Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Tuesday 21 April 2020

Đại dịch Tàu. Dân đói. Bán rau phải có chứng chỉ hành nghề... bán rau!

< A >


CTV Danlambao - “Đến bây giờ, sau gần 3 tháng tình hình dịch bệnh diễn ra, nhiều lao động mất việc đã bắt đầu không đủ sức cầm cự được nữa. Nghị quyết của Chính phủ ban hành gần 10 ngày rồi, các bộ, ngành cần sớm có hướng dẫn chi tiết để triển khai gói hỗ trợ. Người dân và các cơ quan ở dưới đang rất sốt ruột”. Đó là phát biểu của Nguyễn Hồng Dân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội về "gói tiền" 62 tỷ hồ tê mà các quan hứa hẹn hỗ trợ dân.
Trong bối cảnh "không đủ sức cầm cự được nữa" nhiều mẹ già, em bé vẫn phải bươn chải kiếm sống đã bị các quan "hành".
Nạn nhân mới nhất của đảng mắc dịch Việt cộng trong cơn đại dịch Tàu cộng là chị Vũ Thị Chinh. Chị Chinh, 31 tuổi, ngụ tại phường Bãi Cháy đã bị cường hào ác bá cộng sản tại Hạ Long biến thành... bãi cháy bằng cách tịch thu xe bán rau của chị với lý do: đây là phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề.
Theo FB Báo Sạch, một số người đã đến thăm viếng chị Chinh và cùng nhau gom góp hỗ trợ cho gia đình 18 triệu đồng để mua lại xe và rau để tiếp tục mưu sinh. Tuy nhiên chị đã từ chối với lý do chị còn sức khỏe, xin hãy dùng số tiền này để giúp đỡ cho người khác.
Theo chị Chinh, khi sự việc xảy ra chị sẵn sàng van xin cán bộ buông tha cho chị. Đến lúc bị các cường hào ác bá ép quá, trong tâm trạng xéo lắm phải quằn, chị thậm chí rút dao ra chỉ để bảo vệ nồi cơm của gia đình. Nhưng cuối cùng người phụ nữ chân yếu tay mềm đã thúc thủ trước "sức mạnh của cách mạng chuyên chính".
Dịch Cô Vi và dịch Vi Cô. 2 con cộng lại tiêu điều nước Nam.
21.04.2020

No comments:

Post a Comment