Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Tuesday 21 January 2014

BẢO DÂN ++ KHỞI ĐỘNG TINH THẦN DIÊN HỒNG


KHỞI ĐỘNG TINH THẦN DIÊN HỒNG
  BẢO DÂN

 Trung cộng đã đi từng nước cờ rất hay. Ban đầu, họ vẽ bản đồ lưỡi bò và tuyên bố biển đông là của họ. Đó là nói. Tháng 12 năm 2013, họ ra lệnh cấm đánh cá vùng biển Đông. Cuối năm 2013, Trung Cộng ra lệnh cấm bay qua vùng biển đông, trong đầu năm 2014 , cấm tàu bè qua lại biển Đông. Vừa rồi, tàu Trung Cộng đâm vào tàu Mỹ nhưng tàu Mỹ né tránh.

 Chiến tranh đã leo thang. Nếu Trung Cộng bắn vào tàu Mỹ, tàu Mỹ im lặng hay bắn trả? Bắn trả rồi lời qua tiếng lại, rồi sẽ im lặng hay chiến tranh sẽ bùng nổ? Dẫu sao, Trung Cộng đã đi đến tận cùng của thời kỳ thứ nhất là chuẩn bị chiến tranh. Sau đó là chiến tranh, không thể im lặng mãi, hay chờ đợi lâu dài. Trung cộng cấm trời và biển , nếu Mỹ, Nhật, Hàn vi phạm thì sao? Nếu Trung cộng không trừng phạt thì hóa ra Trung cộng là cọp giấy? Nếu Trung Cộng dùng võ lực, không lẽ Mỹ, Nhật, Hàn, Ấn im lặng? Nếu Mỹ, Nhật Ấn phản pháo thì đại chiến sẽ xảy ra. 

 Người Trung Quốc chuẩn bị chiến tranh từ lâu để chinh phục thế giới. Mao Trạch Đông đã khinh Mỹ là một con cọp giấy. Ông lập ra những bước nhảy vọt để sản xuất nhiều gang thép, thực phẩm để tiến tới có một nền quân sự hùng mạnh để tiêu diệt Mỹ và cả thế giới này.  Mao chết, Đặng Tiểu Bình, Giang TrạchDân, Hồ Cẩm Đào nối chí ông. Nay thì Tập Cận Bình nói rõ giấc mộng của ông bằng một ngôn từ đẹp:"Giấc mơ Trung Hoa". Cụm từ này được ông Tập dùng khi trở thành Tổng Bí thư vào tháng 11 năm 2012 và trong diễn văn đầu tiên trên cương vị Chủ tịch nước vào tháng Ba năm 2013 ông lại nhấn mạnh nó. Mới đây, trong thông điệp đầu năm (2014), ông cũng đề cập đến "Giấc mơ Trung Hoa".

Một tướng lãnh nổi tiếng của Trung Quốc mới đây đã hô hào cho việc tiến hành chiến tranh ở Biển Đông và Biển Hoa Đông, giữa lúc có tin đồn là trong năm nay Trung Quốc sẽ đánh chiếm một hòn đảo đang do Việt Nam kiểm soát.
Trong cuộc phỏng vấn hồi gần đây trên tờ Tham Khảo Quốc phòng, Thượng tướng Lưu Á Châu, Chính ủy Đại học Quốc phòng của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, nói rằng quân đội nước ông đang có một “cơ hội chiến lược” để tăng cường khả năng bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông và Biển Hoa Đông, nơi đang có tranh chấp với Nhật Bản và các nước Đông Nam Á.

Việt Nam nay đem tàu kilo và các tàu khác về rồi. Đem về rồi bỏ vào kho hay đem ra chọi với Trung Cộng? Mới có một hai ba chiếc kilo mà dám đánh Trung cộng sao? Không nói về lực lượng Việt Cộng quá non kém, mà tinh thần và nhân sự cũng non kém. Việt cộng đã giải thể quân đội với chính sách bán lính, nay lại có lệnh mua quân dịch bằng tiền. Vậy thì nhân sự và tinh thần là con số không. 
Trong tuần này , Việt Nam úp úp mở mở nói về tổ chức kỷ niệm Hoàng Sa nhưng nay Trung cộng vừa hăm he là đã xếp re, thế thì nói gì đánh đấm chốn sa trường? Tội nghiệp cho nhiều người nghe tin tổ chức kỷ niệm Hoàng Sa thì lấy làm cảm động, cho là Việt Cộng đã đổi mới tư duy. 
Nhà nghiên cứu Dương Danh Dy cho rằng lãnh đạo Việt Nam đang có những đổi mới mà ông cho là 'lạ' khi nhìn lại quan hệ lịch sử gần đây với Trung Quốc, đặc biệt là các cuộc xung đột lãnh thổ lãnh hải, trong đợt đánh dấu kỷ niệm 40 năm Trung Quốc có hành động cưỡng chiếm các đảo ở Hoàng Sa từ tay Việt Nam Cộng Hòa.http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/01/140117_hoangsa_marking_duongdanhdy.shtml

