Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Thursday 10 December 2020

 

Lên xứ Lương Sơn diện kiến “vua” bùa yêu

Bùa ngải là một huyền thuật có lịch sử ít nhất 8000 năm, sự xuất hiện của bùa ngải trong đời sống tâm linh của nhiều người như một tất yếu song hành cùng xã hội đáp ứng mong muốn của con người lúc bấy giờ. Tương truyền xưa kia việc làm bùa yêu giống như việc đem tính mạng của mình đánh cược vào ái tình.
Chúng tôi tìm về với núi rừng  xã Văn Sơn, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình tìm hiểu về “bùa yêu” qua chia sẻ của Thầy Mo Hà Công Dũng. Từ những lời ông nói, giúp chúng tôi có được một góc nhìn, hiểu biết chính xác hơn về “bùa yêu”
Theo quan niệm của người Mường, bùa yêu giúp hai người có thể đến được với nhau dù tình yêu không xuất phát từ hai phía, cũng có thể làm cho hai người bỏ nhau. Nhưng để tạo phúc thì bùa yêu chỉ làm cho con người ta yêu nhau và đến với nhau chứ không làm con người ta bỏ nhau.

Thực hư về “ bùa yêu”…

Tình yêu là phải xuất phát từ hai phía, thế nhưng để có được người mình yêu chàng trai hoặc cô gái có thể dùng đến bùa yêu để đối phương nghĩ đến mình, nó như một chất kết dính cho tình yêu nảy nở.
Để làm được bùa yêu phải trải qua rất nhiều yếu tố. Bùa yêu được tạo nên từ những lá bùa và những câu thần chú được nói ra thổi vào những đồ vật mà người bị làm bùa hợp nhất.Thế nhưng, để có hiệu lực thì nó phải trải qua một khoảng thời gian tìm các đồ vật, yếu tố tác dụng phù hợp nhất. Có người hợp với chiếc lược thì chỉ cẩn sử dụng chiếc lược đã bị làm bùa thì sẽ dính bùa ngay. Nhưng cũng có người lại hợp với cơm nguội, muối trắng…thậm chí có những trường hợp phải sử dụng đến nước bọt của người làm bùa nhử làm sao cho được vào miệng của người mà họ muốn làm bùa thì mới thành công.
Bùa yêu không chỉ có tác dụng cho hai bạn trẻ yêu nhau và đến được với nhau mà còn giúp hàn gắn hạnh phúc của những gia đình đang bên bờ vực tan nát. Có nhiều gia đình vợ chồng cãi vã xảy ra mâu thuẫn thì khi làm bùa yêu sẽ giúp cho vợ chồng yêu thương nhau hơn, tránh được những đổ vỡ đáng tiếc.

No comments:

Post a Comment