Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Saturday 26 October 2019

Thi thể 39 người bị phát hiện trong xe container ở Essex, Anh Quốc

  • 23 tháng 10 2019
  • Cảnh quay từ trên cao hiện trường nơi xe tải bị phát hiện
    Thi thể của 39 người vừa được phát hiện trong một xe thùng chở container ở hạt Essex, vùng Đông Nam Anh Quốc.
    Lực lượng cứu thương gọi cảnh sát Anh tới hiện trường sau khi họ phát hiện vụ việc tại Khu công nghiệp Waterglade ở thành phố Grays thuộc hạt này.
    Người lái xe tải, 25 tuổi từ Bắc Ireland, đã bị bắt vì tình nghi sát hại nạn nhân.
    Những thông tin ban đầu cho thấy 38 người lớn và một thiếu niên đã qua đời, Cảnh sát Essex cho hay. Họ không nói còn ai sống sót được tìm thấy trên xe tải hay không.
    Được biết xe tải chạy từ Bulgaria và vào Anh qua cảng Holyhead, Anglesey hôm thứ Bảy 19/10.
    Ông Richard Burnett, lãnh đạo Hội vận tải đường dài (Road Haulage Association) cho hay container trên chiếc xe có vẻ như là thùng đông lạnh, với nhiệt độ bên trong có thể xuống âm 25 độ C.
    Image caption Cảnh hiện trường ở Đại lộ Eastern
    Cảnh sát trưởng Andrew Mariner nói cảnh sát đang cố gắng xác định danh tính các nạn nhân, nhưng trông đợi đây sẽ là một "quá trình kéo dài".
    "Chúng tôi đã bắt giữ người lái xe tải có liên quan tới vụ việc. Người này đang bị cảnh sát tạm giam khi cuộc điều tra đang tiếp diễn," ông cho biết.
    Phó cảnh sát Pippa Mills nói việc nhận diện nạn nhân là "ưu tiên số một của chúng tôi".
    Bà kêu gọi bất kỳ ai có thông tin về con đường xe tải đã đi, hoặc ai đã nhìn thấy chiếc xe hay biết về hành trình của xe, liên hệ với cảnh sát.
    Thủ tướng Anh Boris Johnson nói ông "sửng sốt về vụ việc thảm thương này".
    Ông nói: "Tôi nhận tin cập nhật thường xuyên và Bộ Nội vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát Essex trong lúc chúng ta xác định chính xác chuyện gì đã xảy ra. Tôi gửi lời chia buồn tới những người đã mất mạng và người thân của họ."
    Seamus Leheny, người phụ trách chính sách của Hiệp hội Giao thông Vận tải Bắc Ireland, nói nếu chiếc xe tải chạy từ Bulgaria sang, thì việc vào Anh Quốc qua đường Holyhead là "tuyến đường không truyền thống."
    Ông cho biết: "Người dân nói an ninh và kiểm tra ở các nơi như cảng Dover và Calais được tăng cường, nên có thể một tuyến đường dễ vào hơn là đi từ Cherbourg hay Roscoff, qua Rosslare và theo đường bộ tới Dublin.
    "Đây là đường vòng và sẽ phải mất thêm một ngày cho cả chuyến đi."
    Image caption Nhân viên cảnh sát tại hiện trường
    Hồi tháng 6/2000, thi thể của 59 người nhập cư Trung Quốc bị phát hiện trong một xe tải ở cảng Dover. Có hai người sống sót.
    Lái xe tải người Hà Lan bị kết án tù năm sau vì tội ngộ sát.



    No comments:

    Post a Comment