo vệ Đạo Pháp và Chủ quyền Dân Tộc. Trong số này có Huynh trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai."

Mặc dù đã khuyên nhủ nhau nên bình tĩnh, tuyên nhiên sang đến sáng ngày 23/5, phật tử Lê Thị Tuyết Mai - pháp danh Đồng Xuân 'đã vị Pháp, vị Quốc thiêu thân'.

Nhà báo Trương Minh Đức cho biết, bà Lê Thị Tuyết Mai sinh năm 1947, địa chỉ gia đình tại: 253/1, đường  Bùi  Đình  Tuý, quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Theo dự kiến, tang lễ của bà sẽ được tổ chức tại chùa Tập  Thành, đường Ngô Đức Kế, quận  Bình Thạnh, Sài Gòn.

Trước khi qua đời, bà Mai là Phó Trưởng ban Hướng dẫn Gia Đình Phật tử Miền Quảng Đức, trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất.

Miền Quảng Đức là tên gọi của một đơn vị hoạt động trực thuộc GHPGVNTN tại Sài Gòn trước đây. Sau năm 1975, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất đã bị nhà cầm quyền CSVN cấm hoạt động, nhiều tài sản của giáo hội cũng bị quốc hữu hóa, thành viên giáo hội bị bỏ tù...


Lời trăn trối của bà Lê Thị Tuyết Mai

Trong những thư để lại bà Mai đã nói lên những tâm tư của bà trước tình trạng của đất nước:

“Suốt mười ngày qua tôi sống thầm lặng và sôi sục lòng yêu nước, hôm nay tôi quyết chí đốt thân mình hòa ánh đuốc soi đường do những người xâm lược và ngoan cố chiếm đóng lãnh hải chúng tôi… Nguyện hồn thiêng đất nước cho con làm một việc yêu nước không gặp trở ngại, không có gì ngăn cản và đừng tìm cách cứu sống… Xưa kia hai bà Trưng hy sinh Thy Sách để nung nấu ý chí quân sỹ và nhân dân để chiếm đánh thành Ngọc Hồi, hôm nay tôi nguyện làm ngọn đuốc để hậu thuẫn, thêm sức mạnh cho cảnh sát biển cùng ngư dân”.

Cán bộ đảng vu khống: "Bế tắc về cuộc sống"!!!

Sau khi nguyên nhân dẫn đến vụ tự thiêu dần sáng tỏ, nhà cầm quyền CSVN đã tìm cách che dấu thông tin. Trang web báo An Ninh Thủ Đô vội vàng gỡ bỏ bản tìn có tiêu đề "Một phụ nữ tự thiêu trên phố" chỉ sau vài tiếng đăng tải.

Đến chiều ngày 23/5, sau khi Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế loan báo nguyên nhân chi tiết vụ tự thiêu, các quan chức cộng sản liền tổ chức họp báo nhằm định hướng dư luận về vụ việc.

Theo báo Thanh Niên, ông Lê Trương Hải Hiếu - phó chủ tịch ủy ban nhân dân Quận 1 nói rằng nguyên nhân khiến bà Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu là do 'bế tắc về cuộc sống'

''Nguyên nhân khiến người phụ nữ này tự thiêu là do bế tắc về cuộc sống và bức xúc việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép, xâm phạm chủ quyền Việt Nam'', báo Thanh Niên trích lời phát biểu của ông Lê Trương Hải Hiếu trong cuộc họp báo diễn ra tại trụ sở UBND phường Bến Thành.

Ông Lê Trương Hải Hiếu, phó chủ tịch UBND Quận 1 
phát biểu tại cuộc họp báo (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Ông Lê Trương Hải Hiếu là con trai của bí thư thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải.

Tương tự, báo VietNamNet trích lời Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, đại diện CA Quận 1 đưa ra kết luận: “Bà Lê Thị Tuyết Mai dùng xăng tự thiêu vì bế tắc trong cuộc sống, vì bệnh tật và kết hợp với vụ việc Trung Quốc hạ đặt dàn khoan trái phép trên Biển Đông nước ta”.

Truyền thông nhà nước không hề đả động thông tin gì về nguyên nhân chính khiến bà Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu là để bảo vệ Đạo pháp, phản đối nhà cầm quyền CSVN liên tục đàn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

Gia đình cũng khẳng định rằng trước đó, sức khỏe và tâm lý bà Mai rất ổn định. Trước khi qua đời, bà thường xuyên đi chùa và là một phật tử nhiệt thành trong các hoạt động của Gia đình Phật tử thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất.

