Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Tuesday 5 May 2020

FireEye: 'Tin tặc VN tấn công chính phủ TQ để lấy thông tin có lợi cho VN'

  • 1 giờ trước
  • Image caption Ben Read, quản lý cấp cao bộ phận phân tích nguy cơ gián điệp Mandiant của FireEye
    Công ty an ninh mạng FireEye khẳng định tin tặc từ VN đã tấn công các cơ quan phụ trách chống dịch Covid-19 của chính phủ TQ và Vũ Hán "để lấy thông tin có lợi cho chính phủ Việt Nam".
    Trao đổi với BBC News Tiếng Việt hôm 23/4, ông Ben Read, quản lý cấp cao bộ phận phân tích nguy cơ gián điệp Mandiant của FireEye, cho biết nhóm của ông đã theo dõi hoạt động của APT32 từ khoảng 5 năm qua.
    Ben Read là một trong những người báo cáo về hoạt động mới nhất của nhóm tin tặc APT32, chứng minh nhóm này đã nhắm vào chính phủ Trung Quốc để lấy thông tin liên quan đến Covid-19.
    Công ty FireEye, chuyên về an ninh mạng, hoạt động tại Mỹ, trước đó cho biết nhóm tin tặc APT32 ủng hộ chính phủ Việt Nam đã tìm cách đột nhập email cá nhân và công việc của nhân sự thuộc Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp của Trung Quốc và chính quyền TP Vũ Hán để lấy tin về chiến dịch phòng chống virus corona.
    "Chúng tôi có một loạt bằng chứng, bao gồm cả bằng chứng về mục tiêu tấn công lẫn một số dấu hiệu mã ngôn ngữ cho thấy nhóm này làm việc có mục đích là ủng hộ chính phủ Việt Nam," ông Ben Read nói tr

    No comments:

    Post a Comment