Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 31 January 2014

TRẺ RANH * CHUYỆN NƯỚC NON


Trang Chủ

Latest Post

CHUYỆN NƯỚC NON

Trẻ Ranh



Truyện dài đâu đá trong hàng ngũ lãnh đao Đảng CSVN
    Đầu năm 2014 thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất tường đọc thông điệp nói rõ rằng xã hội phải có dân chủ và Đảng CSVN phải phất cao ngọn cờ dân chủ. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói “Người dân có quyền đươc làm tất cả những gì luật pháp không cấm và xử dụng luật pháp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Cơ quan nhà nước và cán bộ công chức chỉ được làm những gì mà luật pháp cho phép”"

    Nhận định về chuyện này giáo sư tiến sĩ Chu Hảo một người từng làm thứ trưởng trong chánh phủ Nguyễn Tấn Dũng đã viết trên báo mạng rằng “Pháp luật không thể ngăn cấm những gìđươc ghi trong hiến pháp. Vậy thì người dân phải được thưc thi ngay các quyền tự do ngôn luận, biểu tình lập hội không phải đợi các luật cứ bị “treo” mãi.”

    Trong thông điệp thủ tướng nói “phải đăt mối quan hệ giữa dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện trong tổng thể các giải pháp bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân. Phải mở rộng dân chủ trực tiếp và hoàn thiện cơ chế bầu cử quốc hội, phải hoàn thiện cơ chế phản biện xã hội tăng cường sự tham gia của người dân vào quá trình xây dưng chính sách và lựa chọn cán bộ”.

    Cái chữ phải mà thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói là nhằm vào Đảng CSVN  nhà nước CHXHCNVN và cả hệ thống chánh trị như vậy là gay lắm, có ngươi nói thông điệp của thủ tướng là thông điệp tự diễn biến tự chuyển hóa, thông điệp nhằm tranh cử trong đai hội 12 của Đảng CSVN với ngọn cờ Xã Hội Dân Chủ.

    Trong khi đó báo mạng lại đăng tin ông thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh  một ông trùm tình báo quân đội tuy là thứ trưởng bộ Quôc Phòng nhưng không thỏa mãn với cái danh phận này vừa bỏ theo Tầu sang ve vãn Mỹ bật đèn xanh cho ông làm chính biến.

Hiện tại có ba nhân vật đã xuất đầu lộ diện chạy đua vào chức Tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN nhiệm kỳ 12 đó là chủ tịch nước Trương Tấn Sang, bí thư thành ủy TP Hà nội Phạm Quang Nghị và thủ tướng chánh phủ Nguyễn Tấn Dũng. Không ai dám chắc ba con ngựa đua này con nào thắng cuộc đua. Đó là chưa kể Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng muốn ở lại thêm một nhiệm kỳ nữa và chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng lăm le nhẩy vô cuộc đua thành ra cuộc đua ngày càng gay cấn.

Ca sĩ Hà Thanh đã về cõi vĩnh hằng
    Ca sĩ Hà Thanh là đệ nhất danh ca xứ Huế người có nhan săc mà nhà văn Mai Thảo từng bay ra Huế cầu hôn. HàThanh tên khai sinh là Trần thị Lục Hà sinh năm 1939 tại Huế nổi danh từ cuối thập niên 1950 đươc coi là danh ca số 1 của đất Huế trong thế kỷ hai mươi. Thập niên 80 thế kỷ hai mươi Hà Thanh sang Mỹ định cư và vừa qua đời lúc 19 giờ 27 phút tối 1 tháng 1 năm 2014 vì bịnh ung thư máu. Cuối đời Hà Thanh chuyên ca những bài ca của đao Phật.

Trần Mạnh Hảo “phạng’” một lúc cả Mã Giang Lân và Thanh Thảo
    Nhà thơ Trần Mạnh Hảo viết bài đưa lên mạng chê tập thơ Những lớp Sóng Ngôn Từ của nhà thơ Mã Giang vừa đươc giải thưởng thơ của Hội Nhà Văn VN 2013. Theo nhận định của nhà thơ Trần Mạnh Hảo thì dù Mã Giang Lân là bút hiệu của giáo sư tiến sĩ dạy đai học Lê Văn Lân nhưng n 42 bài thơ trong tập thơ này dông dài vớ vẩn dễ dãi ngô nghê tuy nhiên nó không dơ không tục tĩu như Trường Ca Chân Đất của Thanh Thảo.

