Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Tuesday 28 January 2020

Trung Quốc xác nhận ca tử vong do coronavirus thứ hai ngoài trung tâm Vũ Hán


Hình minh họa. Một cảnh sát đứng canh ngoài chợ hải sản ở Vũ Hán, nơi được cho là phát sinh coronavirus.
Hình minh họa. Một cảnh sát đứng canh ngoài chợ hải sản ở Vũ Hán, nơi được cho là phát sinh coronavirus.
AFP
Trung Quốc vào ngày 24 tháng 1 xác nhận trường hợp tử vong thứ hai ngoài trung tâm dịch coronavirus ở thành phố Vũ Hán, nâng tổng số người chết vì loại virus lạ tính đến thời điểm này là 26 người.
Giới chức y tế của Trung Quốc được truyền thông quốc tế dẫn lời xác nhận trường hợp tử vong mới nhất được chính thức xác nhận là tại tỉnh Hắc Long Giang ở mạn đông bắc Hoa Lục, giáp ranh với nước Nga. Tỉnh này cách thành phố Vũ Hán chừng 2000 kilomet.
Ủy Ban Y tế Nhà nước Trung Quốc vào ngày 24 tháng 1 cũng xác nhận con số nhiễm coronavirus lạ tính đến lúc này là 830 trường hợp.
Chủng coronavirus lạ này khởi phát tại thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và lây lan sang nhiều thành phố lớn khác tại Hoa Lục gồm Bắc Kinh, Thượng Hải và đặc khu hành chánh Hong Kong.
Một số trường hợp nhiễm coronavirus lạ được xác nhận tại những quốc gia khác trên thế giới gồm Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam và Hoa Kỳ.
Tổ chức Y Tế Thế giới - WHO, vào ngày 23 tháng 1 gọi đợt bùng phát dịch coronavirus lạ hiện nay là tình trạng khẩn cấp; tuy nhiên chưa công bố đó là dịch.
Đến nay chưa có vắc xin đối với loại virus mới này.
Ý kiến (0)

No comments:

Post a Comment