Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 25 October 2019

Bị đồng đảng trù dập, Nguyễn Thị Kim Tiến đổ thừa "mạng trái, mạng ngoài lề"

< A >
CTV Danlambao - Bà Nguyễn Thị Kim Tiến tuyên bố tại hành lang Quốc hội rằng: "Tôi bị thị phi" và đổ thừa: "Một số vấn đề về dược đang giải quyết, mình vẫn bị thị phi đấy. Nhưng có những thông tin không trung thực, không chính xác qua những mạng trái, mạng ngoài lề. Tôi nghĩ rằng những cơ quan chức năng sẽ làm mọi cách để đảm bảo công minh, chính xác, đúng người đúng tội, đúng việc. Không bỏ sót, oan sai, để xây dựng một nền y tế phục vụ dân tốt hơn."
Khi đổ thừa cho "mạng trái, mạng ngoài lề" bà Tiến cố tình quên rằng, chính Thanh tra chính phủ (TTCP) đã tranh tra và nêu rõ trách nhiệm của bà Tiến trong vụ VN Pharma bán thuốc ung thư giả: "Bộ trưởng Y tế chịu trách nhiệm với vai trò quản lý nhà nước về lĩnh vực". Cũng chính TTCP đã kiến nghị xử lý trách nhiệm lãnh đạo y tế đã để xảy ra những vi phạm. 
Không lẽ TTCP là "mạng trái, mạng ngoài lề"
Khi vụ buôn thuốc ung thư giả bị đổ bể, Nguyễn Thị Kim Tiến khởi đi đã trả lời báo chí "mạng phải, mạng trong lề" rằng: 
"Trong gia đình tôi không ai tham gia công ty này cả. Đây là công ty nhỏ, tôi còn không biết nó như thế nào đến khi vụ việc nhập thuốc có nhiều nghi vấn được Cục Quản lý dược báo cáo và Bộ đã chủ động đề nghị với cơ quan có thẩm quyền ở Bộ Công an làm rõ." 
"Tôi khẳng định là công ty này không liên quan gì đến người thân của tôi. Tôi cũng không can thiệp, ưu ái trong đấu thầu như trên mạng thêu dệt. 

Tất cả những thông tin này đều xuất phát từ nước ngoài, họ muốn xuyên tạc, làm xấu hình ảnh và tình hình trong nước nói chung và Bộ Y tế nói riêng. Thậm chí người ta còn lập ra hẳn cả trang mạng bêu xấu tôi." 
Bà Tiến đã đổ thừa thông tin xuất phát từ nước ngoài. Nhưng sau đó, đàn em của bà là Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến phải chữa cháy khi trả lời báo chí
“Về việc em chồng của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng "không nói" chứ không phải nói "không có", hai việc này khác nhau. Bên cạnh đó, luật chỉ quy định cha, mẹ, vợ, chồng, con không được làm chứ không nhắc đến em chồng. Bộ trưởng cũng không báo cáo gì trong Ban Cán sự đảng”. 
Và bà Tiến cũng đã phải chống chế khi sự việc không còn chối cãi được nữa qua tường trình của truyền thông không phải là từ nước ngoài, không phải là "mạng trái, mạng ngoài lề", mà là báo lề đảng - Báo Dân Trí:
"Theo bộ trưởng Tiến, trước đó bà có nói gia đình không liên quan đến hoạt động của công ty VN Pharma vì thực tế Luật Phòng, chống tham nhũng không cấm em chồng tham gia công ty thuộc lĩnh vực có người thân quản lí, nên việc này là không vi phạm. Theo luật thì em chồng tham gia công ty nào đó là quyền cá nhân..." 
"Theo lời bà Tiến, em chồng bà tham gia công ty VN Pharma 10 tháng và nghỉ sau khi công ty xảy ra sự việc bị cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ nhập thuốc ung thư... Em chồng bà "không phụ trách gì liên quan đến lĩnh vực đấu thầu thuốc hay lĩnh vực dược". Bản thân bà "không hề can thiệp hay biết gì về công việc kinh doanh cá nhân em chồng". Việc đấu thầu phân cấp cho địa phương và công khai. Bản thân bà “không có động cơ, không liên quan gì cả”. 
Từ đầu năm, trong nội bộ phía chính phủ, đã có những đợt sóng ngầm tấn công để loại Nguyễn Thị Kim Tiến ra khỏi ghế Bộ trưởng. Chính vì vậy, vào tháng 6, phe đảng Nguyễn Phú Trọng, qua Bộ Chính trị đã ra Quyết định số 1296-QĐNS/TW vào ngày 21/6/2019 để kéo bà Tiến về giữ chức Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, dọn đường cho Kim Tiến thoát hiểm. 
Việc bà Tiến không bị điều tra, truy tố, được giữ chức Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, nhưng bị bãi nhiệm chức vụ Bộ trưởng với lý do đến tuổi hưu giữa nhiệm kỳ để "giữ thể diện" là kết quả của đấu đá và thương lượng ngầm giữa các phe nhóm. 
Không có mạng trái, mạng ngoài lề nào là thủ phạm cho những "thị phi" và tình trạng trên bờ bị đá xuống ruộng của bà Kim Tiến. Chính những thói hư tật xấu, hành vi tham ô, bắt tay với những con buôn lậu thuốc giả, cùng với khả năng y tế giết người không thể che giấu được đã là "cơ hội" ngàn vàng cho những "thế lực thù địch" có lý do tổng cổ bà Tiến ra khỏi ghế Bộ trưởng Y tế để đưa người của phe nhóm vào thay. 
Buộc phải giã từ ghế Bộ trưởng, người được dân cho là Bộ trưởng bộ sát nhân vẫn cong cớn tự sướng rằng: "Suốt 8 năm qua, kết quả mà bà tâm huyết nhất là tăng sự hài lòng của người dân, chất lượng dịch vụ và bảo hiểm y tế lo cho người nghèo, người khó khăn." 
Nếu vậy thì nhân dân cả nước hãy đứng lên yêu cầu đảng và nhà nước phải giữ bà bộ trưởng tâm huyết này lại để tiếp tục gia tăng sự hài lòng của nhân dân!!! 
22.10.2019

No comments:

Post a Comment