Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Wednesday 30 September 2020

 

Nghiên cứu: Thuốc sốt rét không giúp ngăn ngừa COVID


Thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine.

Thuốc sốt rét không chứng tỏ lợi ích gì trong việc giảm lây nhiễm virus corona trong các nhân viên y tế, theo kết quả cuộc một cuộc thử nghiệm lâm sàng được công bố ngày 30/9.

Cuộc nghiên cứu xác nhận phần lớn những kết quả của một cuộc thử nghiệm lâm sàng vào tháng 6 cho thấy hydroxychloroquine không công hiệu trong việc phòng ngừa lây nhiễm giữa những người phơi nhiễm với COVID.

Cuộc nghiên cứu trên 125 người tham dự, 4 người được cho uống hydroxychloroquine như liệu pháp chữa trị phòng ngừa trong 8 tuần nhiễm COVID, và 4 người xét nghiệm dương tính với virus được cho uống giả dược.

Tất cả 8 người này hoặc không có triệu chứng hoặc có triêu chứng nhẹ, không phải nhập viện, theo kết quả đăng trên tạp chí JAMA Internal Medicine.

Cuộc nghiên cứu cho thấy không thể khuyến nghị các nhân viên y tế sử dụng thường xuyên thuốc này để ngừa COVID, các nhà nghiên cứu Trường đại học Pennsylvania nói.

Các tác giả nghiên cứu nói có thể một cuộc thử nghiệm trong một cộng đồng bị lây nhiễm COVID rộng rãi hơn có thể phát hiện lợi ích to lớn hơn của thuốc.

Trong cuộc thử nghiệm mới nhất vốn được chấm dứt trước khi có được 200 người tham dự, những người uống thuốc sốt rét thường bị các phản ứng nhẹ như tiêu chảy so với những người uống giả dược.

No comments:

Post a Comment