Địa điểm bà Mai tự thiêu diễn ra ngay trước cổng chính Dinh Độc Lập - một chứng tích có nhiều ảnh hưởng về văn hóa, lịch sử và chính trị đặc biệt quan trọng tại Sài Gòn. Vụ việc đang tiếp tục gây xôn xao dư luận cả trên mạng xã hội cũng như trong đời sống.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/female-buddhist-self-immolated-in-sg-gm-05232014073959.html

 Ngọn đuốc chính nghĩa đã bùng lên, soi rõ mặt kẻ phi nhân!
Một nhà giáo hưu (Danlambao) - “Một người đã tự thiêu trước cổng dinh thống nhất”! Cái tựa đề mang đầy vẻ “khác thường” đã đập vào mắt tôi, từ một tờ báo thuộc loại “không có giá trị đáng tin” của nhà nước, đã khiến chúng tôi phải giật mình! Tôi biết rằng những tờ báo này là không đáng đọc, không đáng tin, nhưng cái tựa này thì phải tin, vì báo nhà nước không bao giờ muốn đưa những loại tin có thật nhưng bất lợi cho họ! Tại sao tôi nói thế? Vì những vụ tự thiêu như thế này không bao giờ là của nhà nước, và nhà nước cũng không bao giờ ưa thích, nhưng sự việc này không thể giấu được, vì nó xảy ra ngay cổng dinh Thống Nhất, tức là dinh Độc Lập cũ, nằm ngay trung tâm thành phố Sài Gòn, trước mắt bao người trong nước và phóng viên nước ngoài, làm sao mà che nổi, nên nhà nước mới đành phải loan tin!

A. VÔ CÙNG TIẾC THƯƠNG VÀ TRI ÂN, CẢM MẾN!
Trước tiên tôi nhìn vào khối lửa đang cháy phừng qua video clip, biết rằng đây là MỘT NGƯỜI DÂN, đã vì phản đối sự xâm lăng của bọn giặc Tàu mà tự thiêu! Tôi bắt đầu thấy tim nhói đau, và nước mắt tràn ra. Tôi cúi đầu trước “ngọn lửa”, dù chỉ trong video, để nghiêng mình trước anh linh người yêu nước, và thầm dâng lên Thượng Đế lời cầu nguyện cho linh hồn người quá cố sớm được hưởng phước trường sinh! Tôi tin rằng “ngọn lửa” đã rửa sạch mọi thiếu sót lỗi lầm trong thân phận yếu đuối của một con người, nhưng đã dám hy sinh sự sống mình cho đại nghĩa, thì tội lỗi gì cũng được Thượng Đế thứ tha, và đáng được muôn người tôn kính, ghi ơn.

Ý nghĩ đầu tiên đến với tôi, là việc chống ngoại xâm cũng như nội thuộc, đã bước vào một khúc quanh mới! Tôi nghĩ vậy, vì liên tưởng đến vụ “tự thiêu” của Thượng Tọa Thích Quảng Đức, đã dẫn đến sự sụp đổ của nền Đệ Nhất Công Hòa ở miền Nam, mặc dù sau này có nhiều tài liệu và nhân chứng nói đây không phải là tự thiêu”, mà là “bị thiêu”. Theo tài liệu và hình ảnh ghi lại, thì nhiều người đã đặt Thượng Tọa vào vị trí, rồi đổ dầu lên thân thể ngài và châm lửa, trong khi ngài ngồi yên bất động! Có tài liệu còn dẫn chứng rằng các chư tăng trong chùa lúc đó đang canh giữ Thượng Tọa lúc ngài đau yếu, đã rất thương và lo cho ngài, vì biết rằng những người có mưu đồ chính trị, nói trắng ra là CS, đã “chọn ngài làm vật hy sinh”, để gây kích động trong hàng ngũ Phật Giáo, hầu lật đổ Tổng Thống Ngô Đình Diệm, một vị nguyên thủ quốc gia hết lòng vì nước vì dân mà CS rất sợ! Tôi không đi sâu vào chính trị làm gì, vì ai muốn tìm sự thật thì có nhiều nơi, nhiều tài liệu trên internet để tìm. Riêng với tôi, dù thày Quảng Đức có tự nguyện thiêu thân, hay bị dùng làm vật hy sinh, thì ngài cũng được phúc tử vì đạo, và đáng được mọi người Phật Tử tôn kính, cũng như người khác đạo quý trọng. Ở đây, tôi chỉ muốn dừng lại nơi SỰ KIỆN LỚN MANG THÔNG ĐIỆP KÊU GỌI LÒNG YÊU NƯỚC, VÀ QUYẾT TỬ ĐỂ TỔ QUỐC QUYẾT SINH! Nó là lời kêu gọi mọi người hãy hiên ngang lên đường, đừng sợ cả thù trong lẫn giặc ngoài! Nó như ngọn gió thổi bùng đóm lửa yêu nước còn yếu ớt của người dân Việt lúc này!