Giáo sư Tương Lai nhận định:" Ba năm qua, chúng ta nhẫn nại, kiên trì cuộc đấu tranh không mệt mỏi, bất chấp mọi điều thị phi đáng xấu hổ từ những thế lực muốn dập tắt ngọn lửa yêu nước trong tim chúng ta để chiều lòng bọn cướp nước.

Nhưng tình thế đã thay đổi. Cứ nhìn lên mặt báo, những “tờ báo nhà nước”, có thể đo được phần nào những động thái thay đổi ấy. Có một số tờ báo đã mở hẳn một chuyên trang với hàng chục mục tin bài về Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông. Đài Truyền hình Đồng Nai đã công chiếu bộ phim “Hải chiến Hoàng Sa” được sản xuất từ thời Việt Nam Cộng hòa trước 1975. Nhớ lại trước đó không lâu, báo chí nhà nước lúc thì im thin thít, lúc thì dè dặt những mẩu tin về “tàu lạ” càng hiểu thêm về thời tiết chính trị và khẳng định thêm quyết tâm đẩy tới cuộc đấu tranh yêu nước chống Trung Quốc xâm lược. Kinh Thánh có đoạn: “tôi vui chịu yếu đuối, sỉ nhục, gian khổ, bắt bớ và hoạn nạn; vì khi tôi yếu đuối chính là lúc tôi mạnh mẽ” (Cô-rinh-tô 11: 10).
Bước vào năm 2014, ý‎ chí chúng ta càng mạnh mẽ hơn. Mạnh mẽ hơn khi chúng ta biết gắn kết thành một khối vì sự tồn vong của dân tộc, bởi chúng ta hiểu rằng sự tồn vong của dân tộc gắn bó máu thịt với sự tồn vong của mỗi cá thể tạo thành dân tộc ấy. (Bauxite VN)


 Nhận định này  chỉ đúng về phía nhân dân, còn cộng sản là xảo thuật bịp bợm như truyền thống của họ.  Cộng sản và nhân dân tư tưởng và hành động khác nhau. Bao nhiêu năm, Việt Cộng đã cam tâm làm nô lệ Trung Cộng, nay họ nói đến kỷ niệm Hoàng sa phút trước thì phút sau họ ra tay đàn áp.  Còn nhân dân ta thì đi còn đường ngược chiều với Việt Cộng. Trước năm 2000, it ai dám đề cập đến việc Trung cộng lược, đến năm 2013 thì công cuộc chiến đấu đòi Trường Sa, Hoàng Sa lên cao. Nhưng đó là phía nhân dân. Còn Việt Cộng thì khoảng năm 2000, họ luôn cúi đầu, tên nào cũng mỗi năm sang triều kiến thiên triều, tung hô 16 chữ vàng, và vung tay chống diễn biến hòa bình. Nay Mỹ bày cuộc nhậu TPP, mùi nem nướng, mùi đô la thơm phức, bọn Việt Cộng thèm nhỏ dãi, chúng mon men lại gần. Năm 2013, Trương Tấn Sang đã sang Mỹ ca bài ca "Con cá nó sống về nước". 

Và cả bọn hy vọng Mỹ mở hầu bao, chúng lại sung sướng thu tóm lợi lộc vào tay, cướp  đất đai nhà cửa nhân dân, và thẳng chân đạp vào mặt nhân dân , đánh nhân dân đến chết mà chẳng sợ ai ngăn cản. Cuối 2013 đã có một vài thủ đoạn được đưa ra phục vụ cho vụ cầu xin TPP. Chẳng qua Việt Cộng cũng muốn tỏ ra theo Mỹ chống Trung cộng, cải tổ dân chủ, thả tù nhân để cầu xin cáiTPP. Theo tiền cũng muốn nhưng cái đầu quan trọng hơn, Trung Cộng cắt đầu thì làm sao mà hưởng thụ cuộc đời? 


