Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Thursday 30 April 2020

Trung Quốc chế nhạo cách đối phó COVID-19 của Mỹ


Một hình ảnh trong đoạn phim hoạt hình.
Trung Quốc đã công bố một đoạn phim hoạt hình ngắn có tựa đề “Ngày xửa ngày xưa có một con virus” để chế nhạo cách thức Hoa Kỳ đối phó với virus Corona.
Washington và Bắc Kinh thời gian qua khẩu chiến về nguồn gốc của virus vốn xuất phát từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và nay đã gây nhiễm cho hàng triệu người trên thế giới.
Tổng thống Trump hôm 30/4 nói ông tin là virus Corona có thể xuất phát từ một phòng thí nghiệm virus của Trung Quốc, nhưng không công bố các bằng chứng cho nhận định này.
Trong đoạn phim hoạt hình được Tân Hoa Xã công bố, tấm màn đỏ mở ra, cho thấy các nhân vật giống như của hãng Lego. Một phía là chiến binh đeo khẩu trang và bên kia là Tượng Nữ thần Tự do.

“Chúng tôi đã phát hiện ra một virus mới”, chiến binh nói. “Thì sao nào?” Tượng Nữ thần Tự do trả lời. “Chỉ là cúm thôi”.
Facebook API failed to initialize.
Trong khi chiến binh ra cảnh báo về virus cũng như nêu lên các cột mốc trong đợt dịch bệnh ở Trung Quốc, Tượng Nữ thần Tự do trả lời một cách bác bỏ, mà theo nhận định của hãng Reuters, giống với việc Tổng thống Trump từng tuyên bố giảm bớt mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh khi trả lời họp báo.

Hoa Kỳ và các nước đã cáo buộc Trung Quốc đánh lừa thế giới về mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh.

Hiện có nhiều lời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra quốc tế về nguồn gốc virus.
Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, ông Trump nói ông tin là cách xử lý virus Corona của Trung Quốc là bằng chứng cho thấy rằng Bắc Kinh “sẽ làm bất kỳ điều gì họ có thể” để khiến ông thất cử trong tháng 11 tới.

No comments:

Post a Comment