Theo tờ báo, thì một quan chức nhà nước đã họp báo và thông tin như sau: người tự thiêu là bà Lê Thị Tuyết Mai, 67 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, tự thiêu vì “BẾ TẮC TRONG CUỘC SỐNG, PHỐI HỢP VỚI VIỆC BỨC XÚC VÌ TRUNG QUỐC ĐƯA GIÀN KHOAN HQ 981 VÀO BIỂN VN”! Vừa đọc đến đây, tự nhiên tôi tức bực đến nghẹn họng, và thốt lên câu: “Quân khốn nạn! Đồ đểu cáng!”.Tại sao khốn nạn? Tại sao đểu cáng? Không cần suy nghĩ dài dòng, thì mọi người có trí khôn cũng thấy rõ sự VÁ CHẮP MỘT CÁCH BỈ ỔI VÀ VỤNG VỀ, nếu không nói là ngu si mê muội của kẻ phát ngôn này! Hãy thử nghĩ:

- Một người bị “bế tắc về cuộc sống”, mà còn đủ bình tĩnh và khôn ngoan sáng suốt để “phối hợp” với lòng yêu nước, chống ngoại xâm được không? Khi một người đã bị bế tắc chuyện gia đình, chuyện yêu đương, chuyện tiền bạc, thì là lúc người đó chỉ đối mặt với duy nhất một việc riêng tư ấy, chứ không còn đủ lòng quảng đại mà nghĩ đến một lý tưởng cao vời như lòng yêu nước. Và ngược lại, khi người ta đang sống với một lý tưởng cao vời, thì những chuyện riêng tư trong gia đình, vấn đề tình cảm, vấn đề túng thiếu tiền bạc sẽ không có chỗ đứng, không đáng là gì cả! 
- Bà Tuyết Mai là một phụ lão gần 70 tuổi đời, lại có gia đình con cái đầy đủ, các con của bà đã trưởng thành hết, thì không ai đi tự tử vì “bế tắc chuyện gia đình”, vì với tuổi ấy, bà đâu còn trách nhiệm nặng nề phải lo cho con cái mà không lo nổi, mà trách nhiệm đó đã sang qua các con của bà!
Tồi tệ và đốn mạt hơn, báo An Ninh Thủ Đô của nhà nước còn trắng trợn đưa tít: “Tự thiêu vì buồn chuyện nhà”! Buồn chuyện nhà mà đi taxi mang cả một can xăng lên tự thiêu ngay cổng chính của dinh Độc Lập?! Thật không còn gì bôi bác bằng!

Vậy thì việc “kết hợp bế tắc gia đình với việc yêu nước “, ở nồng độ sẵn sàng hy sinh tính mạng, chỉ có thể là một SỰ VÁ CHẮP NGU ĐẦN, nhất là một SỰ XÚC PHẠM, BÔI NHỌ MỘT TÌNH YÊU TỔ QUỐC THIÊNG LIÊNG CAO CẢ của một phụ nữ VN đã gần 80 tuổi đời! ĐÓ LÀ MỘT TRỌNG TỘI, vì dám xúc phạm đến Anh Linh của Tổ Quốc, của những kẻ không đáng gọi là người, chứ đừng nói đến là người VN có trách nhiệm với đất nước, nhất là trong lúc này!

Với lòng kính yêu và ngưỡng mộ, tôi đi tìm hiểu về người phụ nữ đáng kính này nơi những phương tiện truyền thông khả tín khác. Đọc các báo mạng quen thuộc, tôi mới biết cuộc “tự hiến hy sinh” của bà Tuyết Mai đã được chuẩn bị sẵn, nên bà vừa tự thiêu thì đã có di ảnh, có bàn thờ từ bên nhà chùa, và cả thông cáo của các tổ chức trong giáo hội Phật Giáo ở trong và ngoài nước. Bà là một Phật Tử có Pháp danh là Đồng Xuân, là một vị huynh trưởng có nhiệm vụ hướng dẫn Gia Đình Phật Tử, trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất, tức là giáo hội Phật Giáo chính thống, chứ không phải Phật Giáo quốc doanh, do cái nhà nước CS dựng lên, với nhiều sư sãi là công an, cán bộ CS đội lốt tu hành, vừa dùng chùa làm phương tiện kinh doanh kiếm tiền, vừa để phá hoại Phật Giáo, một trong những tôn giáo lớn nhất ở VN!


 Cũng theo thông tin từ con của bà Tuyết Mai, là ông Trần Lê Trương đã 45 tuổi cho biết, thì hàng chục ngày qua, bà đã rất buồn, và thường theo dõi tin tức trên truyền hình về việc Trung Quốc đem giàn khoan HD 981 vào thềm lục địa của VN, kèm theo cả trăm tàu, vừa để bảo vệ cho giàn khoan của nó, vừa trấn áp các tàu của VN làm nhiệm vụ bảo vệ lãnh hải VN, khiến nhiều tàu cảnh sát biển của VN bị hư hại, và nhiều ngư dân VN bị thương tích! Trước tình cảnh nguy nan của đất nước, mà dân chúng biểu tình chống ngoại xâm lại bị nhà nước cấm cản, bắt bớ, hành hạ, khiến một người có lòng yêu nước như bà đã không thể chịu nổi!