Mỹ cũng muốn dùng TPP kéo níu Việt Cộng nhưng Việt Cộng khó mà dám phản Trung Cộng vì Trung cộng gần mà Mỹ thì xa. Ngày xưa không có Mỹ, nhân dân ta vẫn hăng hái chống Nguyên, Minh Thanh, còn nay đa số Việt Cộng đã bị Trung cộng thuần hóa, họ đâu dám hy sinh. Thời trước, Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng  chống Pháp, Mỹ vì có Nga, Tàu đỡ đầu, nay một mình Việt Cộng trở thành hèn nhát, nhất là khi đã có hàng trăm, hàng ngàn triệu đô la, hàng ngàn mẫu đất, hàng chục khách sạn, nhà hàng, hàng chục công ty? Nếu Trung Cộng chiếm Việt Nam, chúng ra mặt hoan hô Mao Trạch Đông, Tập Cận Bình , vui lòng làm nô lệ Trung Quốc, hoặc chúng sẽ chạy sang Mỹ vì chúng đã có giấy di trú Mỹ, và vợ con tài sản của chúng đã qua Mỹ Anh, Pháp, Nhật từ lâu. 

Nếu Mỹ thắng thì chính chúng nó sẽ xé cờ cộng sản, to giọng đả dảo Trung Cộng, và lớn tiếng chửi Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh bán nước, phản bội dân tộc... Ngày nay, bọn Việt gian tay sai Trung cộng chiếm thế mạnh trong đảng cộng sản, chúng là nô lệ Trung Quốc, chúng sẽ cản công cuộc tranh đấu của nhân dân ViệtNam. Cũng như Trần Ich Tắc, lý luận của chúng là Trung Cộng mạnh lắm, phải đầu hàng Trung Cộng. 

Trái lại nhân dân Việt Nam cương quyết chiến đấu, bảo vệ non sông. Đó là tinh thần Diên Hồng đã lưu truyền trong dòng lịch sử Việt Nam. Ngày xưa chúng ta đơn độc, với tinh thần Diên Hồng, chúng ta đã thắng. Cuộc thế hôm nay, nhân dân Việt nam quốc nội và hải ngoại sẽ đoàn kết đứnglên diệt cộng sản bán nước và cộng sản xâm lược để xây dựng một Việt Nam độc lập, tự do, dân chủ thật sự. 



Đấy là tinh thần Diên Hồng của truyền thống Việt Nam. Tinh thần này bộc phát là do nhân dân ta chủ động không phải do bọn cộng sản xướng xuất. Đó là niềm lạc quan của một số nhân dân ta khi nghe nói đến việc tưởng niệm Hoàng Sa, Trường Sa.  Công cuộc chiến đấu chống cộng bán nước và cộng sản xâm lược sẽ là động lực kết nối nhân dân quốc nội và hải ngoại. Việc này hoàn toàn khác với miệng lưỡi hòa hợp hòa giải giả dối của Việt Cộng. 
 Còn cộng sản là còn tai ương, đau khổ. Phải diệt trừ hết cộng sản thì quốc gia và thế giới mới an bình, thịnh vượng. Diên Hồng là khối nhân dân đoàn kết xung quanh Trần Nhân Tông, Trần Hưng Đạo chứ không phải với Trần Ich Tắc, Trần Kiệm. Đây là điều quan trọng, nhân dân ta chớ lầm lẫm.

Ngày nay, Trung cộng trở thành kẻ thù của thế giới, bạn bè năm châu sẽ ủng hộ ta , ta nhất định thắng. Muốn chiến thắng, chúng ta phải yêu dân, vì dân, xây dựng dân chủ để dân đoàn kết thành một khối Diên Hồng quyết chiến quyết thắng. Nhân dân không thể đoàn kết với bọn tham quan nhũng lại,với bọn cướp mọi quyền tự do, và tài sản của nhân dân. Nhân dân không thể đoàn kết với bọn độc tài áp bức, với bọn ngu dốt và gian dối. Tấm gương nhà Hồ còn đó. Nhân dân ta và thế giới phải lấy nhân quyền, tự do, dân chủ làm đầu trong việc đoàn kết nhân dân bảo vệ độc lập.


 

No comments:

Post a Comment