Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 17 April 2020

Pháp triệu tập đại sứ Tàu cộng vì hành vi vu khống

< A >
CTV Danlambao - Bộ Ngoại giao Pháp đã triệu tập đại sứ Tàu cộng tại Pháp là Lu Shaye để bày tỏ thái độ bất đồng về việc một nhân viên ngoại giao Tàu đã vu khống nước Pháp để mặc cho những người già chết vì vi khuẩn Vũ Hán.

Nhân viên ngoại giao đã viết trên trang Web của đại sứ Trung cộng là những người già ở tại các trung tâm dưỡng lão đã buột phải ký giấy "từ bỏ dịch vụ chăm sóc khẩn cấp" và các nhân viên điều dưỡng của Ehpad đã đồng loạt bỏ sở làm khiến những người già tại đây chết vì đói và bệnh tật.

"EHPAD" là chữ viết tắt của "Établissement d'hébergement pour personnes âgées dépendantes" (Viện lưu trú cho người cao tuổi không thể tự sinh hoạt độc lập - tức là viện dưỡng lão).

Sau đó thành viên sứ quán Tàu lại viết trên trang web: "WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) đã trở thành đối tượng bị bao vây bởi một số quốc gia phương tây, một số nước thậm chí còn phát động các cuộc tấn công tổng giám đốc của WHO là tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus. Chính quyền Đài Loan với sự ủng hộ của hơn 80 nghị sĩ Pháp trong một tuyên bố đồng ký tên đã sử dụng từ "negro" - tên da đen - để tấn công ông. Tôi không hiểu những gì có thể đã xảy ra trong đầu của tất cả các đại diện dân cử Pháp này."

Trên thực tế bản ký chung không có chữ "negro".

Cũng trên trang web này, nhân viên sứ quán Tàu cộng đã lên án các chính trị gia châu Âu đã khuyến khích cho toàn dân bị nhiễm bầy đàn và bỏ rơi công dân cho một cuộc tàn sát tập thể.

Bộ Ngoại giao Pháp đã lên án những luận điệu sai trái này là không phù hợp với những giá trị trong mối quan hệ song phương của hai nước.

Ngoài nước Pháp, Tàu cộng cũng đã gây hấn bằng những giọng điệu tuyên truyền với các quốc gia khác như Anh, Khazakstan, Iran, Pakistan, Singapore, Hoà Lan, Cyprus và Brazil.

Càng lúc bộ mặt trân tráo, thái độ xấu xa và những hành vi láo khoét của Tàu cộng đã bị phơi bày và lên án khắp nơi trên thế giới.


16.04.2020

No comments:

Post a Comment