Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Wednesday 29 January 2020


Mỹ, Nhật đưa 400 người rời khỏi tâm dịch Vũ Hán

Các công dân Nhật Bản đã về đến sân bay quốc tế Haneda, Tokyo trong ngày 28/1
Các công dân Nhật Bản đã về đến sân bay quốc tế Haneda, Tokyo trong ngày 28/1
AFP
Hãng AFP đưa tin, khoảng 200 công dân Nhật Bản đã được đưa ra khỏi Vũ Hán và về đến Tokyo trong cùng ngày. Các nhân viên y tế Nhật Bản đã có mặt trên chuyến bay để kiểm tra sức khỏe của 200 công dân Nhật và hiện chưa có người nào nhiễm virus corona trên chuyến bay về Nhật.
Mỹ cũng đã đưa khoảng 200 người Mỹ về nước bao gồm các nhân viên làm việc tại lãnh sự.
Liên đoàn Châu Âu và Úc cho biết họ sẽ sớm có kết hoạch đưa công dân ra khỏi Vũ Hán.
Hiện Đức đã xác nhận có 4 trường hợp nghi nhiễm viruscorona khi những người này có tiếp xúc với các đồng nghiệp Trung Quốc.
Các hãng hàng không của Mỹ, Anh và Đức trong ngày 29/1 cũng đã công bố ngưng các chuyến bay thương mại đến và đi từ Trung Quốc. Thông tin này được đưa ra khi một số nước bắt đầu đưa công dân của họ bị kẹt ở Vũ Hán ra khỏi vùng dịch.
Hãng hàng không Indonesia (Lion Air); Cathay Pacific cũng đã công bố cắt giảm các chuyến bay đến Trung Quốc. Ở Myanmar, 3 hãng hàng không có chuyến bay đến Trung Quốc cũng đã ngưng khai thác vào tuần trước.
Các giới chức Y tế Mỹ cho biết họ đang nghiên cứu vaccine để phòng chống lây nhiễm viruscorona nhưng phải mất vài tháng để phát triển dữ liệu.
Trong khi đó, truyền thông Nhà nước Nga hôm 29/1 đưa tin TQ đã trao cho Nga bộ gene virus corona trong nổ lực phát triển vaccine.
Một giáo sư tại Đại học Hong Kong cũng thông báo ông đã phát triển được vaccine cho viruscorona nhưng phải mất thêm ít nhất 1 năm để thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng.
Mặc khác, các nhà khoa học ở Úc cho rằng họ đã tái tạo thành công virus corona gây ra dịch viêm phổi lạ, tạo ra bước đột phát trong việc chế tạo vaccine. Họ cũng cho biết đây là lần đầu tiên virus được nuôi cấy trong tế bảo bên ngoài TQ.

No comments:

Post a Comment