Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 18 December 2020

 

Cách để Làm bảng cầu cơ

Bảng cầu cơ, hay còn gọi là “Bảng gọi hồn”, là một mặt phẳng có in các chữ cái, con số và các kí hiệu khác, được dùng để trả lời câu hỏi của mọi người trong một buổi gọi hồn. Bài viết này của wikiHow sẽ hướng dẫn bạn cách để tự làm ra một tấm bảng cầu cơ.

Phần 1
Bảng giấy

Phương pháp 1: Tự viết

  1. 1
    Dùng một tờ giấy khổ lớn, ghi lên đó các chữ cái, các số từ 0-9, và các từ “Yes” (có), “No” (không), “Hello” (xin chào) và “Goodbye” (tạm biệt).
  2. 2
    Sắp xếp các chữ cái thành một vòng tròn, vẽ mặt trời ở góc trên cùng bên trái – bên cạnh đó sẽ là từ “Yes”. Ở bên phải, vẽ mặt trăng, bên cạnh đó là từ “No”. Sau đó, viết các con số ở bên ngoài vòng tròn. Dùng một chiếc cốc lớn, úp ngược xuống để làm con cơ.
  3. 3
    Ngồi xung quanh bàn với vài người bạn. Mỗi người sẽ đặt nhẹ tay lên chiếc cốc úp ngược. Hãy chỉ định một người để nêu mọi câu hỏi, và một người khác để ghi chép.

Phương pháp 2: Cắt dán

  1. 1
    Bắt đầu bằng việc viết ra các chữ cái thành một hoặc hai hàng, đảm bảo là chúng đủ lớn để bạn có thể đọc được.
  2. 2
    Ở hàng dưới, viết các chữ số từ 0-9.
  3. 3
    Viết các kí hiệu “Yes”, “No” và “Goodbye” để khiến việc giao tiếp với linh hồn được dễ dàng hơn. Bạn có thể viết thêm bất kì cụm từ nào nếu muốn.
  4. 4
    Cắt các chữ cái, con số, từ và cụm từ ra.
  5. 5
    Dùng keo hoặc hồ để dán chúng vào giấy theo cách bố trí mà bạn thích.
  6. 6
    Để khiến con cơ di chuyển dễ hơn, bạn có thể tạo ra một mặt phẳng trơn láng. Kính hoặc tấm nhựa trong đều được.
  7. 7
    Vậy là xong! Bạn đã sẵn sàng để trò chuyện với linh hồn qua tấm bảng cầu cơ!

Phần 2
Bảng gỗ

  1. 1
    Thu thập nguyên vật liệu. Bạn sẽ cần một tấm bảng gỗ đã được chà bóng và láng mịn. Ngoài ra, bạn còn cần tới sơn, véc-ni (hoặc hỗn hợp phủ bóng khác) và mỏ hàn (với mũi hàn dùng để khắc chữ hoặc tương tự). Bút chì và giấy cũng sẽ có ích.
  2. 2
    Thực hành. Mỏ hàn có thể tương đối khó sử dụng. Hãy thực hành trên những tấm gỗ vụn trước để nắm được tốc độ và lực ấn cần thiết. Bạn cũng sẽ nắm được cách di chuyển mỏ hàn để có được những hình vẽ như ý.
  3. 3
    Chuẩn bị sẵn tấm bảng. Đảm bảo rằng tấm bảng đó sạch và trơn láng.
  4. 4
    Phác thảo thiết kế của bạn. Bạn có thể vẽ tự do hoặc dùng “mẹo”, ví dụ như in các chữ số ra giấy than, hoặc mua các con dấu khắc sẵn chữ cái ở những cửa hàng bán đồ thủ công.
    • Đảm bảo rằng các hình vẽ không quá nhỏ hoặc có quá nhiều chi tiết, nhất là khi bạn chưa có kinh nghiệm dùng mỏ hàn.
  5. 5
    Dùng mỏ hàn khắc hoạ theo mẫu thiết kế. Đừng vội vàng. Hãy nhìn tác phẩm dưới những ánh sáng khác nhau để đảm bảo trông nó vừa mắt.
  6. 6
    Để nguội và lau sạch bề mặt. Hãy chờ những chỗ nóng nguội đi và lau sạch những phần gỗ thừa. Xoá vết bút chì và các dấu vết khác, nhẹ nhàng lau toàn bộ bề mặt bằng một miếng vải ẩm.
  7. 7
    Phủ bóng bề mặt. Véc-ni hoặc các chất liệu phủ bóng khác sẽ tạo ra bề mặt trơn láng đủ để con cơ hoạt động. Cẩn trọng làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Có thể bạn sẽ phải phủ bóng vài lớp và mỗi lớp đều sẽ cần một khoảng thời gian tương đối dài thì mới khô lại.
  8. 8
    Thêm thắt chi tiết. Bạn có thể vẽ thêm nhiều chi tiết hơn khi lớp véc-ni đã khô hoàn toàn. Các chi tiết nên được vẽ lên từ lớp phủ bóng thứ hai cho tới cuối cùng, miễn là nó rõ ràng và không có màu.