Viết xong bài chê thơ Mã Giang Lân hạ thơ Thanh Thảo, Trần Mạnh coi bộ vẫn chưa hả nên viết thêm bài thứ hai nói rằng việc Hội Nhà Văn VN trao giải thưởng thơ cho tập thơ dở  là vì Hữu Thỉnh muốn làm vua thơ nên  đã dìm thơ hay như tập Bùa Lá của nhà thơ Nguyễn Thị Đạo Tỉnh rất hay vào tới chung kết nhưng đã bị Hữu Thỉnh dìm đi thành ra thơ trong Hội Nhà Văn chỉ còn thơ Tân con cóc Nguyễn Quang Thiều và thơ Cựu con con cóc Mã Giang Lân.

VNCH thay ngụy
    Thế là báo chi Việt Cộng ở Saigon cũng như  ở Hà nội đã gọi các chiến sĩ Hải quân bảo vệ quần đảo Hoàng Sa trước nạn xâm lươc của hải quân Tầu năm 1974 là Hải quân Việt Nam Cộng  Hòa chứ không còn gọi là Hải Quân ngụy nữa. Cuộc hòa giải dân tộc bằng cách chính danh này coi bộ đẹp đấy. Đẹp hơn nữa là đích thân thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh cho chính phủ của ông phải tổ chức kỷ niệm lần thứ 40 ngày Việt Nam mất quần đảo Hoàng Sa và gọi 74 chiến sĩ VNCH hi sinh trong trận chiến bảo vệ quần đảo Hoàng Sa là anh hùng.

Nhà văn Trần Thị Thanh Thủy ly khai Việt Tân
    Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy trong bài viết ly khai Đảng Việt Tân đã nói Đảng này sai nhiều quá cả núi sai lầm nên thành Đảng Việt teo, thành tổ chưc hội họp bù khú với nhau cho vui…chứ canh tân tranh đấu  gì
    Việt Tân bị nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đá giò lái câm như bị bò đá vậy.

Thơ Trần Mạnh Hảo
Nhà thơ Trần Manh Hảo vừa làm một chùm thơ về quần đảo Hoàng Sa và những người anh hùng chiến đâu bảo vệ quần đảo này. Bài thơ hay nhất là bài thơ Người anh hùng họ Ngụy.  Trẻ Ranh xin trích đăng lại để quí vị cùng thưởng lãm.

Người anh hùng họ Ngụy
Người yêu nước không thể nào là Ngụy
Nhưng anh
là Ngụy Văn Thà
Anh-hạm trưởng chiến hạm Nhật Tảo
Lao thẳng vào tầu giặc cướp
Tên anh còn mãi với Hoàng Sa
biển vật mình thét đại bác
giặc bao vây chiến dịch biển người
Lửa dựng trời dìm tầu giặc
Máu anh cùng đồng đội ngời ngời
Ôm chặt tầu
Ôm chặt đảo
Anh hóa thành tổ quốc giữa trùng khơi
Gió mùa Đông Bắc gào khóc
Ngụy Văn Thà
Mãi mãi neo tầu vào quần đảo
Tổ quốc ngoài Hoang Sa
Trận chiến ba mươi phút
Tượng đài anh là phong ba
Đỉnh sóng khói hương nghi ngút
Biển để tang anh bằng sóng bạc đầu
Quần đảo nhấp nhô mộ phần liệt sĩ
Linh hồn anh hú gọi đất liền
Ngụy văn Thà
Tên anh không phải bài ca
Tên anh là lời thề độc
Phải dành lại Hoàng Sa
Sóng vẫn vồ lấy đảo.

Tòa án Hà nội chơi Viện Kiểm sát Nhân dân Tối Cao
   Sau khi một số nhân viên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao có đơn thư tố cáo ông Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình qua ông viện phó Viện kiểm  sát nhân dân tối cao Nguyễn Hải Phong  và bà Vụ trưởng Vu  A1 Lê Tuyết Hoa nhận nhiều triệu usd đã ký quyết định đình chỉ điều tra đối với bị cáo Phạm Trung Cang    nguyên Phó chủ tịch Hội Đồng Quản Tri ngân  hàng ACB về hành vi cố ý làm trái qui định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, tòa án TP Hanội đã quyết định trả hồ sơ vụ án Bầu Kiên để điều tra bổ xung.

