Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Thursday 24 October 2019

Ông Trump có muốn vào hang bắt cọp để xem con cọp Tập dữ như thế nào không?

< A >
Nguyên Thạch (Danlambao) - Nghe trong thiên hạ cứ ngồi ăn ốc rồi đồn rằng: "Trung Quốc phát triển, Trung Quốc mạnh như con rồng Á châu đang trổi dậy để thống lĩnh toàn thế giái. Nào là biểu dương lực lượng máy bay hiện đại, tàu ngầm tối tân, tên lửa mang đầu đạn hạt nhân khủng nhất hành tinh... vân vân và vân vân nhưng Đá tảng tui mua thử mấy thứ đồ điện, đồ dùng thì toàn đồ dỏm, xài không mấy ngày thì hỏng mẹ nó rồi!.
Từ chuyện nhỏ suy ra chuyện lớn, Đá tui đâm ra nghi ngờ lắm lắm. Máy bay cất cánh chưa bao lâu thì bị nổ, tàu ngầm gì mà cứ chuyển sang nổi khu khư như không người lái, hỏa tiển chưa biết có đến đích hay không, hay nổ loạn xà ngầu? Nghi quá, ngờ quá đi thôi. 
Trung cộng tuyên bố nào là: Thống nhất Đài Loan, tấn công Việt Nam, lấy trọn Hoàng Trường Sa, quánh Ấn Độ, thu hồi Nam Tây Tạng, đớp lại Senkaku (Sen-ca-cu) và Ryukyu (Ri-cu), quánh Nhật banh xác, lấy lại, thu hồi ngoại Mông Cổ về Tàu, lấy lại các vùng đất từ tay Nga, quánh Nga tơi bời, biến nó thành những mảnh nhỏ. Sau cùng Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia hùng mạnh nhất thế giới vì Mỹ, Nga, Châu âu, Ấn Độ, Nhật bản và Châu Phi sẽ tuân thủ một "Trật tự thế giái mới" do Trung Quốc lãnh đạo. 
Thế thì Thủ tướng Narendra Modi, Tổng thống Vladimir Putin, Thủ tướng Abe Shinzō và Tổng thống Donald Trump có thấy ghê chưa? Có thấy con cọp Tập, con rồng Trung Quốc khủng chưa? 
Ai khác thì Đá tui chưa rõ nhưng đối với ngài Tổng Bí Tịch của nước CHXHCNVN cùng các Bộ ngành cũng như Quân đội của nước tui thì Tập và Trung Quốc là Hoàng Đế mà tiếng dân dã còn gọi là thằng ông nội, khiến "các lãnh đạo" của nước tôi phải quì mọp mà lạy còn hơn tế sao đấy. Còn việc Trung Quốc có khủng hay không khủng thì hẳn các ông cũng đã rõ. Nhưng cho dù là các ông đã biết tẩy của Tập và Tàu cộng thì các ông cũng nên cho bá tánh trong thiên hạ rõ theo chứ? 
Một trong những cách cho bàn dân thiên hạ biết là các ông, mà nhất là ông Trump phải vào tận hang để "bắt con cọp" Tập, bởi thiên hạ thường ví von: "Người Tàu nói nhưng không làm, Người Việt nói một đàng, làm một nẻo, người Mỹ lời nói và việc làm đi đôi". Các cụ của chúng tôi vẫn thường nói: "Không vào hang hùm thì làm sao biết được cọp thiệt hay cọp giấy?" Vậy ông Trump hãy chứng minh cho thiên hạ cầm chắc lời ví von trên là đúng nhé. Đa tạ, đa tạ. 
24.10.2019

No comments:

Post a Comment