Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Thursday 30 May 2019

Trong tầm ngắm Bộ Tài chính Mỹ, VN cam kết làm việc về các vấn đề Mỹ quan tâm


Tư liệu: một nhân viên ngân hàng kiểm lại tiền đôla tại một ngân hàng ở Hà nội, ngày 12/8/2015.
Sau khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ đưa VN cùng một số nước Đông Nam Á và các đồng minh khác vào danh sách cần giám sát về thao túng tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hôm 30/5 đã lên tiếng, cho biết sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để trao đổi, làm việc về các vấn đề mà Bộ Tài chính Mỹ quan tâm trên tinh thần hợp tác, theo Reuters.
Ngân hàng nhà nước tuyên bố sẽ không tạo “lợi thế cạnh tranh thương mại quốc tế không lành mạnh”, sau khi chính quyền của Tổng thống Trump nêu lên quan tâm về chính sách tiền tệ.
Trong báo cáo bán thường niên đệ trình lên quốc hội hôm 29/5, Bộ Tài chính Mỹ công bố danh sách 9 đối tác thương mại lớn cần phải giám sát, trong đó có Việt Nam. Các nước còn lại gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Ý, Ireland, Singapore, và Malaysia.
Ngân hàng nhà nước cho biết sẽ điều hành tỷ giá linh hoạt, “phù hợp với các điều kiện của thị trường nội địa và quốc tế”.
Ngân hàng trung ương của Việt Nam cho hay sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ để kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế một cách hợp lý.
Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất cho hàng xuất khẩu Việt Nam, nước có số thặng dư mậu dịch ngày càng lớn với Hoa Kỳ, vốn đã tăng lên tới 13,47 tỉ USD trong quý đầu tiên của năm nay, so với 10,19 tỉ cách đây 1 năm.

Diễn đàn Facebook

 https://www.voatiengviet.com/a/vn-cam-ket-lam-viec-ve-cac-van-de-my-quan-tam/4939068.html

No comments:

Post a Comment