Đồng thời với việc trả hồ sơ về  cơ quan điều tra, tòa án TP Hànội còn kiến nghị Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà nội phải làm rõ vai trò đồng phạm của ông Phạm Trung Cang trong vụ án bầu Kiên. Theo tòa án TP Hà nội thìcáo trạng ngày 12 tháng 12 năm 2013 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ truy tố Lê Vũ Kỳ, Nguyễn Đức Kiên [bầu Kiên ] là bỏ lọt hành vi có dấu hiệu phạm tội của các bị can Trần Xuân Gía, Trịnh Kim Quang, Lý Xuân Hải và Phạm Trung Cang.
Quyết định của tòa án TP Hà nội làm cho Viện trưởng viện kiềm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình  chới với luôn


    Cái ly kỳ là khi tòa án TP Hà nội vào cuộc thì bị cáo Phạm Trung Cang sau khi được  đình chỉ điều tra đã xuất cảnh mất tiêu rồi. Như vậy là tòa án TP Hànội đã bị hụt giò khi trả hồ sơ về Viện kiểm sát nhân  dân TP Hànội vì bị cáo quan trọng đã thất tung nhưng các bị cáo Trần Xuân Gía, Trịnh Kim Quang, Lý Xuân Hài thì vẫn còn sờ sờ ra đó chắc chắn Việt trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình và “bộ sậu” sẽ “kẹt” khó ăn khó nói về vụ này.

Thế Phong đăng lại hồi ký Nguyễn Đăng Mạnh ca Hữu Thỉnh
    Trang nhà của nhà văn Thế Phong vừa trích đăng hồi ký của nhà phê bình văn học Nguyễn Đăng Mạnh trong đó có đoạn nguyên văn như sau “Từ Nguyễn Đình Thi, Vũ    Tú Nam, Nguyễn Khoa Điềm đều là một lũ vô tích sư như nhau cả thôi. Riêng Hữu Thỉnh xây được trụ sở mới Hội Nhà văn trại sáng tác mới….

Chuyện tiếu lâm biên tập
Nhà văn Hà Khánh Linh vừa khóc thét về chuyện biên tập cuốn tiểu thuyết mới của  bà tựa đề Những Dấu Chân Của Mẹ do nhà xuất bản Văn Học in và phát hành tất cả chữ vô trong tiểu thuyết này đươc biên tập viên sửa thành vào như vô tình thành vào tình, vô tích sự thành vào tích sự, vô ý thành vào ý, vô thiên lủng thành vào thiên lủng. Trang blog của nhà văn Ngô Minh đem chuyện biên tập viên cuốn tiểu thuyết của  Hà Khánh Linh làm chuyện khôi hài nhà xuất bản Văn Học đã có văn thư gửi nhà văn Ngô Minh cho biềt sẽ thu hồi cuốn tiểu thuyết Nhưng Dấu Chân Của Mẹ sửa lại nhưng chữ vô bị đổi thành vào sẽ trở lại nguyên vị trí cũ.

Châu Sơn Thái Vị Thủy ra đi về cõi vĩnh hằng
    Nhà văn nhà thơ chiến sĩ cách mạng Châu Sơn Thái Vị Thủy sinh năm 1933 tại Băc Ninh Bắc Việt tên khai sinh Nguyễn Văn Thuận, thủa niên thiếu ông từng là tiểu đồng của nhà cách mạng Nguyễn Hải Thần lớn lên ông từng đươc lãnh tụ Đai Việt Quốc Xã Nguyễn Xuân Tiếu chọn làm truyền nhân. Châu Sơn Thái Vị Thủy từng cùng Nguyễn Phan Châu [Tạ Chí Diệp ], Thái Quang Hoàng lập chiến khu Đông ở Phan Rang ủng hộ thủ tướng Ngô Đình Diệm khi ông Diệm bị tướng Nguyễn Văn Hinh làm khó đễ.  Sau      ngày 1 tháng 11 năm 1963 Châu Sơn Thái Vị Thủy từng làm công cán ủy viên bộ Chiêu Hồi rồi chánh văn phòng bộ Thông Tin dưới thời bộ trưởng Trần Văn Ân.

Sau  ngày 30   tháng tư năm 1975 Châu Sơn Thái Vị Thủy từng tác động tướng Võ Nguyên Gíap phất ngọn cờ đòi Đảng Cộng Sản VN trở về với dân tộc và trả lại dân quyền dân chủ.cho nhân dân VN. Quan trọng hơm cả là đầu thập niên 90 thế kỷ hai mươi Châu Sơn Thái Vị Thủy đã tham gia vào hàng ngũ lãnh đao hai tổ chưc Diễn Đàn VN của giáo sư Đoàn Viết Hoạt và Cao Trào Nhân Bản VN của bác sĩ Nguyễn Đan Quế kết quả là Châu Sơn Thái Vị Thủy bị Việt Cộng đưa ra tòa kết án hơn hai mươi năm tù.
    Cuộc đời hoạt động chánh trị của Châu Sơn Thái Vị Thủy khá sôi động nhưng cuộc đời làm văn nghệ của Châu Sơn Thái vị Thủy cũng không kém phần tích cưc.Châu Sơn  Thái Vị Thủy từng cùng Lý Đại Nguyên chủ trương tuần báo Nhân Loại rồi Dân Chủcùng  Mai Trung Tĩnh, Vương Đưc Lê chủ trương một nhà xuất bản.
    Châu Sơn Thái Vị Thủy qua đời lúc 19 giờ 15 chiều 25 tháng 1 năm 2014 sau nhiều ngày bệnh tật trầm kha, xác được quàn tại chùa Long Hoa sau đó hỏa thiêu tại Bình Hưng Hòa sáng ngày 26 tháng 1 năm 2014.

