Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Wednesday 23 April 2014

SƠN TRUNG * NGA VÀ UKRAINE



                                         SƠN TRUNG * NGA VÀ UKRAINE

 Trong việc Nga chiến Crimé, nhiều người cho rằng Nga đã thắng lợi, làm cho Mỹ và Âu châu phải chào thua Putin. Họ coi như Putin là bậc anh hùng bách chiến bách thắng, là đồng chí của Stalin, còn Mỹ chỉ là cọp giấy. Họ cho rằng Putin đã khôn ngoan cho Edward Snowden tiềm phục trong tình báo Mỹ và thu thập nhiều tài liệu mật của Mỹ cho biết Mỹ yếu xìu, kinh tế khủng hoảng, quân sự lạc hậu cho nên Nga thẳng tay tấn công Crimé rồi sẽ chiếm Ukraine và các xứ Đông Âu để tái lập Liên bang Sô Viết cũ. Hành động này cho biết thế giới sẽ biến động và thế chiến có mòi sẽ bùng nổ nay mai. Và hành động này cũng báo cho thế giới biết trục Nga Hoa sẽ tổng phản công như thời đệ nhị thế chiến.

Nên nhớ đầu năm 2013, sau khi đăng quang, việc đầu tiên là Tập Cận Bình sang Mạc tư khoa và đi châu Phi. Nay Putin đã xuất binh, rồi đây sẽ đến lượt Trung Công đại tấn công. Việt Nam đã bị xâm chiếm nhẹ nhàng bằng các cuộc tấn công kinh tế và di dân các tỉnh Trung Nguyên, Hà Tĩnh, Bình Dương, Quảng Trị, Nha Trang, Đà Nẵng... Nhưng còn một việc chưa yên là năm 2016 là đại hội 12 của Việt cộng, nếu phe thân Trung cộng không thắng thế thì bọn chân tay Bác kinh sẽ nổi dậy hoặc là đại binh Tôn Sĩ Nghi sẽ nam chinh. Đây cũng là lúc Nga Hoa phải phối hợp nhịp nhàng để cho Âu Mỹ phải quy hàng, đồng thời giải quyết vấn đề Đông Nam Á và Ấn Độ Dương để tiến tới xâm chiếm thế giới. Nga sẽ chiếm Âu Mỹ, Trung cộng sẽ lãnh phần Á Phi.

Nhưng vấn đề cũng không phải đơn giản và rõ ràng như nhiều người tưởng. Trong vấn đề Edward Snowden, Mỹ bị phản bội, bị tiết lộ bí mật quốc gia hay chính Nga đã mắc mưu Mỹ? Nên nhớ rằng chính các ông Vũ Ngọc Nhạ và cụm tình báo A 22 tại dinh Độc Lập là do Mỹ đào tạo, do Mỹ và các linh mục đưa vào dinh Độc Lập chứ không phải do tài thăng thiên độn thổ của Việt cộng. Tại sao Mỹ làm như thế? Câu hỏi này khó mà cũng dễ trả lời trừ khi ai đó đã tin rằng Mỹ ngu dại, và đảng ta bách chiến bách thắng, và người cộng sản trí tuệ siêu việt nhất hành tinh.


Bây giờ Nga đã nắm Crimé và sắp tiến tới xơi tái Ukraine. Cũng như dân Việt nam trước đây, một số tin tưởng Nga Tàu, một số quay sang nhờ Mỹ, dân Ukraine cũng sẽ chia đôi, một số thích mùi cộng sản, một số sợ cộng sản phải cầu cứu Âu Mỹ. Cuộc nội chiến sẽ xảy ra. Dân Ukraine với Nga có mối thù truyền kiếp. Những người Ukraine yêu nước sẽ chống lại cuộc xâm lược của Nga. Nga vốn là một nước to lớn, có sẵn kho vũ khí từ thời Stalin nhưng kinh tế vẫn là một nước chưa phát triển. Lâm chiến tranh, Nga sẽ khốn đốn. Chính tham vọng của Putin, của nước Nga đế quốc sẽ làm cho Nga kiệt quệ. Trung cộng cũng thế. Lâm chiến tranh, Trung cộng và Nga sẽ bị tiêu diệt. Đó chính là cơ hội cho Đông Âu và châu Á thoát khỏi bàn tay của đế quốc Nga và Trung Quốc.


 

No comments:

Post a Comment