Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Wednesday 29 January 2020

UNICEF tiếp tế khẩu trang, đồ bảo hộ sang Trung Quốc


Bà Henrietta Fore, Giám đốc Điều hành UNICEF đọc diễn văn tại Diễn đàn về phát triển Myanmar và vấn đề trẻ em, ngày 28/1/2019.
Một chuyến hàng bao gồm khẩu trang hô hấp và quần áo bảo hộ cho các nhân viên y tế đã đáp xuống Thượng Hải, Trung Quốc ngày 29/1 để hỗ trợ nước này trong việc đáp ứng với vụ bùng phát coronavirus.
Nặng 6 tấn, các trang cụ này được gởi đi từ một trung tâm tiếp liệu toàn cầu của UNICEF ở Copenhagen và sẽ được phân phối đến Vũ Hán. UNICEF sẽ gởi thêm trang cụ trong những ngày và tuần lễ tới.
Bà Henrietta Fore, Giám đốc Điều hành UNICEF nhấn mạnh:
“Có lẽ chúng ta chưa biết hết về ảnh hưởng của virus đối với trẻ em hoặc bao nhiêu người có thể bị tác động-nhưng chúng ta biết rõ là theo dõi chặt chẽ và phòng ngừa là điều cốt yếu. Thời gian chờ chúng ta.”
Cho đến nay có gần 6.000 người bị lây nhiễm. Hầu hết các trường hợp xảy ra tại Trung Quốc và nước này đã báo cáo có các vụ lây lan giữa trẻ em với nhau.
UNICEF đang liên lạc chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nhà cầm quyền Trung Quốc, trong đó có Bộ Thương mại và Ủy ban Y tế Quốc gia, và những cơ quan khác của Liên hiệp quốc để theo dõi việc phát triển và những nhu cầu khi tình hình diễn biến thêm nữa.
UNICEF cũng làm việc với WHO và các đối tác để phối hợp đáp ứng đa lĩnh vực tại Trung Quốc và những nước khác bị ảnh hưởng.
Coronavirus lây lan qua việc tiếp xúc trực tiếp, qua đường hô hấp như ho, hắt hơi, và tiếp xúc với bề mặt nhiễm virus. Các triệu chứng của bệnh bao gồm sốt, ho, thở ngắn và khó thở. Trong những trường hợp trầm trọng hơn, nhiễm trùng có thể gây nên sưng phổi, triệu chứng hô hấp cấp tính trầm trọng, hư thận và chết.
Để tránh lây nhiễm, mọi người cần phải rửa tay thường xuyên dùng thuốc xoa tay có chứa cồn hoặc rửa bằng xà phòng với nước; che miệng và mũi khi ho hay hắt hơi; tránh tiếp xúc gần với những người bị sốt và ho, sớm đi bác sĩ nếu bị sốt, ho và khó thở và trình bày về những chuyến đi trước đây với bác sĩ; khi tiếp xúc trực tiếp với thú vật còn sống hay những bề mặt cần phải có dụng cụ bảo hộ.

No comments:

Post a Comment