Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 11 December 2020

 

Lầu Năm Góc: Quân đội Mỹ ‘sẽ không bị chính trị hóa’


Tàu khu trục USS John S. McCain.

Lầu Năm Góc đã nói với Nhà Trắng rằng quân đội Mỹ sẽ không bị chính trị hóa, một quan chức Mỹ cho biết hôm 2/6, theo Reuters.

Tin cho hay, văn phòng quân sự của Nhà Trắng đã chỉ thị cho Hạm đội Bảy của Hải quân Mỹ phải giảm thiểu tầm nhìn của USS John S. McCain, tàu chiến được đặt theo tên của cựu đối thủ chính trị của ông Trump, trong khi nguyên thủ Mỹ phát biểu ở Nhật Bản tuần trước.

Dù chỉ thị này không được thực thi sau khi các quan chức hải quân cấp cao phát hiện ra đề nghị này, theo Reuters, sự việc gây ra các quan ngại về chuyện chính trị hóa quân đội, vốn theo truyền thống, không mang tính chính trị.

“Bộ trưởng Patrick Shanahan đã chỉ thị cho chánh văn phòng của ông trao đổi với văn phòng quân sự của Nhà Trắng và tái khẳng định quan điểm của ông rằng Bộ Quốc phòng sẽ không bị chính trị hóa”, ông Joe Buccino, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nói trong một tuyên bố.

“Chánh văn phòng thông báo rằng ông ấy đã củng cố thông điệp này”.

Theo Reuters, ngày càng có nhiều quan ngại về việc chính trị hóa quân đội Mỹ dưới thời kỳ nắm quyền của ông Trump.

Tổng thống Trump đã có một số bài phát biểu bị coi là mang tính chính trị trước người nghe là các quân nhân, cũng như chuyện quân đội đã được triển khai tới làm nhiệm vụ trên biên giới với Mexico.

No comments:

Post a Comment