Search This Blog

Hoi Nghi Dien Hong

Friday 17 April 2020

"Đồng hương" của Tổng Giám đốc WHO bị Tàu cộng kỳ thị ra sao?

< A >
Bảng thông báo cấm người da đen tại McDonald's
CTV Danlambao - Trong tuần qua, hàng trăm người gốc Phi Châu bao gồm nhiều thành phần như sinh viên, lao động, thương gia ở Quảng Đông đã bị nhà cầm quyền phối hợp với chủ nhà, chủ khách sạn đuổi ra đường. Hành động kỳ thị này đã xảy ra mặc dù những người dân Phi Châu có giấy tờ cư trú hợp lệ, trả tiền mướn nhà/khách sạn và không tiếp xúc với người nhiễm vi khuẩn Vũ Hán.

Họ phải sống, ngủ dưới hầm cầu, lề đường và đói khát vì không một nhà hàng, dịch vụ nào phục vụ họ. Dân Tàu cũng không cho người Phi Châu vào mua sắm ở các siêu thị, cửa hàng tiện dụng. Ngay cả cửa hàng McDonald's ở Quảng Châu cũng cấm không cho người Phi Châu bước vào.

McDonald's China đã xác nhận vụ việc này và lên tiếng xin lỗi với lời bào chữa cửa hàng không cho khách vào là vì phải đóng cửa để huấn luyện nhân viên. Tuy nhiên, hình ảnh bảng thông báo cấm người Phi Châu là bằng chứng nói lên sự xin lỗi láo khoét này.

Những video và hình ảnh nêu bằng chứng về những ngược đãi của Tàu cộng đối với người Phi Châu đã gây ra sự phẫn nộ quốc tế. Hơn 10 quốc gia châu Phi đã triệu tập các đại sứ Trung Quốc tại mỗi nước để phản đối những hành vi vô nhân đạo đối với công dân của họ. Một liên minh gồm các đại sứ châu Phi tại Bắc Kinh đã gửi thư cho bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc yêu cầu chấm dứt ngay lập tức mọi sự phân biệt đối xử.

Trong khi đó thì trên mạng xã hội nhiều người dân Tàu đã ca ngợi việc trục xuất, ngược đãi, cưỡng bức là những bước có trách nhiệm đối với việc ngăn chặn sự lây lan vi-rút của người châu Phi.

Xin gửi đến các bạn đọc một thí dụ về chiến dịch kỳ thị chủng tộc của Tàu cộng đã được phổ biến như thế nào trên WeChat của Tàu.

Người Phi Châu bị xem như là rác, cần được phân loại:


Quăng vào thùng:


Chưa đủ, phải khử vi khuẩn Vũ Hán:


Đó là hình ảnh và cách xử sự của "người bạn Trung Hoa" hiện đang là chủ nợ lớn nhất của hầu hết các quốc gia tại Phi Châu.

Nguồn tham khảo:





17.04.2020

No comments:

Post a Comment