Cộng với sự bức xúc về nhà cầm quyền CS luôn xâm phạm các tôn giáo, cụ thể là Phật Giáo mà bà là một tín đồ ngoan đạo, vì không thể làm gì để cứu nguy đạo pháp, cứu nguy dân tộc,nên đã dẫn đến quyết định tự thiêu, để như bà nói, là “ĐỐT NGỌN ĐUỐC SOI CHO NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC!”
Chúng ta hãy nhìn đi, bên cạnh “ngọn đuốc sống” đó, là một túi hành trang mà bà Tuyết Mai đã mang theo, đó là những khẩu hiệu được bà viết bằng tay như sau: 
- Yêu cầu TQ rút khỏi biển Việt Nam.
- Nguyện đất nước hòa bình an lạc.
- Ủng hộ cảnh sát biển và ngư dân.
- Yêu cầu nhà nước và bạn bè quốc tế ủng hộ nhân dân VN bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải VN.
- Yêu cầu TQ trả lại biển đảo bình yên cho đất nước chúng tôi.

- Đốt ngọn đuốc cho người yêu nước.
Và quan trọng nhất là một bản công bố lòng yêu nước của bà Tuyết Mai:
- Xưa kia bà Trưng Trắc hy sinh Thi Sách để nung nấu ý chí quân sĩ và nhân dân để đánh chiếm thành Ngọc Hồi, hôm nay tôi làm ngọn đuốc để thêm sức mạnh cho cảnh sát biển cùng ngư dân.
- Yêu cầu TQ phải rút ra khỏi biển VN, trả lại hải biển cho VN bình an!
- TQ bỏ ngay ý đồ xâm lược và ngoan cố, trả lại sự bình yên cho lãnh hải VN!
Với bằng đó thứ mang theo bên mình, cùng với một can xăng, người phụ nữ quả cảm và yêu nước đã tự tay tưới xăng lên người và châm lửa, chứ không cần một ai phụ giúp!

Hỡi ôi! Ngọn lửa yêu nước đã được thắp lên bằng chính thân thể của một người con yêu của Tổ Quốc, đã đủ đánh thức sự vô tâm, vô cảm hay sợ sệt của những người trí thức, những “đại gia” nhờ nước mà giàu, những người chỉ biết lo cơm áo gạo tiền, những đấng mày râu “vai năm tấc rộng thân mười thước cao”, hay những vị “lãnh đạo tôn giáo” mà thờ ơ với Tổ Quốc, lạnh tâm với đồng bào, với đàn chiên mà mình chăn dắt hay chưa? Chúng ta nghĩ gì, làm gì trước ngọn đuốc thiêng mang hồn sông núi này, hỡi các vị? Chúng tôi thật sự đau lòng và tự thấy tủi hổ trước tấm gương LIỆT NỮ ANH HÙNG này! Chỉ là một phụ nữ chân yếu tay mềm, với tuổi đời đã gần đất xa trời, mà còn nặng lòng với non sông, với đồng bào như thế, còn chúng ta thì cứ sống vô tư, êm ấm, hưởng thụ, hay chỉ có cái miệng rao giảng điều nhân nghĩa đạo đức, mà lòng thì đầy ích kỷ, tư lợi, bon chen, như thế có xứng đáng làm người không? Chúng ta có còn thể ăn ngon ngủ yên, hay lo thu tích tiền bạc cho mình nữa không, khi trong đại gia đình VN chúng ta đang có một ĐẠI TANG của một người thân thương và cao quý, đã hy sinh thân mình cho dân tộc, cho tương lai chúng ta và con cháu chúng ta?

Biết rằng mỗi người có quyền suy nghĩ riêng, thì riêng tôi cũng có những suy nghĩ của mình, là tôi KHÔNG TÁN ĐỒNG với nhiều câu phát biểu của nhiều người về cái chết của bà Tuyết Mai, mà từ đây tôi xin gọi bà là anh hùng, là ân nhân, là liệt nữ của dân tộc Việt! Nhiều người tỏ lòng thương cảm, tiếc xót trước sự hy sinh tính mạng của vị nữ anh hùng này. Tôn Giáo nào cũng không cho phép tự hủy hoại bản thân mình, vì sự sinh tử là quyền của Thượng Đế, nhưng tất cả chúng ta nghĩ sao trước những cái chết của các vị anh hùng dân tộc như Hai Bà Trưng, từng nhảy xuống giòng Hát Giang tuẫn tiết khi thất trận, khi quân thù đã đuổi đến bên, để không giao thân mình cho chúng dày xéo? Chúng ta nghĩ sao khi các vị anh hùng như Phan Thanh Giản, Lê Văn Duyệt đã tuẫn tiết khi thành bị thất thủ? Hay ngay thời của chúng ta đây, anh hùng Ngụy Văn Thà đã ở lại trên tàu lúc tàu chìm, vì không làm tròn nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương? Hoặc có hàng chục những vị tướng tá của VNCH đã tự nổ súng vào mình khi không giữ được nước, để CS vào nhuộm đỏ miền Nam! Đó là những cái chết kiêu hùng, vinh quang, hay là đáng trách, đáng tiếc?


