Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Tuesday 21 April 2020

Tiếng thét giữa chợ mùa dịch cúm Tàu cộng
Quyền Uy của tên Nữ Cán bộ tép riu Cộng sản VN
Thương cho dân tôi đến bao giờ mới hết đọa đày 

Hạ Long: Bà bán rau bị cáo buộc ‘chống người thi hành công vụ’

QUẢNG NINH, Việt Nam (NV) – Hôm 19 Tháng Tư, một đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng một bà bán rau trên xe gắn máy ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, uất ức gào khóc khi bị nhóm cán bộ phường, công an và dân phòng tịch thu rau.
Sau đó, nhóm người mang danh nghĩa “thực thi việc chỉnh trang đô thị” tống bà lên xe đưa về trụ sở. Vụ việc được ghi nhận diễn ra trước sự chỉ huy của một nữ cán bộ phường không được quay rõ mặt.
Trong clip, người phụ nữ liên tục van xin: “Cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé, không có tiền nong cô đừng lấy của cháu nữa. Xin đừng lấy của cháu!…”
Đáp lại, nữ cán bộ phường Bãi Cháy nói: “Con này mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường, không nói nhiều nữa. Giữ mồm nó lại. Công an khóa tay nó lại, nó chống đối người thi hành công vụ…”
Báo điện tử Nông Nghiệp Việt Nam tường thuật: “Nhiều người quay lại đưa chị lên thùng xe, chị bị ngã úp mặt xuống đống rau củ quả. Trên thùng xe, tiếng người bán rau nhỏ dần, chỉ còn tiếng khóc âm ỉ. Rồi chị bị đưa về phường cùng ‘tang vật’ là con dao và chiếc xe máy chở hàng.”
Tờ báo bình luận rằng việc công an, dân phòng “co kéo hàng hóa với người bán hàng rong rất dễ làm động lòng trắc ẩn của người đi đường, gây nên hình ảnh phản cảm giữa chính quyền với người dân.”
Báo Lao Động cho biết bà bán rau tên là Vũ Thị Chinh, 31 tuổi. Tờ báo nói bà Chinh “từng bị nhắc nhở nhiều lần và một lần bị lập biên bản hành chính nhưng không ký biên bản, đồng thời bỏ lại cả xe và hàng.”
Người phụ nữ bán rau bị gô cổ, bẻ quặt tay đẩy lên xe cùng rau của bà để đưa về phường. (Hình: Chụp qua màn hình)
Vị nữ cán bộ trong video clip được xác định là bà Lê Thị Hiền, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân phường Bãi Cháy.
Tờ Lao Động nói bà Hiền “thừa nhận trong lúc bộc phát đã có những lời nói khiến dư luận bức xúc và xin nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm.”
Đáng lưu ý bà Hiền xác nhận rằng đoạn video clip gây tranh cãi là do bà quay “để báo cáo lãnh đạo phường, nhưng không rõ ai đưa lên mạng.”
Luật Sư Trần Đình Triển được báo Nông Nghiệp Việt Nam dẫn lời: “Người phụ nữ không biết giữ chức vụ gì [ở phường], nói với chị bán rau như đang nói với kẻ thù, vu vạ cho chị bán rau cầm dao chém, chống người thi hành công vụ trong bối cảnh gần chục đàn ông, chị ấy chém ai?”
Cũng trong hôm 19 Tháng Tư, báo Kinh Tế Đô Thị cho hay Thành Ủy Hạ Long đã chỉ thị Đảng Ủy phường Bãi Cháy “khẩn trương xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.”
Theo đó, bí thư Đảng Ủy cùng chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân phường Bãi Cháy phải đến tận nhà xin lỗi bà bán rau “về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ.”
Facebooker Hồ Hữu Hoành bình luận về vụ việc trên trang cá nhân: “Tôi nghĩ, chính phủ phải quyết định rõ ràng về khả năng sống chung với dịch. Phúc lợi nhà nước không thể đảm bảo đến với tất cả người yếm thế trong xã hội, thì cần phải điều chỉnh chính sách để người dân có thể tiếp tục sự mưu sinh của mình.” (N.H.K) (KN)

No comments:

Post a Comment