Cái chết Lê Hiếu Đằng một hiện tượng hòa giải dân tộc
Lê Hiêu Đằng một sinh viên trường luật Saigon năm 1968 “nhẩy núi”" theo Mặt Trận Dân Tộc Gỉai Phóng Miền Nam một tổ chức ngoại vi của Việt Cộng làm tới Phó Chủ Tịch MTDTGPMN TPHCM rồi giảng viên chủ nghĩa Mác Lê Nin và phó chủ tich Mặt Trận Tổ QuốcVN TPHCM. Năm 2013 Lê Hiếu Đằng mắc bệnh hiểm nghèo và trong lúc ngặt nghèo này ông  đã phát giác ra sư sai lầm của chủ nghĩa Mác Lê và  tuyên bố ly khai Đảng Cộng Sản VN. Chuyện Lê Hiếu Đằng phất ngọn cờ ly khai Đảng CS VN rồi sau đó qua đời đã làm lay động nhiều lãnh tụ Việt cộng tầm cỡ.

Người  ta thấy vơ chồng ông Lê Thanh Hải Uỷ viên bộ chánh trị ĐCSVN  bí thư thành ủy Đảng cộng sản TPHCM, rồi phó bí thư thường trưc đảng CSVNTPHCM Nguyễn văn Đua, rồi vợ chồng ông Nguyễn Minh Triết nguyên ủy viên bộ chánh trị ĐCSVN nguyên chũ tịch nước, rối phu nhân chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Như vậy rõ ràng có nhiều lãnh tụ Đảng CSVN đã muốn hòa giải dân tộc và chấp nhận sư bất đồng chánh kiến nên mới kéo tới viếng đám tang ngươi phất ngọn cờ đầu ly khai Đảng CSVN. Thien hạ đồn rằng hiện Đảng CSVN đang phân hóa nặng nhiều ngươi đã theo ông Lê Hiếu Đằng tự động nộp đơn ra  Đảng.
Con trai ông Lê Duẩn lên tiếng
    Tap chí mạng Một Thế Giới vừa có cuôc phỏng vấn với ông Lê Kiên Thành con trai của ông Lê Duẩn  cố Tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN với bà vợ bé tên Bẩy Vân là em nhà văn Phạm Thái Nguyễn ngọc Tân một lãnh tụ Tân Đai Việt. Bài phỏng vấn đươc mạng Quê Choa phổ biến lại. Ông Thành hiện là một doanh nhân nhưng rất mê chánh trị. Trong cuộc phỏng vấn này ông Thành đã nói một ông bạn ông chỉ là vụ trưởng nghĩa là không cao cấp lắm nói với ông rằng ngày xưa ông ta nghĩ một triệu Đô la là nhiều lắm, tôi nghe và hiểu rằng vậy bây giờ với họ một triệu Đô là rất bình thường.

Như tôi làm doanh nhân thìtôi thấy một triệu Đô vẫn ghê gớm rất ghê gớm. Để kiếm tiền trong sạch đó là số tiền không dễ kiếm. Đây là chứng cớ để chúng ta hiểu góc tối trong cuộc sống của một số quan chức chúng ta hiện nay như thế nào.
    Trong năm vừa qua điều rõ nhất tôi cảm nhận được là chưa bao giờ cái xấu cái ác đến với chúng ta bình thản như thế này. Có những ngươi dùng cái xấu để sinh tồn. Nếu chúng ta tự thay đổi được để chọn con đường sống thì đó là phúc may cho dân tộc.
Ông Lê Kiên Thành dám nói thẳng dám nhìn vào sự thật, nhưng lại chẳng chịu làm gìdù ông ở trong cái ” lò” của cái ác cái xấu nhưng cũng chẳng dám bỏ cái “lò‘” này như Lê Hiếu Đằng.
TRẺ RANH
(1.2.2014)

1 comment:

  1. Selamat datang di maxwin138 SITUS ONLINE TERBAIK TER AMAN DAN TER PERCAYA

    ReplyDelete