Hậu thế sẽ vinh danh họ là anh hùng, hay ngồi nỉ non thương tiếc mạng sống của họ? Và chắc chắn rằng, trong lòng Thượng Đế, họ phải là những người con yêu, biết hy sinh mạng sống vì đại nghĩa, để bảo vệ anh em mình, chứ không thể là những “tội nhân” hay những kẻ “khờ dại”! Chẳng phải là lịch sử oai hùng của dân tộc ta đã được viết lên bằng các chiến công hiển hách, và bằng cả những cái chết oai hùng đó sao? Quý vị lập luận rằng mạng sống đáng quý, “sao không tiếp tục sống để tranh đấu chống ngoại xâm và nội thù” ư? Thử hỏi, nếu bà Tuyết Mai cứ âm thầm sống cuộc đời bình thường, cứ đi chùa cầu nguyện, đi biểu tình yêu nước như rất nhiều người chúng ta đang làm, cũng là tốt lắm rồi, nhưng ai sẽ thay bà phát lên lời kêu gọi mạnh mẽ lòng yêu nước, sự hy sinh, và thổi lên một luồng gió cho ngọn lửa yêu nước đang yếu ớt cháy bùng lên? Tất cả chúng ta dù có đi biểu tình, hô khẩu hiệu thật to, liệu có đủ mạnh, đủ to và gây được tiếng vang dội khiến quân thù phải sợ hãi, như cái chết của bà? Không sợ hãi mà sao chúng phải vội vã thu dọn ngay hiện trường để phi tang? Không sợ hãi sao chúng phải lúng túng như thợ vụng mất kim, gắng gượng gán ghép một cách thô kệch rằng bà Tuyết Mai tự thiêu vì “bế tắc chuyện gia đình”?Tóm lại, dù không khuyến khích, nhưng chúng ta phải khâm phục và tuyên dương tấm gương yêu nước này:

NGỌN ĐUỐC CHÍNH NGHĨA TUYẾT MAI ĐÃ BÙNG LÊN ĐỂ DẪN ĐƯỜNG CHO CHÚNG TA, KÊU GỌI CHÚNG TA HÃY RA KHỎI SỰ SỢ HÃI, THOÁT KHỎI LÒNG ÍCH KỶ, VÀ ĐOÀN KẾT ĐỂ CỨU NON SÔNG, đồng thời SOI RÕ BỘ MẶT CỦA NHỮNG KẺ BẤT NHÂN, TAY SAI CỦA GIẶC TÀU, TỘI ĐỒ CỦA DÂN TỘC! Đó là một thùng nước sôi tạt vào mặt những tên Tàu nằm vùng trong thành phố này như Lê Thanh Hải, hay những tay sai của giặc Tàu trong đất nước này như Nguyễn Thế Thảo, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh, Vũ Mão… và những tên chóp bu CS hiện nay. Sự hiến mình vì Tổ Quốc bằng cách đốt bùng lên một ngọn đuốc thiêng giữa thành phố Sài Gòn ngày 23 tháng 5 năm 2014 này của Liệt Nữ Tuyết Mai, chắc chắn sẽ làm chùn bước chúng, và nói lên sự PHI NGHĨA, BẤT CHÍNH của chúng cho cả thế giới cùng nhìn rõ, đồng thời nêu cao chính nghĩa của người yêu nước, kêu gọi sự ủng hộ của toàn nhân loại yêu chuộng tự do hòa bình, cho công cuộc chống xâm lăng này của chúng ta!

Sau khi bà Tuyết Mai tự thiêu, những kẻ đốn mạt đã dọn vội thi hài bà để phi tang! Tại sao phải phi tang? Lẽ ra phải lập ngay một bàn thờ với cờ tổ quốc và hoa đèn, để lưu lại hàng tuần, hàng tháng hầu làm gương cho toàn dân mới đúng! Chúng muốn xóa bỏ lòng yêu nước chăng?Làm sao mà xóa được, khi ánh sáng đã bùng lên xua tan bóng tối và sự sợ hãi, đã phân định rõ chánh nghĩa của người dân và tà quyền bán nước?

