Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Saturday 26 December 2020

No media source currently available

0:00 0:01:10
0:48
Đường dẫn trực tiếp

Trong quá trình điều tra từ tháng 9/2019, Bộ Công Thương phát hiện lượng nhập khẩu thép cán nguội từ Trung Quốc lên đến 272.073 tấn, chiếm 65,5% tổng lượng nhập khẩu thép cán nguội vào Việt Nam.

Việt Nam cho biết việc điều tra này được thực hiện theo đúng quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Luật Quản lý ngoại thương và các quy định liên quan.

Vào tháng 5/2020, Bộ Thương mại Mỹ mở một cuộc điều tra xem liệu các sản phẩm thép tấm không gỉ nhập từ Việt Nam có phải là thép Trung Quốc được gia công ở Việt Nam để xuất sang Mỹ nhằm tránh thuế.

Theo một thông cáo báo chí của Cơ quan Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITA) hôm 12/5, Bộ Thương mại Mỹ nghi ngờ rằng các nhà sản xuất thép của Việt Nam nhập khẩu nguyên liệu thép cán phẳng không gỉ từ Trung Quốc, sau đó gia công hoàn thiện rồi xuất khẩu sang Mỹ.

Từ trước đến nay các quan chức Việt Nam nói rằng luôn quyết tâm ngăn chặn hàng nhập khẩu Trung Quốc gắn mác Việt Nam để né thuế xuất khẩu sang Mỹ.

Khi đến thăm Việt Nam vào tháng trước, Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O’brien khuyên rằng Việt Nam nên ngăn chăn việc trung chuyển trái phép hàng xuất khẩu của Trung Quốc.


No comments:

Post a Comment