Phần 3
Thiết kế tấm bảng của bạn

  1. 1
    Chọn cách bố trí mặt bảng. Có rất nhiều cách để bạn bố trí các kí tự trên mặt bảng. Cách bố trí không quan trọng, miễn là bạn có đủ các kí tự cần thiết. Bạn cần có ít nhất là bảng chữ cái, các con số từ 0-9, và các từ “yes”, “no” và “farewell” (tạm biệt).
    • Hãy dùng cách bố trí truyền thống nếu muốn. Chữ cái sẽ được viết thành hai hàng hơi cong ở giữa bảng, các từ yes/no nằm trên, còn các con số và từ “farewell” sẽ nằm dưới.
    • Bạn có thể dùng cách bố trí hình thoi. Theo đó, chữ cái được viết thành hình thoi với bốn góc nằm thẳng với bốn trung điểm của các cạnh bảng. Con số sẽ được viết bên trong hình thoi. Ở bốn góc sẽ là các từ căn bản như trên (sẽ có thêm một cụm từ nữa, ví dụ như “not now” (không phải bây giờ)).
    • Bạn cũng có thể thử cách bố trí hình tròn. Nó cũng tương tự như cách bố trí hình thoi nhưng thay vào đó sẽ là hình ô-van.
  2. 2
    Chọn kiểu chữ. Hãy chọn một kiểu chữ phù hợp với tấm bảng cầu cơ. Phông chữ Gothic là phù hợp nhất, cũng như rất nhiều các phông chữ kiểu phương Tây khác. Tuy nhiên, bạn có thể chọn bất kì kiểu chữ nào mình thích. Viết vài từ vào trình soạn thảo văn bản để xem phông chữ nào phù hợp nhất.
  3. 3
    Lựa chọn các chi tiết phụ. Nhiều người tin rằng việc bổ sung thêm một số biểu tượng nhất định vào các góc hoặc vị trí khác trên bảng là một lựa chọn tốt. Các biểu tượng phổ biến bao gồm: mặt trăng, mặt trời và ngôi sao; biểu tượng của các nguyên tố; biểu tượng của các hành tinh; và biểu tượng hoặc hình ảnh với số lượng mang tính chất tâm linh (12, 13, 7, 3, vân vân).
    • Bạn cũng có thể bổ sung những thứ hữu hình khác cho tấm bảng, như đế cắm nến, gắn thêm đá (đá thạch anh rất hữu dụng cho mục đích này), hoặc thêm chỗ để đặt các vật dụng cần dùng (bát nước, cành cây, vân vân).
  4. 4
    Chọn màu sắc. Hãy chọn màu sắc chủ đạo cho tấm bảng. Tông màu nâu đất tối thường phù hợp với việc gọi hồn hơn, nhưng nếu bạn đặc biệt chỉ muốn gặp gỡ những linh hồn vui vẻ thì hãy dùng những màu sắc mà bạn cho là họ thích. Nếu bạn định liên lạc với một người nhất định, bạn nên dùng màu sắc mà họ yêu thích.
    • Dùng những màu sắc đối lập nhau. Chắc chắn là bạn muốn nhìn thấy thông điệp một cách dễ dàng.
  5. 5
    Chọn con cơ. Bạn sẽ cần tới một con cơ (thứ mà bạn đặt tay lên) để sử dụng bảng cầu cơ. Bạn có thể kiếm được một chiếc ngẫu nhiên ở các cửa hàng một giá hoặc tự làm.