B. SAU CÙNG, NÓI VỚI KẺ BẤT CHÍNH, NHỮNG KẺ BẺ QUẸO SỰ THẬT BẰNG NGÒI BÚT, NHỮNG NHÀ BÁO ĐỚN HÈN, VÀ NHỮNG DƯ LUẬN VIÊN CỦA NHÀ NƯỚC: 
Trở lại với sự thông tin bóp méo của những tờ báo “lề đảng” như An Ninh Thủ Đô, và hầu hết các báo đài nhà nước, về nguyên nhân cuộc tự thiêu của bà Tuyết Mai, nói rằng bà chết vì “bế tắc gia đình”, vì “buồn chuyện nhà”! Rất nhiều người đọc đã phẫn nộ cùng cực, trong đó có tôi. Tại sao các người dám bôi nhọ, xúc phạm một tấm lòng vĩ đại, quả cảm như vậy, để gán vào một cái mác tầm thường, tồi tệ? Hỡi các kẻ bất chính, phát ngôn bừa bãi và ngu xuẩn! Hỡi những nhà báo vô lương tri, lương tâm! Hỡi các “dư luận viên” chuyên gieo tiếng ác, điều gian! Các người nghĩ sao mà dám dùng cái miệng và ngòi bút để ăn nói quàng xiên, bóp méo sự thật, xúc phạm người công chính, xúc phạm công lý mà không hề biết xấu hổ nhục nhã? Vì chút lợi lộc vật chất tầm thường, vì những đồng tiền bất chính và dơ bẩn, mà những kẻ cầm bút đã đưa những tin tức sai sự thật, đã lên án và giết chết nhiều người công chính, đã đưa những người tử tế tốt lành vào chốn lao tù, trong khi lại ca ngợi, tâng công hay che chắn cho những kẻ tham nhũng, phá hoại Tổ Quốc, giết hại đồng bào, hay bưng bít một sự thật, tráo trở cái đen thành cái trắng để lừa gạt người dân, lèo lái dư luận đi vào sự sai lầm nguy hiểm! Các nhà báo…hại và các “dư luận viên”, thực ra các người là những kẻ phá hoại, phá thối, là tay sai cho thế lực ma quỷ, hầu khuynh đảo đất nước này!


 Các người nghĩ rằng mình vô tội ư? Các người nghĩ đơn giản rằng dùng ngòi bút để kiếm chút tiền lo cho bản thân, cho gia đình ư? Các người không biết rằng, ngòi bút sai lệch có thể giết chết cả một thế hệ, đầu độc cả một dân tộc, hủy hoại cả một đất nước, chứ không cần phải cầm gươm cầm súng mới giết được người đâu! Gươm súng có khi chỉ giết được vài người, nhưng ngòi bút gian tà lừa đảo, đổi trắng thành đen thì vô cùng nguy hiểm, và từng gây nên những tội ác tày trời, mà những kẻ cầm bút ác tâm hay vô tình này sẽ phải trả giá bằng suốt cuộc đời mình và con cháu mình! Ngoài cái nhục bị mọi người khinh khi, lương tâm cắn rứt, còn có những cái họa sẽ mang đến cho các người mãi mãi về sau, mà các người không thể thoát nổi! Để tránh khỏi những hậu quả tai hại khôn lường ấy, để sống cho ra con người có lương tri, có danh dự, có nhân nghĩa, các người hãy dùng miệng lưỡi và ngòi bút để nói lên sự thật, bênh vực sự đúng, người ngay. Nếu không lên tiếng hay dùng ngòi bút để bênh vực được công lý, sự thật, thì thà im lặng, không nói sai, không viết bậy. Chúng ta được sinh ra làm người, thì đừng tự hạ mình xuống ngang hàng loài vật: chỉ biết giải quyết “nhu cầu của dạ dày”, mà sẵn sàng ăn những thứ bẩn thỉu mất vệ sinh hay ô uế, là những đồng tiền phi nghĩa, bất chính!
Nguyện cầu Thượng Đế nhân từ hãy đón nhận linh hồn Liệt Nữ Lê Thị Tuyết Mai vào nơi vĩnh phúc, và xin Anh Linh của đất nước phù hộ độ trì cho con dân nước Việt, đồng thời cũng dẫn đưa những đứa con hoang đàng phung phá biết cải tà quy chánh, từ bỏ con đường lầm lạc mà quay về với dân tộc, xây dựng Tổ Quốc VN thân yêu mà Thượng Đế đã ban cho dân tộc, và bao đời tiền nhân đã đổ máu xương để bảo vệ và xây dựng!
Ngày 25/5/2014
danlambaovn.blogspot.com

 

Lễ tưởng niệm Phật tử Lê thị Tuyết Mai tại Houston

Hiền Vy, thông tín viên RFA, Houston
2014-05-26
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Chùa Pháp Luân tại Houston đã cử hành một buổi lễ tưởng niệm Phật tử Lê thị Tuyết Mai vào ngày 25 tháng 5, 2014. RFA
Chùa Pháp Luân tại Houston đã cử hành một buổi lễ tưởng niệm Phật tử Lê thị Tuyết Mai vào ngày 25 tháng 5, 2014.
RFA

