Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Wednesday, 29 January 2020

Không thức ăn, chăn mền và báo giấy cho hành khách đến và rời Trung Quốc

29/01/2020 19:06 GMT+7

TTO - Để bảo vệ phi hành đoàn và hành khách trong đợt dịch virus corona mới, một số hãng hàng không đã ngừng cung cấp thức ăn nóng, chăn mền và báo giấy cho hành khách trên các chuyến bay đến và rời khỏi Trung Quốc.

Không thức ăn, chăn mền và báo giấy cho hành khách đến và rời Trung Quốc - Ảnh 1.
Hành khách đến từ Trung Quốc tại sân bay quốc tế Vancouver (Canada) - Ảnh: REUTERS
Theo Hãng tin Reuters, Hãng hàng không China Airlines của Đài Loan đang chủ trương ngăn dịch bệnh lây lan bằng các giảm tiếp xúc giữa người và người.
Cụ thể, China Airlines sẽ giới hạn các loại đồ dùng có thể tái sử dụng và thay bằng các vật dụng dùng một lần, đồng thời khuyến khích hành khách tự mang theo chai đựng nước.
Từ hôm 27-1, China Airlines cùng Hãng con Mandarin Airlines đã ngừng phục vụ món ăn nóng và thay thế khăn ăn cùng khăn trải bàn bằng khăn giấy trong các chuyến bay với Trung Quốc đại lục và Hong Kong.
Ngoài ra, hai hãng hàng không trên cũng ngưng cung cấp chăn mền, gối nằm, khăn, tạp chí và báo giấy cho hành khách. Thức uống và tai nghe cũng chỉ được phục vụ theo yêu cầu.
"Túi đựng ở ghế hành khách sẽ chỉ chứa bảng hướng dẫn an toàn hàng không và túi nôn", Tập đoàn Tigerair Đài Loan - một liên doanh thuộc China Airlines, đưa ra thông báo. Tigerair cũng cho biết các chuyến bay cũng sẽ không bán hàng lưu niệm.
Không chỉ China Airlines, Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hong Kong hôm 29-1 cũng cho biết sẽ không cung cấp khăn ấm, chăn đắp và tạp chí trên các chuyến bay tới và đi khỏi Trung Quốc kể từ ngày 30-1.
Video ghi lại cảnh vệ sinh khử trùng trên một máy bay của Thai Airways được tung lên hôm 28-1 - Nguồn: VIRAL PRESS
Hãng hàng không Thai Airways của Thái Lan cũng thực hiện phun khử trùng đối với cabin và buồng lái của tất cả các chuyến bay trở về từ Trung Quốc, cùng những địa điểm có nguy cơ lan truyền dịch bệnh cao.
Vào ngày 28-1, một giám đốc của hãng tuyên bố: "Vì có những dịch vụ giải trí trong chuyến bay như màn hình cảm ứng LCD, chúng tôi phải vệ sinh sạch sẽ mọi máy bay trước khi cất cánh".
Một đoạn video được Thai Airways tung lên các trang mạng xã hội cho thấy nhân viên vệ sinh của họ thực hiện tẩy trùng trên khoang hành khách. Tuy nhận được nhiều lời khen ngợi, Thai Airways cũng vấp phải không ít nghi ngờ.
John Honesty, một người dùng Facebook, bình luận: "Hành khách trên chuyến bay này đang ở đâu? Tôi nghĩ tất cả hành khách phải được cách ly và giám sát trong vòng 1 tuần".
Theo Reuters, Singapore Airlines đã cho phép phi hành đoàn đeo khẩu trang trên những chuyến bay đến và rời khỏi Trung Quốc. Trong khi đó, American Airlines cung cấp khăn tay khử trùng cho tiếp viên hàng không trên tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc.
Một số hãng hàng không khác đã thực hiện các biện pháp còn mạnh tay hơn. Hôm 29-1, British Airways (Anh) và Lion Air (Indonesia) đã tuyên bố ngừng mọi đường bay thẳng tới Trung Quốc. Hãng hàng không IndiGo (Ấn Độ) cũng đình chỉ các chuyến bay tới Thành Đô và Hong Kong.
Tòa tối cao Trung Quốc bảo vệ nhóm người loan Tòa tối cao Trung Quốc bảo vệ nhóm người loan 'tin đồn' về dịch corona
TTO - Cảnh sát thành phố Vũ Hán thông báo sẽ không phạt nhóm người lan truyền thông tin về dịch viêm phổi do chủng virus corona mới, sau khi có quyết định từ Tòa án nhân dân tối cao.
NGUYÊN HẠNH
Dịch bệnh viêm phổi cấp Các sự kiện khác

No comments:

Post a Comment