Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Sunday 29 March 2020






  1. Tường thuật trực tiếp

    1. Hàn Quốc: Nỗi sợ hãi trong phòng hồi sức cấp cứu

      Tại Hàn Quốc, y tá phải trang bị bộ đồ bảo hộ đặc biệt trong suốt hai tiếng trực ICU, nơi có các bệnh nhân ốm nặng nhất mà đa phần đều trên 60 tuổi.
      Cùng với sự nặng nề bất tiện của bộ trang phục gắn kèm thiết bị cung cấp dưỡng khí là tâm trạng lo sợ, nhưng các y tá không rời bỏ nhiệm vụ.


      Video content

      Video caption: Covid-19: Nỗi sợ hãi trong phòng hồi sức cấp cứu

  2. Tin mới nhấtCột mốc đáng buồn: 30 ngàn người tử vong trên toàn cầu

    Tính đến trưa Chủ Nhật 29/3 (giờ GMT), đã có 30.982 người tử vong trên toàn cầu vì virus corona, với 669.312 trường hợp được xác định dương tính, theo số liệu mới nhất mà Đại học Johns Hopkins công bố.

  3. Bồ Đào Nha cấp quyền cư trú cho các di dân

    Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ thông qua toàn bộ các đơn xin cư trú hợp pháp mà người nhập cư đã nộp, bởi tình trạng ứ đọng hồ sơ quá nhiều do đại dịch virus corona.
    Tất cả các đối tượng đã nộp đơn xin tị nạn nay sẽ được cấp quyền cư trú.
    Các quan chức nước này nói đây là "hành động đoàn kết trong thời điểm khủng hoảng".
    Nước này hiện có khoảng 5.000 ca được xác định nhiễm bệnh, và 100 ca tử vong.
    Reuters

  4. Anh triển khai dịch vụ kiểm tra qua tin nhắn

    Những người tự cách ly do có các triệu chứng Covid-19 sẽ nhận được tin nhắn thường xuyên từ Cơ quan Y tế Công (NHS) để kiểm tra xem sức khoẻ của họ thế nào.
    Hôm thứ Bảy, chính phủ Anh ra dịch vụ mới, gửi tin nhắn hàng ngày tới các bệnh nhân mới, những người báo cáo và đăng ký tính trạng triệu chứng của mình cùng thông tin liên hệ với dịch vụ trực tuyến 111 của ngành y tế Anh.


    Getty Images
    Image caption: Nhân viên y tế kiểm tra sức khoẻ đối với các nhân viên ngành này vào làm việc tại một cơ sở chữa trị ở London

  5. Hàn Quốc áp dụng quy định kiểm dịch mới đối với người từ nước ngoài tới

    Hàn Quốc nói toàn bộ những người từ nước ngoài tới sẽ bị kiểm dịch bắt buộc trong vòng 14 ngày.
    Người nước ngoài có thể sẽ bị trục xuất và các công dân Hàn Quốc sẽ đối diện mức phạt nếu không tuân thủ các biện pháp này, có hiệu lực từ 1/4.
    Toàn bộ những người nhập cảnh từ nước ngoài phải tải app kiểm dịch xuống điện thoại, là công cụ giúp giám sát các triệu chứng và việc di chuyển, đi lại của họ.
    Khoảng phân nửa các ca nhiễm mới ở nước này trong những ngày gần đây là từ người ở nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc.
    Getty Images

  6. Các ca tử vong ở Tây Ban Nha tiếp tục tăng mạnh

    Thêm 838 người chết tại Tây Ban Nh trong vòng 24 giờ qua, bộ y tế nước này công bố, là số tử vong trong một ngày cao nhất tính đến nay.
    Cho đến nay, nước này đã có 6.528 người chết vì virus corona.
    Tổng số các ca được xác định dương tính tăng từ 72.248 lên 78.248.
    getty image

  7. Hà Lan thu hồi khẩu trang Trung Quốc

    Deutsche Welle tường thuật rằng hàng trăm ngàn khẩu trang đã được chuyển cho các bệnh viện Hà Lan nay cần được thu hồi, sau khi các xét nghiệm cho thấy chúng không bảo vệ được mặt, cũng không có tác dụng lọc khí.
    Số lượng 600 ngàn trong số 1,3 triệu khẩu trang từ Trung Quốc tới không đạt tiêu chuẩn, và chính phủ Hà Lan ra lệnh thu hồi.
    Bộ Y tế Hà Lan hiện đang giữ số lượng các khẩu trang chưa phân phối.

  8. Lệnh phong tỏa ở Anh 'có thể kéo dài đến tháng Sáu'

    Các biện pháp cứng rắn nhằm đối phó dịch bệnh tại Anh đã được áp dụng được gần một tuần, bắt đầu từ tối thứ Hai 23/3, nhưng một cố vấn hàng đầu của chính phủ cảnh báo rằng các lệnh cấm có thể cần được duy trì cho đến tháng Sáu.
    Giáo sư Neil Ferguson từ Đại học Imperial College London nói với tờ Sunday Times rằng, "chúng ta sẽ phải duy trì các biện pháp này (phong tỏa toàn bộ), theo quan điểm của tôi, trong một thời gian đáng kể, có lẽ là cho đến cuối tháng Năm, thậm chí đến đầu tháng Sáu."
    Ông nói thêm rằng ngay cả khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ thì mọi người sẽ vẫn cần tuân thủ các biện pháp xa cách xã hội trong những tháng sau đó.
    Bộ trưởng trong Nội các, Michael Gove, nói với Sky News rằng thời hạn áp dụng các biện pháp này không phải là điều có thể "xác định chắc chắn".
    Ông nói: "Còn phụ thuộc vào toàn bộ cách ứng xử của chúng ta. Nếu chúng ta tuân thủ quy định, chúng ta sẽ có thể xử lý hiệu quả hơn."
    Getty Images

  9. Mỹ có ca tử vong đầu tiên ở trẻ nhỏ

    Hoa Kỳ ghi nhận ca tử vong đầu tiên là một em bé có kết quả dương tính với virus corona.
    Em bé thiêt mạng tại Chicago, bác sỹ Ngozi Ezike đứng đầu cơ quan y tế công tại Illinois nói.
    "Từ trước đến nay chưa từng có ca tử vong nào liên quan tới Covid-19 ở trẻ sơ sinh. Cuộc điều tra đầy đủ đang diễn ra để xác định nguyên nhân cái chết," bác sỹ Ezike nói.
    Trước đây, tại Trung Quốc có một trường hợp trẻ dưới một tuổi tử vong, nhưng em bé đó có bệnh nền.

  10. Anh sẽ phong tỏa trong một 'giai đoạn đáng kể'

    Nước Anh cần chuẩn bị để có các biện pháp nghiêm ngặt trong một "giai đoạn đáng kể", quan chức cao cấp trong Nội các, Michael Gove nói.

No comments:

Post a Comment