Cùng với nhiều nơi trên thế giới, vào ngày Chủ Nhật, 25 tháng Năm, năm 2014, chùa Pháp Luân tại Houston đã cử hành một buổi lễ tưởng niệm Phật tử Lê thị Tuyết Mai, người đã tự thiêu vì tổ quốc và đạo pháp vào sáng sớm ngày 23 tháng 5 trước Dinh Độc Lập, nay là hội trường Thống Nhất. Hiền Vy tường trình.
Tự thiêu phản đối sự xâm lăng của Trung quốc
Buổi lễ tưởng niệm được cử hành trong ngày Lễ Phật Đản năm nay của chùa Pháp Luân. Trước hết, Thượng tọa Thích Giác Đẳng, Tổng thư ký Văn phòng 2 Viện Hóa Đạo, cho biết bà Lê thị Tuyết Mai đã tự thiêu với tâm nguyện phản đối sự xâm lăng của Trung quốc, đồng thời hưởng ứng bản tuyên cáo của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ trước việc Trung quốc xâm lăng biển đảo Việt Nam:
"... để tưởng niệm Phật tử Lê thị Tuyết Mai, pháp danh Đồng Xuân, vừa phát nguyện tự thiêu để gióng lên tiếng chuông, đánh động dư luận về hiện trạng rất là phức tạp của đất nước Việt Nam khi Trung quốc xâm lăng lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam. Một người Việt Nam, trước quốc nạn, họ nghĩ rằng điều mà mình có thể làm được là đem thân làm ngọn đuốc.  Từ nhiều năm qua, người Tây Tạng đã làm như vậy. Có hàng trăm người Tây Tạng đã tự thiêu khi quê hương của họ bị xâm lăng và nền văn hóa của họ bị hủy diệt. Họ đã hy sinh thân của mình để hy vọng thế giới bên ngoài biết được thực trạng. Là người Việt Nam, trước hoàn cảnh của đất nước, không thể không nghĩ đến quê hương dân tộc trước nạn ngoại xâm..."
Hòa thượng Thích Huyền Việt, phó chủ tịch Văn phòng 2 Viện Hóa Đạo, đọc tâm thư của HT Thích Như Đạt, Viện trưởng Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Xin trích dẫn một phần trong bức tâm thư:
"Viện Hóa Đạo bàng hoàng xúc động, hết sức đau lòng và thương cảm.
Tuy nhiện trước vận mạng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị Đng Cộng Sn tước đoạt Pháp Lý 2000 năm kế thừa Chư Lịch Đại Tổ Sư và bị khủng bố hơn 30 năm qua không ngừng nghỉ, những Phật Tử trung kiên đang cùng Giáo Hội đấu tranh giải trừ Pháp Nạn, trong đó có Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai.
Để tưởng niệm Phật tử Lê thị Tuyết Mai, pháp danh Đồng Xuân, vừa phát nguyện tự thiêu để gióng lên tiếng chuông, đánh động dư luận về hiện trạng rất là phức tạp của đất nước Việt Nam khi Trung quốc xâm lăng lãnh thổ và lãnh hải của VN. Một người Việt Nam, trước quốc nạn, họ nghĩ rằng điều mà mình có thể làm được là đem thân làm ngọn đuốc
Đồng thời trước vận mạng của Tổ Quốc Việt Nam đang bị Cng Sản Trung Quốc xâm chiếm biên giới, biển đảo mà gần đây nhất là việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 ngay trong lãnh hải của Việt Nam bất chấp các Công Ước Quốc Tế  về Luật Biển và bất chấp sự phản đối của các quốc gia trên Thế Giới. Tất cả người Dân Việt đều sục sôi chí khí kiên cường chống ngoại xâm trong đó có Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai.
Sự hy sinh cao cả của Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai đã là biểu tượng của hai trách nhiệm song hành: Đạo Pháp và Dân Tộc như Đức Ngũ Tăng Thống đã Tuyên Cáo ngày 10.5.2014...."
Có rất nhiều vòng hoa gửi đến để vinh danh Phật tử Lê thị Tuyết Mai cũng như rất đông đồng hương tham dự buổi lễ tưởng niệm. Trong số này, có đại diện của Hội đồng Liên Tôn, đại diện của các vị dân cử vùng Houston, đại diện của các Cộng đồng người Việt quốc gia tại Texas.  Cô Hồng Yến, đại diện Cộng đồng Houston và vùng phụ cận chia sẻ cảm nghĩ của mình về việc tự thiêu của bà Tuyết Mai:
Lễ tưởng niệm Phật tử Lê thị Tuyết Mai, người đã tự thiêu vì tổ quốc và đạo pháp vào sáng sớm ngày 23 tháng 5 trước Dinh Độc Lập. RFA
Lễ tưởng niệm Phật tử Lê thị Tuyết Mai, người đã tự thiêu vì tổ quốc và đạo pháp vào sáng sớm ngày 23 tháng 5 trước Dinh Độc Lập. RFA
