Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Thursday 30 May 2019

'Không chỉ Nhật Cường cung cấp dịch vụ cho Hà Nội'

  • 2 giờ trước
  • Bản quyền hình ảnh laodong.vn
    Image caption Cảnh sát tiến hành khám sát một trong các cửa hàng của hãng
    Ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội, được truyền thông dẫn lời nói "tại điểm hiện tại có 63 đơn vị đang cung cấp dịch vụ phần mềm cho Hà Nội. và rằng có 135 dịch vụ khác nhau của UBND TP, các sở, ngành..."
    Giải thích này là động thái dường như để làm rõ hơn sau khi một số báo trong nước nói, khi Nhật Cường bị khám xét, rằng Nhật Cường "được chỉ định thầu hàng loạt dự án công trực tuyến" cho nhiều cơ quan của chính quyền Hà Nội.
    Thông điệp này được ông Kỳ đưa ra hôm 30/05 trong một phiên họp của UBND TP Hà Nội và ông nói thêm hệ thống phần mềm do Nhật Cường Software cung ứng thì Hà Nội "vẫn duy trì hoạt động".
    "Ông Kỳ cho hay tổng kinh phí mà UBND TP Hà Nội phải trả cho Nhật Cường 3 năm qua hơn 7,2 tỉ, chỉ bằng 0,49% tổng số chi ngân sách cho công nghệ thông tin của thành phố Hà Nội.
    "Ngoài ra, Nhật Cường cũng đã thực hiện 7 gói thầu mua sắm với kinh phí trên 12 tỉ đồng, bằng khoảng 1,23% kinh phí mua sắm, sửa chữa trang thiết bị công nghệ thông tin của TP Hà Nội," báo Tuổi Trẻ đưa tin.
    Bản quyền hình ảnh laodong.vn
    Image caption Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

    Dư luận quan tâm

    Chương trình mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước ở Hà Nội được mô tả là chuyển từ đầu tư trực tiếp sang thuê dịch vụ, gồm dịch vụ thuê máy chủ và các dịch vụ khác như đường truyền được các đơn vị Viettel, VNPT, FPT, CMC và cả MobiFone cung cấp.
    Mối quan tâm của dư luận về công ty Nhật Cường được nêu ra trên truyền thông sau khi có việc khám xét các cơ sở của doanh nghiệp này.
    Một đại biểu quốc hội cũng đã đặt câu hỏi liệu có 'lợi ích nhóm' trong vụ Nhật Cường hay không trong khi Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói "tôi được báo cáo hoạt động bình thường của thành phố không bị ảnh hưởng".
    Ông Hải nói thêm "thực tế có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thành phố chứ không chỉ mình Nhật Cường".
    Bộ Công an hôm 19/5 phát lệnh truy nã ông Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile).
    Lệnh truy nã được đưa ra năm ngày sau khi bộ này khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Huy và tám người khác vì tội "Buôn lậu và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng".
    Truyền thông nhà nước dẫn lời Bộ Công an nói bị can này đã "bỏ trốn từ ngày 9/5".
    Cho tới nay Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chưa bình luận gì về vụ việc Nhật Cường.
    Xem thêm:
    Hà Nội 'tăng tổ Đảng' trong doanh nghiệp tư
    VN cần cải tổ doanh nghiệp bằng cách nào?
    Não trạng VN: Doanh nghiệp kêu cứu thủ tướng
    VN thay đổi quy định về xuất khẩu gạo

    Tin liên quan

    No comments:

    Post a Comment