Lời khuyên

  • Chất lượng của câu trả lời mà bạn nhận được khi dùng bảng cầu cơ sẽ phụ thuộc vào chất lượng của câu hỏi. Hãy hỏi một cách nghiêm túc, bạn sẽ nhận được câu trả lời nghiêm túc. Điều tương tự cũng áp dụng nếu bạn hỏi một câu ngớ ngẩn.
  • Không ai có thể khẳng định bảng cầu cơ có thực sự linh nghiệm không. Vài người tin rằng nó sẽ triệu hồi linh hồn từ thế giới khác để trả lời những câu hỏi, còn những người khác thì cho rằng bạn đã điều khiển con cơ trong vô thức. Hãy suy nghĩ thật thoáng và luôn tôn trọng niềm tin của người khác.
  • Vài người tin rằng linh hồn là có thật, và nếu không cẩn thận, bạn sẽ làm linh hồn tức giận và bị những vị khách không mời ghé thăm. Hãy tôn trọng tấm bảng nếu bạn thấy lo lắng về điều này. Tưởng tượng rằng luôn có một vầng sáng trắng bao quanh bạn để bảo vệ.
  • Khi gặp phải một linh hồn giận dữ, hãy cầu nguyện và ngừng sử dụng ngay. Bạn có thể không tin vào những linh hồn xấu nhưng nên tôn trọng những người tin vào điều đó. Cứ bình tĩnh và nhớ rằng tấm bảng là của bạn, không phải của họ.
  • Hãy nhớ rằng bạn có khả năng kiểm soát và không có gì đáng sợ cả.
  • Khi xong việc, đưa con cơ tới dòng chữ “Goodbye” và gấp bảng lại. Vài người tin rằng bạn không nên để tấm bảng còn mở.
  • Nếu bạn hoặc người khác cảm thấy lo lắng, mệt mỏi hoặc không ổn, đừng sử dụng tấm bảng. Bất kì thứ gì nằm trong tấm bảng đều có thể cảm nhận được điều đó, và có thể bạn sẽ gặp phải quỷ dữ. Miễn là tất cả mọi người đều tự tin và khoẻ mạnh, sẽ không có gì xảy ra cả.
  • Nếu mọi thứ bắt đầu trở nên đáng sợ, ví dụ như đồ vật tự chuyển động hoặc các hiện tượng ma quỷ khác, an toàn nhất là các bạn hãy ngừng chơi.
  • Để có những kiểu chữ truyền thống trên bảng cầu cơ, hãy ghé qua trang Harold’s Fonts để được tải xuống miễn phí. Ba phông chữ dành cho bảng cầu cơ có sẵn trên đó là Cap'n Howdy, Mystic Prophet và Sideshow. Đương nhiên là bạn không nhất định phải dùng đúng ba phông chữ này, vì vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác.
  • Đừng tin vào mọi điều mà linh hồn nói khi bạn sử dụng bảng cầu cơ. Những linh hồn xấu sẽ đóng giả làm thành viên của gia đình bạn.
  • Trước khi bắt đầu chơi, bạn phải biết được khi nào linh hồn xấu xuất hiện. Trước tiên, hãy xem vài bộ phim về cầu cơ và gọi hồn. Những bộ phim này có liên quan tới bảng cầu cơ và có thể giúp bạn hiểu được chuyện gì sẽ xảy ra nếu những linh hồn xấu tiếp cận bạn thông qua tấm bảng.
  • Bảng cầu cơ thường bị mang tiếng xấu do những lời đồn thổi sai lệch. Bạn nên cảm thấy thoải mái với việc sử dụng tấm bảng (có thể bằng cách thắp nến hoặc cầu nguyện…). Tuy nhiên, vì rất có khả năng ghét của nào trời trao của ấy nên đừng chơi trò này nếu bạn cứ nghĩ về những thực thể xấu xa.