"Lễ truy điệu nói lên tinh thần bất khuất của Cô. Cô rất là can đảm. Em không thể tưởng tượng được một người phụ nữ như Cô mà có thể can đảm, dũng cảm nói lên tiếng nói của người Việt Nam."
Đến từ ngoại ô của thành phố Dallas, ông Nguyễn Kinh Luân chia sẻ là ông đại diện Cộng đồng quận hạt Tarrant để tham dự buổi lễ tưởng niệm:
"Chúng tôi rất là xúc động. Đối với chúng tôi, sự hy sinh của bà Lê thị Tuyết Mai không phải là chỉ riêng cho Phật giáo mà là cho đất nước của chúng ta, nên phải hiện diện trong buổi lễ cầu siêu này để nói lên tâm tình của mình."
Ngay sau vụ tự thiêu của bà lê thị Tuyết Mai, phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận I, thành phố Hồ Chí Minh là ông Lê Trương Hải Hiếu, cho biết là theo điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến bà Tuyết Mai tự thiêu là do bế tắc về cuộc sống và bức xúc việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép, xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Ông Kinh Luân không đồng ý với giả thuyết "là do bế tắc về cuộc sống". Ông nói:
"Trước hết phải nói là cuộc sống của đồng bào trong nước, ngoại trừ một thiểu số nhỏ, là đảng viên hay có liên hệ gì đó, thì có cuộc sống tương đối sung sướng, hay là khá giả, hay là vui vẻ, ngoài ra đại đa số dân tộc Việt Nam đều bị sống trong cảnh khổ hết. Cho nên khi nhà nước cộng sản tuyên bố như vậy thì chúng tôi nghĩ ngay tới chuyện là họ đang cố tình xuyên tạc cái hành động, cái nghĩa cả của bà Lê thị Tuyết Mai, trong vấn đề muốn nói lên tiếng nói của một người Phật tử phản đối sự xâm lấn bờ cõi của Trung cộng và đồng thời phản đối sự đàn áp và trù dập của đảng sộng sản Việt Nam đối với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất."
Sự hy sinh cao cả của Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai đã là biểu tượng của hai trách nhiệm song hành: Đạo Pháp và Dân Tộc như Đức Ngũ Tăng Thống đã Tuyên Cáo ngày 10.5.2014.
tâm thư của HT Thích Như Đạt
Cô Hồng Yến không tin là vì lý do gia đình mà có thể đưa đến việc tự thiêu:
"Em không nghĩ là vì bức xúc chuyện gia đình mà có thể làm được việc đó."
Còn anh Quốc Bảo, một thành viên của Hội đồng đại diện Cộng Đồng người Việt quốc gia Houston, thì cho rằng có lẽ sự đàn áp của nhà nước Việt Nam đã đưa đến quyết định tự thiêu của bà Lê thị Tuyết Mai:
"Cô rất là phẫn nộ với cách làm việc của chế độ cộng sản bên đó và cô cảm thấy là cần làm như vậy. Cũng có thể là sự ngăn cấm bên đó, không cho người ta nói lên tiếng nói của người dân nên đó là sự bức xúc, đè nén bấy lâu nay. Có thể đó là là một trong các lý do chánh..."
Trong sự kính phục một gương hy sinh, hiến dâng cuộc đời cho đạo pháp và cho tổ quốc của bà Lê thị Tuyết Mai, những người tham dự buổi lễ, vẫn không khỏi ngậm ngùi trước sự ra đi của Bà. Nhiều người đã không ngăn được giòng nước mắt khi nghe bài thơ vừa được viết cho Bà:
Lửa! Lửa cháy! Lửa cháy! Lửa thắp sáng niềm tin.
Lửa xua tan bóng tối. Lửa gọi Diên Hồng. Lửa hội Bình Than.
Lửa dẹp bạo tàn! Lửa ...
Lửa Triệu Trưng réo gọi dòng Hồng Lạc!
Lửa cường kiệt, đốt cháy mộng xâm lăng.
Lửa Quang Trung, nung nấu chí anh hùng.
Lửa! Lửa cháy! Cho sống còn dân tộc ...
Xin mượn câu cuối của bức tâm thư gửi tang quyến của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, do HT Huyền Việt đọc, để chấm dứt bài phóng sự này:
"Với thương đau vô hạn, thương tiếc vô tận và cũng tự hào vô cùng, thay mặt Hội Đồng Lưỡng Viện, nhân danh Viện Trưởng Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất xin thành tâm cầu nguyện Hương Linh Phật Tử Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai cao đăng Phật Quốc và sớm hội nhập Ta Bà để cùng đàn em Gia Đình Phật Tử Việt Nam góp phần làm đẹp thơm Quê Mẹ."
Hiền Vy tường trình từ Houston.
 http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/houst-memo-cer-l-t-t-mai-05262014061125.html


No comments:

Post a Comment