Cảnh báo

  • Mối nguy hiểm thật sự sẽ xuất hiện nếu bạn đòi hỏi những bằng chứng về sự tồn tại của linh hồn mà bạn đang gặp gỡ. Khi bạn “muốn thấy dấu hiệu”, bạn chính thức đã mở cánh cổng giữa thế giới thực và thế giới tâm linh, cho phép các linh hồn ùa vào.
  • Mọi sự nỗ lực nhằm liên lạc với người đã khuất hoặc các linh hồn khác nên được thực hiện nhẹ nhàng (nghĩa là không nên cố liên lạc với một linh hồn nhất định nào đó, hãy để họ tự tìm tới bạn, không bao giờ được đòi hỏi một linh hồn nào đó phải xuất hiện). Việc này không nên được thực hiện bởi những người thiếu kinh nghiệm.
  • Bảng cầu cơ tự làm bằng gỗ có thể sẽ có hiệu quả hơn so với loại bằng giấy. Nếu tờ giấy bị quăn hoặc gập nếp, linh hồn sẽ sợ hãi và tránh xa. Đây là một điều tốt nếu bạn cảm thấy sợ và không muốn chơi nhưng bạn bè cứ nài ép. Bạn chỉ cần gấp giấy lại và đừng nói với họ rằng buổi cầu cơ sẽ không thành công.
  • Về mặt khoa học thì chưa có bằng chứng nào cho thấy những điều trên đây là đúng, vì các từ ngữ được hình thành trong tiềm thức của người chơi chứ không phải do ‘thế lực siêu nhiên’ nào cả (hoặc trong vài trường hợp là do một người chơi cố tình điều khiển). Vì thế, dù kết quả có vẻ đáng kinh ngạc, bằng chứng khoa học cho thấy chúng xuất hiện trong tâm trí người chơi theo cách mà các giấc mơ hoặc ảo giác xuất hiện.

Những thứ bạn cần

Bảng giấy

  • Kéo
  • Bìa cứng
  • Bút bi hoặc bút dạ
  • Hồ dán

Bảng gỗ

  • Một tấm bảng gỗ phẳng và bóng
  • Sơn
  • Véc-ni hoặc vật liệu phủ bóng khác
  • Mỏ hàn với mũi khắc chữ
  • Bút chì và giấy (không bắt buộc)
  • Giấy than (không bắt buộc)
  • Con dấu (không bắt buộc)

Tham khảo

  1. http://www.straightdope.com/mailbag/mouija.html - Một thí nghiệm đã được thực hiện để chứng minh rằng Bảng cầu cơ thực chất chỉ là một trò chơi.
  2. http://en.wikipedia.org/wiki/Ouija
  3. The Museum of Talking Boards - Hiện là trang web tốt nhất về bảng cầu cơ. Họ có những bức ảnh tuyệt vời về các loại bảng khác nhau và những thông tin chi tiết.http://www.museumoftalkingboards.com

Về bài wikiHow này

wikiHow là một trang "wiki", nghĩa là nhiều bài viết ở đây là nội dung của nhiều tác giả cùng viết nên. Để tạo ra bài viết này, 111 người, trong đó có một số người ẩn danh, đã thực hiện chỉnh sửa và cải thiện bài viết theo thời gian. Bài viết này đã được xem 19.144 lần.
Trang này đã được đọc 19.144 lần.

No comments:

Post a Comment